Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những nhận định ban đầu về vòng tứ kết Euro 2016

Thứ Ba 28/06/2016 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là 4 cặp tứ kết của Euro 2016 đã xác định xong. Bên cạnh 2 “ngựa ô” xứ Wales và Iceland thì vẫn còn sự hiện diện của rất nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu.

Ba Lan vs Bồ Đào Nha (2h00 ngày 1/7)

Trận tứ kết đầu tiên giữa Ba Lan vs Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào đêm thứ 5 tới. Một cuộc chạm trán được hứa hẹn là vô cùng… nhàm chán. Với những gì hai đội đã thể hiện thì người ta đang lo ngại sẽ xuất hiện một trận đấu siêu “lầy” tại Velodrome. “Đại bàng trắng” đi tiếp nhờ loạt đấu súng cân não với đối thủ đồng cân đồng lạng Thụy Sĩ. Họ đã chơi tử thủ, rình rập trong suốt trận đấu. Cuối cùng thì các học trò của HLV Nawalka cũng kéo trận đấu sang loạt đá luân lưu theo ý mình và giành vé đi tiếp. Tất nhiên rồi ở trận đấu tới họ sẽ càng chơi phòng ngự tiêu cực hơn trước Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn.

Còn với Seleccao, HLV Fernando Santos đã bộc lộ đúng bản chất về lối chơi xấu xí của mình ở trận đấu với Croatia. Sau 3 trận vòng bảng chơi tấn công rất dở thì Bồ Đào Nha đã cho thấy một hình ảnh rất khác khi đá thực dụng. “Brazil của châu Âu” chơi thứ bóng đá cực kỳ khó chịu. Họ phòng ngự nhưng không phản công, kiên nhẫn chờ đợi Croatia nôn nóng. Thậm chí Ronaldo và các đồng đội chờ gần đến cuối hiệp phụ thứ 2 khi đội bóng thuộc Nam Tư cũ sơ hở thì mới tung ra đòn quyết định. Vì thế rất có thể trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha vào thứ 5 tới sẽ diễn ra với thế trận chặt chẽ, giằng co và khó có thể giải quyết trong 2 hiệp chính.

Dự đoán: Hòa 0-0 trong 90 phút chính thức, Bồ Đào Nha thắng trong hiệp phụ hoặc đá luân lưu 11m.

Nhung nhan dinh ban dau ve vong tu ket Euro 2016 hinh anh
Tứ kết Euro 2016 sẽ trở nên rất khó lường

Wales vs Bỉ (2h00 ngày 2/7)

Cả Wales vs Bỉ đều có con đường tương đối thuận lợi cho tới vòng tứ kết này. Đoàn quân của Marc Wilmots không khó để vượt qua bảng đấu có Thụy Điển, CH Ireland. Ở vòng 1/8 mới đây, họ cũng không mất quá nhiều sức để vượt qua một Hungary ít kinh nghiệm với tỷ số 4-0. Công bằng mà nói” “Quỷ đỏ” đã bộc lộ không ít vấn đề. Chỉ có sự xuất thần của thủ môn Courtois mới giúp họ không bị thủng lưới.

Còn xứ Wales đang rất hưng phấn khi liên tục viết nên những trang sử mới của mình. Dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Anh là một điểm nhấn ấn tượng. Tiếp đó họ vượt qua người anh em Bắc Ireland bằng lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ. Chiến thuật này sẽ là khắc tinh với triết lý tấn công của ĐT Bỉ. Không dễ để Hazard và các đồng đội có thể chọc thủng lưới của Hennessey. Thậm chí đội bóng thuộc liên hiệp Anh sẵn sàng làm nên địa chấn bởi ở tuyến trên họ có những Bale, Ramsey đủ đẳng cấp để trừng phạt mọi hàng thủ dâng cao.

Dự đoán: Wales 1-0 Bỉ

Đức vs Italia (2h00 ngày 3/7)

Chắc chắn đây là cuộc chạm trán đáng chú ý nhất tại tứ kết Euro 2016. Hai “ông kẹ” của bóng đá châu Âu đã thể hiện được đúng bản lĩnh của mình. Đức vs Italia đang là những ứng viên xứng đáng nhất cho chức vô địch Euro 2016. Thật tiếc là họ phải loại nhau từ quá sớm. Azzurri đã cho thấy họ lợi hại ra sao với chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha vào đêm qua. Lối chơi phản công tổng lực của Conte sẽ khiến nhà ĐKVĐ thế giới nhiều phen mướt mồ hôi trong trận đấu tới.

Nhung nhan dinh ban dau ve vong tu ket Euro 2016 hinh anh 2
Đức vs Italia chắc chắn là cặp đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết

Nhà ĐKVĐ thế giới vừa thị uy sức mạnh với chiến thắng 3-0 đầy dễ dàng trước Slovakia ở vòng 1/8. Thế nhưng Die Mannschaft có những vấn đề không nhỏ xoay quanh Ozil và Muller dù những người còn lại đang chơi tốt. Hai nhân vật được coi là quan trọng bậc nhất trong sơ đồ của HLV Joachim Loew lại đang thể hiện phong độ đáng thất vọng. Nếu chỉ dựa vào những Gomez, Draxler như những trận đã qua thì e rằng “Cỗ xe tăng” khó có thể vượt qua chướng ngại vật mang tên Italia.

Dự đoán: Hòa 1-1 trong 120 phút. Italia thắng trên loạt đá luân lưu.

Pháp vs Iceland (2h00 ngày 4/7)

Hành trình của đội chủ nhà vẫn đang tương đối bằng phẳng khi chưa gặp một đối thủ lớn nào. Thậm chí đối thủ sắp tới của họ chỉ là một tân binh mới lần đầu tham dự. Thế nhưng trận đấu Pháp vs Iceland sắp tới sẽ rất khác khi mà đội bóng của 2 HLV Hallgrimsson và Largeback vừa vượt qua ĐT Anh vào rạng sáng nay. Lối chơi phòng ngự khoa học, phản công sắc sảo của đội bóng Bắc Âu quả là một đối tượng không dễ “nuốt”với Les Bleus.

Dù có ít nhiều khó khăn nhưng thầy trò HLV Deschamps cũng đã vượt qua được CH Ireland ở vòng 1/8. Lo ngại cho đội chủ nhà là sự thiếu vắng của Kante và Rami ở tứ kết do thẻ phạt. Tuy vậy thì lực lượng chưa phải vấn đề của Les Bleus vào lúc này khi họ sở hữu rất nhiều cái tên có thể thay thế hoàn hảo. Vì thế, dù khó khăn nhưng khả năng Pháp giành vé đi tiếp vẫn cao hơn Iceland rất nhiều.

Dự đoán: 2-0

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X