Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Albania (2h ngày 16/6): Chủ nhà giành vé đầu tiên?

Thứ Tư 15/06/2016 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhà Pháp chắc chắn sẽ quyết tâm vượt qua đối thủ yếu nhất bảng A là Albania để giành tấm vé đầu tiên vào vòng loại trực tiếp.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Mặc dù đã giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân trước đối thủ Romania, tuy nhiên màn trình diễn của Pháp chưa thật sự khiến nhiều người yên tâm khi họ còn bộc lộ những vấn đề, đặc biệt là ở hàng thủ. Chính vì vậy, việc gặp đối thủ yếu nhất bảng là Albania là cơ hội để HLV Didier Deschamps đưa ra những thử nghiệm đồng thời dưỡng sức cho các trụ cột.

Dự đoán kết quả trận Pháp vs Albania

Phao 
PHÁPHÒAALBANIA
Albania 

Theo nhiều nguồn tin của truyền thông Pháp, Antoine Griezmann sẽ được nghỉ ở trận đấu này. Trên thực tế, anh là cái tên chơi không mấy nổi bật trong trận thắng Romania và giờ phải nhường chỗ cho Kingsley Coman. Tuy nhiên, “vị cứu tinh” Dimitry Payet sẽ vẫn phải tiếp tục cày ải thay vì được nghỉ ngơi.

Đội hình chiến thuật của Pháp ở trận này có thể vẫn được giữ nguyên khi HLV Deschamps kiên trì với 4-3-3. Mặc dù chỉ chơi tròn vai trong vai trò mỏ neo ở trận gặp Romania, tuy nhiên N’golo Kante vẫn sẽ tiếp tục được tin dùng ở vị trí này. Phía trên, Paul Pogba phải tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình nếu không muốn bị thay ra sớm, đặc biệt là sau màn trình diễn mờ nhạt ở trận ra quân.

Kingsley Coman di vao lich su khi tro thanh cau thu tre nhat ra san tai Euro cua DT Phap.
Kingsley Coman sẽ được trao cơ hội đá chính

Hàng thủ của Pháp có lẽ là tuyến duy nhất không có sự thay đổi với bộ tứ vệ hiện tại là những gì tốt nhất mà đội bóng áo lam đang có. Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên hàng công khi không ai đảm nhận vị trí tiền đạo mũi nhọn tốt hơn Olivier Giroud. Trước trận người ta từng dự đoán sao trẻ Anthony Martial sẽ có cơ hội đá chính trước đối thủ yếu như Albania. Tuy nhiên nhiều khả năng trận này anh sẽ chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Sau khi tháo bỏ rào cản tâm lý bằng chiến thắng ở ngày mở màn trước các khán giả nhà, ĐT Pháp đang tràn đầy tự tin và tinh thần thoải mái để phô diễn sức mạnh trước Albania. Tuy nhiên, họ cũng không được phép chủ quan trước một đối thủ đã cùng đường.

Thua Thụy Sĩ ở trận ra quân, Albania buộc phải có điểm ở trận đấu thứ 2 nếu như không muốn về nước sớm. Chiếc thẻ đỏ tai hại của Lorik Cana (36’) đã khiến Albania dù rất nỗ lực cũng không thể níu kéo 1 điểm trước Thụy Sĩ chơi không thực sự ấn tượng.

Thuy Si vs Albania
Albania không còn đường lui sau trận thua Thụy Sỹ

Đứng hạng 42 thế giới theo như kết quả công bố của FIFA vào đầu tháng 6/2016, Albania là một trong những đội bóng có xếp hạng thấp nhất tại EURO này. Trong quá khứ, hai bên đã từng gặp nhau 6 lần. Trong số đó Pháp chiếm ưu thế với 4 thắng, 1 hòa và thua 1. Nhưng trong số 4 lần gặp nhau ở các giải đấu chính thức, Pháp toàn thắng.

Không loại trừ khả năng Pháp sẽ lại phải đối mặt với một chiếc xe buýt và đó là lúc họ cần những ngôi sao như Dimitry Payet tỏa sáng. Sau khi chơi chói sáng ở trận mở màn với một bàn thắng và một đường kiến tạo, tiền vệ của West Ham là ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công. Bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng cầm bóng rê dắt và chuyền bóng tuyệt vời, Payet sẽ là nhân tố giải mã hàng thủ của Albania ở trận đấu tới.

Nếu giành chiến thắng trước Albania, Pháp sẽ là đội đầu tiên đoạt vé vào vòng loại trực tiếp. Trong khi đó, trận thua thứ 2 sẽ khiến Albania chính thức nói lời từ biệt Euro 2016.

Thống kê đối đầu

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 6 lần với kết quả Pháp thắng 4, hòa 1 và thua 1.

Trong 2 lần đụng độ gần nhất, Pháp hòa 1 và thua 1.

Thông tin bên lề

Pháp hiện đứng thứ 17 trên BXH FIFA, còn Albania xếp thứ 42.

Trận ra quân, Pháp thắng Romania 2-1, còn Albania thua Thụy Sỹ 0-1.

Pháp chỉ thua 1/11 trận gần nhất tại sân Vélodrome (thắng 7, hòa 3).

Pháp chỉ 2 lần giữ sạch lưới trong 17 trận gần nhất tại VCK Euro, vào năm 2008 trước Romania và 2012 trước Ukranie.

Tiền đạo Giroud đã ghi được 8 bàn thắng trong 6 trận gần nhất ra sân trong màu áo tuyển Pháp.

Tiền vệ Payet trở thành cầu thủ đầu tiên của tuyển Pháp ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận tại VCK Euro, kể từ sau Euro 2000 với chân sút Henry.

Kể từ tháng 10/2013 trở lại đây, Albania không thua quá 2 trận liên tiếp. Hiện tại, Albania vừa thua 2 trận gần nhất.

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien Phap-Albania
Đội hình dự kiến Pháp-Albania

Pháp (4-3-3): Lloris-Sagna-Koscielny-Rami-Evra-Pogba-Kante-Matuidi-Coman-Giroud-Payet

Albania (4-5-1): Berisha-Hysaj-Mavraj-Ajeti-Agolli-Lila-Abrashi-Xhaka-Memushaj-Lenjani-Sadiku

Dự đoán kết quả trận Pháp vs Albania

Phao
PHÁPHÒAALBANIA
Albania

Dự đoán tỷ số: 2-0

Tường Minh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X