Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận tứ kết Bồ Đào Nha vs Ba Lan

Thứ Năm 30/06/2016 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần nhìn vào hai cái tên này cộng thêm những gì họ đã thể hiện ở vòng 1/8, không khó để nhiều người đoán ra được thế trận nào sẽ diễn ra trên sân kịch bản nào sẽ xảy ra trên sân Velodrome. Đó là gì? Hãy cùng Bongda24h.vn và Hải Ly khám phá qua những dự đoán dưới đây.


Hai đội đều không muốn cởi mở

Tại sao trận đấu Bồ Đào Nha vs Ba Lan lại phải cởi mở? Hai đội chẳng thể tìm ra một lý do nào thực sự thuyết phục để làm điều đó. Hãy nhìn ĐT Bồ Đào Nha mà xem. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội đã chơi cống hiến không thể phủ nhận trong 3 trận vòng bảng, tung ra tới 70 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương song đổi lại là những gì? 3 trận hòa cùng rất nhiều lời chỉ trích. Dù đã đi tiếp song HLV Fernando Santos hiểu rằng cơ hội cho Bồ Đào Nha mắc sai lầm là không còn nữa.

Nhung du doan vang cho tran tu ket Bo Dao Nha vs Ba Lan hinh anh
Trận với Croatia đánh dấu sự chuyển mình về chiến thuật của BĐN

Khi mà xu hướng thực dụng đã ăn vào máu của rất nhiều đội bóng tại VCK Euro 2016 lần này, cựu HLV Hy Lạp không còn muốn đứng ngoài. Bạn thấy, tôi thấy, chúng ta đã thấy Bồ Đào Nha chơi ra sao trước Croatia ở vòng 1/8. Trong suốt 90 phút chính thức, họ chỉ tung ra được có 3 pha dứt điểm trong đó đều không đi trúng đích. Một đội hình lùi sâu hỗ trợ nhau được Santos bố trí và không khuyến khích cho những pha xử lý cá nhân màu mè.

Còn nhớ ở Real Madrid mùa vừa qua, Ronaldo đã vô cùng bực bội khi cựu HLV Rafa Benitez gò đội bóng vào cái khuôn thực dụng. Song giờ đây anh sẽ phải chấp nhận điều đó vì lợi ích chung của một ĐTQG, của cả một đất nước. Ronaldo hẳn phải hiểu Bồ Đào Nha không phải là Real hùng mạnh hàng đầu châu Âu với mỗi vị trí 2 lựa chọn chất lượng. Họ yếu hơn nhiều đối thủ khác và phải dùng tới những liệu pháp đặc biệt để làm nên những điều đặc biệt.

Ronaldo Bo Dao Nha vs Croatia
Ronaldo cũng phải hy sinh vì thành tích của đội bóng

Hơn nữa, Ronaldo cũng đã được thỏa sức vùng vẫy suốt 3 trận vòng bảng và giờ chỉ nửa tháng hy sinh bản thân vì tập thể xem ra cũng không phải quá đáng. Dù vô tình điều đó khiến anh đã bị chăm sóc kỹ nay mức độ còn tăng lên gấp bội do thiếu những sự hỗ trợ. Pha bóng giúp Ricardo Quaresma ghi bàn quyết định ở phút 117 trước Croatia cũng chỉ là lần đầu tiên Ronaldo dứt điểm trong cả trận đó. Ở trận đấu Bồ Đào Nha vs Ba Lan
sắp tới, tin chắc điều tương tự sẽ lặp lại.

 
So với một Croatia được kỳ vọng vào tới bán kết hoặc chung kết, Ba Lan dĩ nhiên yếu hơn và đã thế lại càng phải xài chiêu. Ngôi sao Robert Lewandowski của họ cũng có nhiều điểm tương đồng với Ronaldo khi bị theo kèm sát sao, không ít lần bị chơi xấu và ngày càng tỏ ra mệt mỏi. Nhưng Lewy hơn CR7 ở chỗ anh biết hy sinh hơn bởi mặc cho bị chỉ trích bởi chưa thể ghi bàn ở Euro 2016, anh vẫn cần mẫn di chuyển thu hút hậu vệ, tạo khoảng trống cho các đồng đội.

