Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán về trận khai mạc rực lửa Pháp vs Romania

Thứ Sáu 10/06/2016 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận khai mạc VCK Euro 2016 giữa Pháp và Romania đang tới gần và hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình tiết có thể diễn ra.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trận khai mạc bùng nổ bàn thắng


2 trận khai mạc các VCK Euro 2008 và 2012 chỉ có tổng cộng 3 bàn thắng được ghi. Nhưng có một điểm chung là 4 đội bóng tham dự những trận đấu đó là Ba Lan vs Hy Lạp, Thụy Sĩ vs CH Séc đều không có hàng công mạnh. Thống kê chỉ ra tại các giải đấu đó, mỗi đội bóng này chỉ ghi trung bình dưới 1 bàn/ trận.

hang cong DT Phap
Hàng công của Pháp đầy biến hóa

Xét cả về tên tuổi lẫn bối cảnh thực tế, riêng Pháp đủ sức làm được gấp đôi, gấp 3 như vậy. Họ tới VCK nói chung và trận khai mạc Euro 2016 nói riêng với hàng công khiến tất cả phải thèm muốn. Tuyến giữa Pháp có sự góp mặt của những nhân tố đầy năng lượng và sáng tạo như Matuidi, Pogba rồi Cabaye… Khâu công cánh đã có Griezmann, Martial, Coman rất giỏi quấy phá qua đó tạo cho người ta cảm giác không khi nào đội bóng này bế tắc.

Giroud bị gọi với biệt danh “Chân gỗ” ở cấp CLB nhưng thực tế anh đã ghi tới 7 bàn chỉ sau 7 trận gần nhất trong màu áo ĐTQG. Hơn nữa, những vệ tinh xung quanh số 9 này đều rất toàn diện khi có thể chơi độc lập lẫn đồng đội và giới phê bình đã lâu chưa phải than phiền về khâu ghi bàn của Pháp. Cũng thật khó mà chê trách gì khi mà 18 trận gần nhất thì có tới 12 họ ghi được từ 2 bàn trở lên (tổng cộng 37 bàn).

Romania có hàng thủ tốt nhất vòng loại với chỉ 2 bàn thua sau 10 trận nhưng con số đó dần trở nên vô nghĩa nếu biết những đối thủ của họ chỉ là Hy Lạp khủng hoảng nặng nề, Phần Lan tầm thường hay những Hungary và Bắc Ireland vào loại yếu nhất Euro 2016 này. Nên nhớ rằng Romania chỉ giữ sạch lưới có 1 trong 13 trận gần đây tại giải vô địch châu Âu. Với sức công phá của Pháp, người ta tin điều tương tự sẽ xuất hiện và sẽ có một bữa tiệc bàn thắng trong ngày mở màn Euro 2016 (ít nhất cũng phải 3 bàn).

Pháp không thể giữ sạch lưới

Koscielny Rami
Nhưng hậu phương của chủ nhà lại tương đối mong manh

Việc này chắc chắn sẽ không mâu thuẫn với nhận định đầu tiên cho trận đấu Pháp vs Romania. Lý do là bởi Pháp sở hữu hàng công lý tưởng nhưng hậu phương của họ lại không đạt được điều tương tự. Trước khi Euro 2016 khởi tranh, đội bóng xứ lục lăng đã mất đi hai hậu vệ Raphael Varane, Jeremy Mathieu chưa kể tiền vệ phòng ngự Lassana Diarra vì chấn thương.

Chưa nói đến việc những cái tên thay thế có xứng đáng hay không, việc mất đi những cầu thủ trên đặc biệt là Varane khiến cho phòng tuyến Pháp chắc chắn có xáo trộn. Trung vệ của Real Madrid trong thời gian qua đã được HLV Didier Deschamps xếp đá cặp thường xuyên với Laurent Koscielny và đã tạo được sự ăn ý nhất định, điều mà Adil Rami hay Eliaquim Mangala không thể có trong ngày một ngày hai.

Đừng quên người được xem là thủ lĩnh như Koscielny cũng không thiếu những lần mắc sai lầm dù mùa giải vừa qua đã có sự giảm thiểu. Chưa hết, hai cánh với những Bacary Sagna và Patrice Evra nghe qua có vẻ đáng tin cậy song với những lão tướng đã 33 và 35 tuổi, sự hoàn hảo là một điều xa xỉ. Khi mà Pháp đã lọt lưới tới 8 bàn sau 5 trận gần nhất thì Romania có quyền hy vọng dẫu không là điểm số thì cũng phải là bàn thắng.

Không có nhiều tình huống phạt góc

loi choi DT Phap Koman
Cách chơi của Pháp không xuất hiện nhiều quả phạt góc

Lối chơi mà HLV Deschamps xây dựng cho ĐT Pháp là tương đối hiện đại. Ông ưa thích sơ đồ 4-3-3 với hai tiền đạo cánh hỗ trợ cho trung phong cắm song những Martial, Payet hay Griezmann thường có xu hướng dạt vào trung lộ thay vì đi bóng tới sát biên rồi tạt vào. Đó là lý do mà ĐT Pháp cũng như những trận đấu của họ không có quá nhiều những quả phạt góc.

Minh chứng là trong 7 trận vừa qua của Pháp, chỉ có duy nhất khi họ gặp Scotland, đội vẫn thiên nhiều về tạt cánh đánh đầu là có hơn 10 quả phạt góc. Đối thủ sắp tới của chủ nhà là Romania cũng không khoái những tình huống cố định này cho lắm. Chả là tại vòng loại, tổng cộng họ chỉ 52 lần được hưởng phạt góc sau 10 trận, tức chỉ hơn có 5 đội tại Euro 2016 lần này bao gồm cả Bồ Đào Nha, những người nằm ở bảng có 4 đội và chỉ đá 8 trận.

Trong bối cảnh Romania sở hữu các hậu vệ chống bóng bổng tốt, những đối thủ của họ cũng không mặn mà lắm với phạt góc. Tính ra trung bình Tricolorii chỉ phải chịu có khoảng 3 quả mỗi trận. Vì tất cả những con số trên, các chuyên gia nhận định trận Pháp vs Romania sẽ không quá cột mốc 10 quả phạt góc mà nhiều nhà cái châu Á đã đặt ra.


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X