Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs CH Ireland (20h00 ngày 26/6): Tưởng dễ nhưng không phải thế

Chủ Nhật 26/06/2016 03:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham vọng vô địch của đội chủ nhà đang bị ảnh hưởng nặng nề vì rơi vào nhánh đấu khó. Thế nhưng trước khi đối mặt với các ông lớn ở vòng sau thì Les Bleus cần phải giải quyết nhanh gọn đối thủ trong trận Pháp vs CH Ireland ở vòng 1/8 vào hôm nay.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Dự đoán kết quả trận Pháp vs CH Ireland

co phap
PHÁPHÒACH IRELAND
co ireland

Trước khi Euro 2016 diễn ra, tất cả đều đánh giá Pháp sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Mọi thứ vẫn đi đúng hướng khi thầy trò HLV Deschamps dễ dàng dẫn đầu bảng A như kế hoạch ban đầu. Thế nhưng mọi thứ lại quay ngoắt 180 độ khi ĐT Anh và Tây Ban Nha chỉ đứng nhì bảng. Đồng thời tạo ra nhánh thi đấu gồm toàn bộ những ứng viên nặng ký nhất là Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Italia. Theo đó, nếu Les Bleus muốn xưng vương thì họ sẽ lần lượt phải đụng Anh ở tứ kết, 1 trong 3 ông lớn Đức, Italia và Tây Ban Nha trước khi vào chung kết. Rõ ràng đây là con đường gian nan nhất với đội chủ nhà. Đó là câu chuyện của những vòng sắp tới, còn hôm nay Payet và các đồng đội cần phải làm tốt nhiệm vụ của mình trong trận Pháp vs CH Ireland.

Hôm nay, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Deschamps khi họ chỉ phải gặp một CH Ireland bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Việc đội bóng thuộc Liên hiệp Anh lọt vào vòng 1/8 là một thành công ngoài mong đợi. Nếu Italia không tung ra đội hình dự bị thì có lẽ thầy trò HLV Martin O’Neill đã xách vali về nước sau vòng bảng. Kể cả khi Azzurri đá không hết sức thì đội bóng áo xanh lá cây cũng chỉ đi tiếp nhờ bàn thắng trong những phút cuối của Brady. Sức mạnh thật sự của CH Ireland bộc lộ rất rõ trong trận đấu thứ 2 gặp Bỉ, khi họ thua toàn diện với tỷ số 0-3.

Phap vs CH Ireland (20h00 ngay 266) Tuong de nhung khong phai the hinh anh goc
Preview: Pháp - CH Ireland

Trước một đối thủ yếu toàn diện như thế, Pháp không chỉ muốn thắng mà họ cần phải thắng đẹp để lấy tinh thần, đồng thời cần giải quyết nhanh gọn đối thủ để dưỡng sức cho vòng sau. Khả năng Les Bleus sẽ tạo ra một thế trận tấn công áp đảo ngay từ đầu khi mà hôm nay họ sẽ đón chào sự trở lại của những trụ cột quan trọng như Payet, Kante, Giroud. Sự có mặt của Payet kết hợp cùng Pogba giúp đội bóng áo Lam sẽ trở nên cực kỳ bùng nổ ở giữa sân. Từ sự sáng tạo đến tinh thần của “Gà trống Gaulois” sẽ trở nên rất khác so với trận hòa Thụy Sĩ ở lượt đấu cuối vòng bảng.

Trong quá khứ, các trận đối đầu Pháp vs CH Ireland có ưu thế thuộc về Les Bleus. Họ gặp nhau 4 lần, đội bóng áo Lam thắng 2 trận, còn lại là 2 lần bất phân thắng bại. Thế nhưng với những fan ruột của thầy trò HLV Martin O’Neill thì trận đấu với chủ nhà Euro 2016 hôm nay còn mang rất nhiều ký ức cay đắng trong quá khứ. Có lẽ chưa có tín đồ túc cầu nào quên được bàn thắng “bẩn” của ĐT Pháp mà Henry đã dùng tay đỡ bóng ngay sát khung thành của Shay Given rồi căng ngang cho Gallas ghi bàn. Pha lập công ở hiệp phụ đó đã khiến CH Ireland thất bại ở trận Play-off, chính thức nhìn Les Bleus giành vé dự World Cup 2010.

Phap vs CH Ireland (20h00 ngay 266) Tuong de nhung khong phai the hinh anh
CH Ireland rất muốn rửa hận trận thua oan ức 6 năm trước

Bây giờ mọi thứ đã thay đổi nhiều, ĐT Pháp đã mạnh hơn rất nhiều còn CH Ireland đã sa sút rất nhiều. Dù vậy vẫn có những rất nhiều nhân chứng sống ở trận đấu lịch sử 6 năm trước. Bên phía đội chủ nhà là những Lloris, Sagna, Evra, Diarra, Gignac. Còn bên kia chiến tuyến là những Shay Given, Robbie Keane, O’Shea, Whelan. Tất nhiên rồi, còn tất cả các CĐV áo xanh lá cây thì chẳng bao giờ quên được ký ức cay đắng đó. Vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLV O’Neill hôm nay không chỉ là ngăn cả bước tiến vô địch của Pháp mà còn là trả đủ món nợ từ 6 năm trước. Và sẽ chẳng còn màn trả thù nào ngọt ngào hơn nếu họ có thể đá bay chủ nhà ra khỏi Euro 2016. Đừng ngạc nhiên nếu CH Ireland sẽ làm tất cả, kể cả lối chơi xấu xí để chống lại Les Bleus vào tối nay.

Chủ nhà Pháp “chơi khó” CH Ireland trước đại chiến
Trước thềm trận đấu giữa Pháp và CH Ireland, các CĐV đội khách đã bị làm khó khi chỉ được phát đúng 4000 vé vào sân.

ĐT Pháp cần một chiến thắng đơn giản nhẹ nhàng để tránh tốn sức cho những vòng sau. Khả năng họ có thể đánh bại CH Ireland là rất lớn nếu chỉ xét về thực lực. Tuy nhiên sẽ là sai lầm lớn nếu cho rằng thầy trò HLV Deschamp sẽ có một thế trận dễ dàng bởi đội bóng thuộc Liên hiệp Anh đang ấp ủ tham vọng phá hỏng ngày hội của Les Bleus bằng lối chơi phòng ngự khó chịu. Vì thế đừng vội cho rằng đội chủ nhà sẽ thắng dễ, thậm chí đó sẽ là một trận đấu cực kỳ vất vả của Payet và các đồng đội mới mong có cơ hội đi tiếp.

Đội hình dự kiến

Phap vs CH Ireland (20h00 ngay 266) Tuong de nhung khong phai the hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 1-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X