thong ke dut diem BDN
 
Có được bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ ở cuối hiệp 1 trận trước, Jakub Blasczykowski phải dành lời cảm ơn tới Lewandowski đã gián tiếp tạo ra vị trí thuận lợi cho anh. Để rồi từ vốn liếng đó, Ba Lan càng vững tâm hơn với cách chơi phòng ngự của mình. Sự kiên cường của bộ tứ vệ cộng thêm sự xuất sắc của thủ môn Lukasz Fabianski chưa kể sự tích cực hỗ trợ từ tuyến trên, “Đại bàng” đã đứng vững trước khi Xherdan Shaqiri có cú đá không thể tin nổi ở phút 82.

Nhìn lại từ đầu giải tới nay, chiến thắng và bàn thắng đều không phải thói quen của hai đội. Bồ Đào Nha sau 3 trận hòa chỉ có thể vượt qua Croatia trong hiệp phụ và nếu ngoại trừ trận cầu điên rồ với Hungary (hòa 3-3), họ chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 3 trận còn lại trong 90 phút chính thức. Trong khi đó, phía Ba Lan cũng chẳng bùng nổ hơn là bao khi chỉ có được 3 bàn sau 4 trận dù cũng chỉ 1 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Krychowiak Embolo Ba Lan vs Thuy Si
Ba Lan từ đầu giải đã đề cao sự chắc chắn

 
Một trận tứ kết có ý nghĩa vô cùng quan trọng và khi nhận định về trận Bồ Đào Nha vs Ba Lan, điều đầu tiên mà các chuyên gia muốn khẳng định đó là rất khó có chuyện tổng bàn thắng của nó vượt quá cột mốc 2 bàn. Ngay cả khi có một đội sớm dẫn trước, họ cũng sẽ lùi sâu bảo vệ thành quả. Nó có thể sẽ thử thách sự kiên nhẫn của một số khán giả hâm mộ bóng đá, nhưng cũng có thể mang lại niềm vui cho một số người đặc biệt trong đó có tôi, người tin rằng 90 phút sắp tới nhiều nhất cũng chỉ 1 bàn thậm chí khả năng xảy ra tỷ số 0-0 là cao hơn cả.

Bồ Đào Nha được nhiều phạt góc hơn

Ba Lan thường xuyên bố trí một đội hình thấp và đó là lý do khi lên bóng họ khó có thể thực hiện những quả tạt bóng ngay thay vào đó là trả ngược lại cho tuyến sau băng lên. Điều đó lý giải cho việc ngoại trừ trận đầu đá với Bắc Ireland, còn lại khi đá với Đức, Ukraine hay mới nhất là Thụy Sĩ, số quả phạt góc mà “Đại bàng trắng” được hưởng đều thua kém đối phương.

Ở phía bên kia thì khác bởi Bồ Đào Nha với lối chơi thiên về biên nhiều hơn khi ngoài 2 hậu vệ cánh, 2 tiền vệ cánh họ còn có Ronaldo và Nani rất thích di chuyển rộng, đón bóng ở hai biên. Chưa kể Andre Gomes cũng thường dâng lên như một tiền đạo cánh nữa và Quaresma khi xuất hiện trên sân cũng vậy. Thống kê chỉ ra 4 trận đã qua của Bồ Đào Nha có tổng cộng 40 quả phạt góc thì 31 trong đó là của họ, chiếm tỷ lệ hơn 77%.

Không bất ngờ nếu trận tới đội bóng áo màu mận chín sẽ là những chạy ra cột cờ góc thực hiện nhiều hơn, ít nhất cách biệt cũng là 2 lần.

thong ke phat goc BDN
 
thong ke phat goc Ba LAn
 
Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Bồ Đào Nha không ghi được quá 1 bàn.
- Số quả phạt góc trận này tối thiểu là 10 quả.
- Ba Lan sẽ bị nhiều thẻ phạt hơn.

Lựa chọn: Ít bàn thắng (2 trái trở xuống) và Bồ Đào Nha nhiều phạt góc (-1 1/2)
Dự đoán tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha vs Ba Lan: 0-0 (Ba Lan thắng trong hiệp phụ hoặc penalty)


Hải Ly

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X