Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tham khảo khó sai cho trận Pháp vs Đức

Thứ Năm 07/07/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết sớm Pháp vs Đức đang nhận được sự quan tâm của tín cầu trên toàn thế giới. Dù vậy thì trong những trận cầu cân tài, cân sức như thế này thì không dễ đoán được cục diện trận đấu.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Nhiều thẻ phạt vì tranh giành khu vực giữa sân

Việc UEFA quyết định xóa thẻ cho các đội bóng nếu lọt vào chung kết đã khiến trận Bồ Đào Nha vs xứ Wales vào rạng sáng nay “bùng nổ” với 5 thẻ vàng. Tuy vậy đó còn là vì Seleccao sớm kết liễu số phận trận đấu ngay từ đầu hiệp 2. Nếu vẫn giữ thế trận giằng co như hiệp 1 thì trọng tài sẽ còn phải làm việc vất vả hơn. Trận đấu Pháp vs Đức hôm nay sẽ diễn ra với sự tranh chấp còn lớn hơn khi hai đội muốn chiếm lĩnh khu vực giữa sân. 3 máy quét Kante, Matuidi và Pogba chắc chắc sẽ thi đấu không ngại va chạm để lấy ưu thế về sức mạnh. Còn về nhà ĐKVĐ thế giới họ lại có đấu pháp phù hợp là tập trung số đông ở hàng tiền vệ.

Joachim Loew và các cộng sự không còn cách nào khác là phải đưa ra đối sách giống như trận gặp Italia là tập trung vào khu trung tuyến. Là trận đấu mà Đức đá 3-4-2-1 và kìm hãm được sự đáng sợ của Azzurri. Cái giá của họ phải trả là án treo giò của trung vệ Mats Hummels, còn cả trận có tới 7 thẻ vàng. Hôm nay, với việc vắng tới 3 trụ cột vì nhiều lý do khác nhau thì Die Mannschaft càng có lý do để tăng cường tranh chấp ở khu vực giữa sân hơn trước một chủ nhà vừa mạnh, vừa hưng phấn. Tất nhiên, ĐT Pháp cũng chẳng phải tay vừa. Nếu họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt thì cũng sẵn sàng “chặt chém” để giành lại sự chủ động. Bởi rõ ràng mục tiêu của Les Bleus là phải vô địch bằng mọi giá. Lỗ hổng “tẩy thẻ” của UEFA sẽ được hai đội khai thác triệt để trong trận này.

Tham khao kho sai cho tran Phap vs Duc hinh anh
Sẽ xuất hiện nhiều pha tranh chấp quyết liệt trong trận này

Ít phạt góc

Với thực lực của Pháp và Đức thì một kịch bản cân tài, cân sức là điều rất dễ xảy ra. Die Mannschaft nhỉnh hơn về lối chơi nhưng lại mất vài vị trí quan trọng, Pháp có nhiều nhân tố bùng nổ cũng như lợi thế sân nhà. Những yếu tố kể trên khiến trận bán kết 2 đang trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Tất nhiên đội nào cũng khao khát vô địch nên sẽ chơi với tất cả những gì mình có. Lối chơi kiểm soát bóng sẽ được Kroos và các đồng đội phát huy tối đa trước đội bóng áo lam bởi đó là cách tốt nhất hạn chế sức tấn công của đội nhà. Cầm nhiều bóng nhưng ĐT Đức cũng sẽ chẳng vội vàng tấn công ào ạt bởi như thế chẳng khác gì mở toang khung thành đội nhà cho đối thủ phản đòn. Chưa kể, sự thiếu vắng Mario Gomez khiến Die Mannschaft phải đá thận trọng và chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm.

Không chỉ trận gặp Pháp hay Italia mà ngay ở các trận trước đó ĐT Đức luôn chơi thứ bóng đá rất kỷ luật và khoa học. Các học trò của Joachim Loew không bao giờ được phút sút xa ở ngoài khoảng cách 30m. Thậm chí nếu không phải cơ hội rõ ràng thì cũng không dứt điểm. Các cầu thủ áo trắng luôn có ý thức chiến thuật rất tốt cho lối chơi tập thể chứ không bao giờ dám “phá rào”. Tấn công bế tắc thì không có chuyện sút bừa, sút ẩu cầu may mà sẽ mở bóng sang hướng khác, bắt đầu lại một pha tấn công. Đó là lý do mà Die Mannschaft được hưởng rất ít phạt góc.

Tham khao kho sai cho tran Phap vs Duc hinh anh goc
Pháp và Đức sẽ cố gắng kiểm soát tuyến giữa

Cụ thể kể từ đầu giải tới nay, ĐT Đức mới chỉ được hưởng vỏn vẹn 35 quả phạt góc. Tức là trung bình 7 quả/ trận. Con số tương đối thấp khi biết rằng họ luôn là đội cầm bóng tấn công trong tất cả các trận đã qua. Thậm chí tỷ lệ được hưởng đá phạt ở 4 góc sân của thầy trò HLV Joachim Loew còn ít hơn cả những đội bóng bị loại sớm như Anh, Thụy Sĩ hay Bỉ. Đó là hệ quả của lối chơi kỷ luật, tuân thủ đấu pháp và hạn chế dứt điểm cầu may. Tất nhiên trận bán kết với Pháp thì Die Mannschaft càng phải thận trọng hơn, hạn chế phung phí các đợt tấn công và cơ hội ăn bàn. Họ sẽ cố gắng cầm bóng trong chân càng nhiều càng tốt. Khi thật sự có cơ hội thì mới quyết định dứt điểm.

Những dự đoán thuận lòng người cho trận cầu Pháp vs Đức
Nhiều người tin rằng trận đấu giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng với tính chất của một trận chung kết sớm. Những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra...

Đức là đội mạnh về lối chơi nên họ sẽ là đội kiểm soát thế trận. Ngoại trừ một trường hợp là Pháp sẽ ào ạt tấn công để giành chiến thắng. Nếu điều đó xảy ra thì chúng ta sẽ có một thế trận cởi mở, ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên rõ ràng khả năng này là gần như không thể bởi HLV Deschamps cũng là một người rất cầu toàn. Thời còn cầu thủ thì ông xuất thân từ vị trí tiền vệ phòng ngự nên sự toan tính càng cao hơn. Đừng quên rằng việc Pháp thi đấu với 3 tiền vệ giàu sức chiến đấu dù sở hữu nhiều mũi tấn công tốt là đủ hiểu Deschamps bị áp lực thành tích như thế nào. Do đó thế trận thận trọng, giằng co ở khu vực giữa sân sẽ là kịch bản chính của cuộc so tài tại Stade de France. Hai đội sẽ không thể tấn công và có nhiều cơ hội như các trận trước, đương nhiên số lần hưởng phạt góc cũng sẽ giảm rõ rệt.

Lựa chọn: Nhiều thẻ phạt (4,5), Ít phạt góc (10,5)

Dự đoán tỷ số: Hai đội hòa sau 120 phút, phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu.

INFOGRAPHIC TRẬN BÁN KẾT PHÁP VS ĐỨC

Tham khao kho sai cho tran Phap vs Duc hinh anh goc 2
Infographic trận Đức vs Pháp

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X