Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận cầu sớm Pháp vs CH Ireland

Chủ Nhật 26/06/2016 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, Pháp được đánh giá là đội mạnh nhất tại giải đấu tính tới trước vòng 1/8 Euro 2016 còn CH Ireland thì ngược lại được xem là yếu không ai bằng. Nhưng bóng đá luôn có chỗ cho bất ngờ và những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra tại sao nó sẽ xuất hiện ở trận đấu tới.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

CH Ireland sẽ không dễ dàng chịu thua


Đến giờ người hâm mộ của Pháp và CH Ireland vẫn không thể quên được cái ngày 19 tháng 11 năm 2009 ấy. Trên sân Stade de France, đó đã diễn ra vô cùng kịch tính và dư âm của nó đến giờ vẫn còn nóng hổi. Sau khi thua 0-1 lượt đi ở trận play-off tranh vé vớt tới VCK World Cup 2010, CH Ireland dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Giovanni Trapattoni đã chơi tuyệt hay và thắng lại cũng 1-0 để kéo chủ nhà vào hiệp phụ.

Để rồi tới phút 103, tiền đạo khét tiếng Henry có pha dùng tay không chỉ 1 mà là 2 lần để kiểm soát bóng trước khi chuyền vào cho Gallas ghi bàn quyết định giúp Pháp thắng chung cuộc 2-1 trong sự làm ngơ của tổ trọng tài người Thụy Điển. Với các CĐV của CH Ireland, họ có cảm giác như tấm vé vào VCK cúp thế giới đã bị “đánh cắp” một cách trắng trợn.

Ireland ban thang ma Phap
Cánh tay xấu xí của Henry đã khiến Ireland lỡ hẹn với WC 2010

Trong đội hình hai đội góp mặt đêm đó, phía Pháp có Lloris, Sagna, Evra, Gignac đá chính rồi Sissoko và Mandanda ngồi dự bị. Tương tự, Ireland có Given, O'Shea, Whelan và Keane chơi từ đầu bên cạnh McGeady vào sân ở phút 107. Hơn 6 năm rưỡi đã trôi qua và giờ cuộc đọ sức Pháp vs Ireland lại chuẩn bị được diễn ra cũng tại xứ lục lăng trong khuôn khổ vòng 1/8 Euro 2016.

Không như cái ngày định mệnh đó, lúc này vị thế của ĐT Pháp đã thay đổi khi từ đoàn quân rệu rã dưới thời Raymond Domenech (bị loại ngay vòng bảng World Cup 2010) họ đã giàu sức mạnh hơn và được xem là ứng viên vô địch số 1 tại Euro 2016 trên sân nhà. Nhưng không phải là Les Bleus không có vấn đề và nó đã được bộc lộ thông qua giai đoạn vòng bảng. Hàng thủ ban đầu để lại nhiều lo ngại bởi chấn thương của trụ cột Varane song dần dần đã tiến bộ hơn với chỉ 1 bàn thua sau 3 trận đã qua.

Trong khi đó, khâu tấn công và tổ chức lối chơi của Pháp mới là điều còn tồn tại bởi người ta kỳ vọng nhiều hơn thế. Trước Romania, đội bóng này phải nhờ tới cú đá thần sầu của Payet phút 89 mới thắng 2-1. Trước Albania, lại là Payet cộng thêm Griezmann ghi 2 bàn ở những phút bù giờ giúp họ thắng 2-0. Tới trận gặp hàng xóm Thụy Sĩ, may mắn không tới và Pháp bị cầm hòa 0-0. Cộng thêm việc điều chỉnh chiến thuật và nhân sự cứng nhắc của HLV Deschamps, đến giờ đội chủ nhà vẫn chưa phát huy được hết khả năng.

tien dao Giroud
Trong bối cảnh Pháp chưa thực sự vào guồng

Phía trước thử thách dành cho Pháp sẽ là một CH Ireland lỳ lợm và giàu thể lực. Dù người Pháp cho rằng vụ bê bối “Bàn tay bẩn” của Henry năm 2009 sẽ không còn tác động thì sự thực có lẽ sẽ khác. Với những oán hận của 6 năm trước, Ireland tin chắc sẽ vào trận vô cùng máu lửa và quyết tâm. Bức tường phòng ngự dày đặc của họ không phải dễ đối phó với bất cứ ai huống chi lúc này Pháp lại không có sự nhuần nhuyễn trong tấn công.

