Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ (2h ngày 18/6): Sống mòn!

Thứ Sáu 17/06/2016 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ đã phải chật vật mới có được chiến thắng trong ngày ra quân và không ai đảm bảo thầy trò HLV Del Bosque sẽ làm tốt hơn trong trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu thứ 2 này.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Dự đoán kết quả trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ

co tbn
TBNHÒATNK
co tho nhi ky
► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Hành quân đến Pháp với đầy rẫy sự nghi ngờ, không có gì ngạc nhiên khi mà nhà ĐKVĐ châu Âu thể hiện hình ảnh không mấy sáng sủa ở ngày khai màn. Dù chỉ phải gặp một CH Séc bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng thầy trò HLV Del Bosque chẳng thể hiện được gì nhiều. Lối chơi tấn công của La Roja hoặc bế tắc, hoặc không có người dứt điểm. Họ phải nhờ tới cú đánh đầu trong thời điểm cuối trận của Pique để giành trọn 3 điểm. Với tâm thế như vậy thì các CĐV đội bóng xứ bò tót sẽ đầy lo âu trước trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ
ở lượt đấu thứ 2 khi mà đội bóng của Terim là một đối thủ được đánh giá là “xương” hơn CH Séc khá nhiều.

Tất nhiên, Del Bosque vẫn cho các học trò nhập cuộc ở trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay bằng hình ảnh quen thuộc, nếu không muốn là cũ kỹ về lối chơi Tiki-Taka. Sự bảo thủ của “Ngài râu kẽm” về lối chơi kiểm soát bóng đang khiến nhà ĐKVĐ suy yếu hơn 2 kỳ trước đây rất nhiều. Vẫn biết, đó là lối chơi đã giúp La Roja từng thống trị châu Âu và thế giới nhưng họ cần tỉnh ngộ sau khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2014. Chẳng có tai nạn ngẫu nhiên nào cả mà đơn giản là Tiki-Taka đã bị cho vào dĩ vãng. Nó đã bị hóa giải từ lâu vì các đối thủ đã mất nhiều năm nghiên cứu, phân tích. Chưa kể, trong tay Del Bosque đã không còn linh hồn của lối chơi này là tiền vệ Xavi Hernandez.

Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky (2h ngay 186) Song mon! hinh anh goc
Preview: Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ

Kể cả khi Iniesta đang cố gắng thay thế người đồng đội thân thiết nhưng anh cũng đã ở tuổi xế chiều. Thậm chí Euro 2016 được coi là giải lớn cuối cùng của tiền vệ tài hoa này trước khi giã từ đội tuyển. Chưa kể, đội trưởng của Barca thiên về tấn công nhiều hơn là phân phối bóng như Xavi. Vì thế cách vận hành của đội tuyển Tây Ban Nha hiện nay là rất khiêm cưỡng. Del Bosque cố “nhét” các học trò vào công thức cũ kỹ này. Busquets vẫn là người thu hồi bóng, Iniesta và Fabregas sẽ tổ chức trận đấu. Nolito và Morata được đánh giá là Villa và Torres mới. Nực cười nhất là việc “Ngài râu kẽm” bố trí David Silva hoạt động giống Messi trong màu áo Barca.

Tất cả so sánh đều khập khiễng và trong cách vận hành của Tây Ban Nha chỗ nào cũng xuất hiện lỗi. Một mình Iniesta “gánh team” là quá sức với lão tướng này. Người còn lại đóng vai trò tổ chức là Fabregas đã sa sút phong độ thảm hại trong 2 năm qua. David Silva cũng không còn là chính mình ở tuổi 30, chưa kể anh không phải mẫu cầu thủ có tốc độ và khả năng đột phá như vị trí tiền đạo cánh mà Del Bosque cố xếp vào. Hai nhân vật được kỳ vọng là Morata và Nolito lại bị “khớp” trong giải đấu lớn đầu tiên ở ĐTQG. Và chẳng có gì ngạc nhiên khi hàng công đó hoàn toàn bế tắc trước CH Séc ở ngày ra quân. Chắc chắn mọi thứ còn khó khăn hơn rất nhiều trong trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm nay khi mà đối thủ của họ nổi tiếng về lối chơi chặt chẽ.

Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky (2h ngay 186) Song mon! hinh anh
TBN đã rất bế tắc trong trận gặp CH Séc

Giống như TBN, thầy trò HLV Fatih Terim khởi đầu Euro 2016 một cách vô cùng thận trọng, chỉ có điều khác biệt họ là đội thất bại vì 1 siêu phẩm của Modric. Công bằng mà nói, Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi phòng ngự phản công tương đối tốt ở ngày ra quân. Họ đá áp sát, thậm chí là “chặt chém” khi cần để hạn chế sức tấn công của đối thủ. Ở chiều ngược lại, các pha phản đòn của Ay-Yıldızlılar tương đối có ý đồ. Chỉ có điều các chân sút của ông Terim lại tỏ ra kém duyên trong các pha bóng cuối cùng. Tóm lại, TNK sẽ tiếp tục khiến Tây Ban Nha phải toát mồ hôi hột để tìm đường vào khung thành của Babacan. Đồng thời họ sẽ khiến hàng thủ của nhà ĐKVĐ phải làm việc nhiều hơn so với trận mở màn gặp CH Séc.

Hỡi Del Bosque! Có thương thì thương cho chót!
Chứng kiến màn ra mắt của nhà ĐKVĐ trước CH Séc, không ai có thể lạc quan với cách chơi của thầy trò HLV Del Bosque. Vì thế “Ngài râu kẽm” cần phải thay đổi để...

Không khó để dự đoán ra kịch bản của trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay. Nó sẽ tiếp tục tái diễn sự thận trọng, chặt chẽ giống như hầu hết các trận tại Euro 2016 lần này. Thậm chí nếu La Roja tiếp tục duy trì lối chơi kiểm soát bóng “ru ngủ” của mình sẽ khiến trận đấu rơi vào bế tắc bởi đoàn quân của HLV Terim vốn sẵn sàng chơi chặt chém để bảo vệ khung thành đội nhà. Chưa kể Ay-Yıldızlılar đang rất cần điểm sau trận thua Croatia ở ngày mở màn. Không loại trừ khả năng Turan và các đồng đội sẽ chơi thứ bóng đá cực kỳ thực dụng, thậm chí là xấu xí để tìm kiếm ít nhất một kết quả hòa. Vì thế khả năng bàn thắng xuất hiện trong trận đấu kiểu này là rất thấp.

Đội hình dự kiến

Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky (2h ngay 186) Song mon! hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 0-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ ba Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào các kỳ EURO 1988 và EURO 2008. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X