Khi mà chủ công của họ mang tên Giroud, những nghi ngờ về khả năng tận dụng cơ hội là thường trực. Về tâm lý, chưa chắc chơi dưới sự cổ vũ của khán giả nhà đã là hay bởi điều đó đồng nghĩa với áp lực lớn. Hơn nữa, nỗi xấu hổ của những năm trước có thể sẽ ùa về là khiến cho các cầu thủ Pháp mất tập trung. Không chỉ có vụ xấu chơi của Henry, quá khứ cũng không tươi đẹp với Pháp bởi trong 2 lần gần nhất vào vòng knock-out của Euro, họ đều thua ngay trận đầu (trước Hy Lạp năm 2004 và Tây Ban Nha năm 2012).

Trong 4 lần đối đầu với Ireland từ năm 2004 tới nay, Pháp đã thua 1, hòa 1 còn lại 2 chiến thắng đều chỉ sát nút 1-0. Các chuyên gia nhận định trận Pháp vs Ireland tin rằng tối nay nếu thắng chủ nhà cũng sẽ rất vất vả, phải đợi tới những phút cuối thậm chí là hiệp phụ mới giải quyết được.

DT Ireland
Ireland sẽ nung nấu quyết tâm "đòi nợ"

Không nhiều bàn thắng được ghi

Như đã nói, Pháp đang gặp vấn đề trong tấn công mà nổi cộm nhất là thiếu một chân sút tầm cỡ trong khi sự liên kết giữa hàng tiền vệ với tiền đạo cũng không nhịp nhàng. Về phần Ireland, họ còn khó khăn hơn thế bởi lực lượng có hạn và gần như chắc chắn sẽ lùi sâu phòng ngự hòng tìm vận may từ những tình huống phản công hoặc lôi trận đấu vào hiệp phụ để phát huy điểm mạnh thể lực.

Những màn so tài trước đây của hai đội cũng luôn khan hiếm bàn thắng. Cụ thể, 5 lần gần nhất họ gặp nhau chỉ có đúng 4 lần lưới rung. Tại Euro 2016, xu hướng thực dụng, toan tính đang dâng cao với tỷ lệ trung bình chỉ 1,87 bàn/ trận. Trận đấu Pháp vs Ireland có thể cũng không ngoại lệ khi tổng bàn thắng sẽ chỉ từ 0 tới 1, nếu lên 2 cũng chỉ tới trong 15 phút cuối (quãng thời gian xuất hiện 30% số bàn đã qua).

Không có nhiều quả phạt góc

Pháp không thể quên rằng CH Ireland vừa đánh bại Italia để giành quyền vào vòng 1/8 nhờ bàn duy nhất tới từ tạt bóng đánh đầu. Để triệt tiêu điểm mạnh này của đối thủ, nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ phải căn dặn hai hậu vệ biên Evra và Sagna hạn chế dâng cao để tránh những cầu thủ chạy cánh có tốc độ và càn lướt như Coleman hay Brady xâm nhập. Thậm chí không loại trừ khả năng ông cắt cử thêm người để hỗ trợ cho bộ đôi đã 33 và 35 tuổi này.

Ở phía trên, Pháp có bộ đôi chạy cánh chất lượng là Payet và Griezmann song thói quen và sở trường của họ là cắt vào trong hoặc xâm nhập vòng cấm chứ không phải dạt rộng rồi tạt vào. Vì tất cả, có thể tin rằng trận đấu trên sân Stade de Lyon cùng lắm chỉ 10 quả phạt góc.

Lựa chọn: CH Ireland (+1), Ít bàn thắng (2 trái trở xuống) và Ít phạt góc (dưới 11 quả)
Dự đoán tỷ số trận đấu Pháp vs CH Ireland: 0-0 hoặc 1-0


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X