Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận cầu quyết định Anh vs Slovakia

Thứ Hai 20/06/2016 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng trước Slovakia sẽ giúp cho ĐT Anh chắc chắn giành ngôi đầu bảng B để gặp đối thủ yếu hơn ở vòng 1/8 của Euro 2016. Nhưng những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra điều đó không hề đơn giản.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Dự đoán kết quả trận Anh vs Slovakia

co anh
ANHHÒASLOVAKIA
co slovakia

Slovakia không dễ bị đánh bại

HLV Roy Hodgson đã bị chỉ trích rất nhiều khi bỏ rơi những chân sút có phong độ cao như Sturridge và Vardy để chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với chỉ mình Kane đá cắm. Lý do lớn nhất mà chiến lược gia kỳ cựu chọn chiến thuật đó có lẽ là bởi ông muốn đội hình Anh được mở rộng hơn hòng khoan phá hàng thủ số đông của Nga và xứ Wales ở 2 trận đầu tiên.

HLV Hodgson phat bieu
HLV Hodgson vẫn đang loay hoay với đội hình của Anh

Chỉ có điều Hodgson đã quên mất rằng trong tay ông lúc này không có đủ những quân bài thực sự chất lượng để thi triển. Lallana chỉ làm tốt ở khâu quấy rối và ngược lại trong dứt điểm còn Sterling tệ cả hai. Sau trận hòa 1-1 với Nga và chiến thắng nghẹt thở trước xứ Wales, giờ thầy trò Hodgson nắm trong tay quyền tự quyết khi chiến thắng ở trận đấu Anh vs Slovakia
sẽ giúp họ chắc chắn đứng đầu bảng B còn 1 điểm cũng là đủ đi tiếp.

Phải khẳng định là đẳng cấp của Anh cao hơn hẳn Slovakia, đội ban đầu chỉ được coi là “lót đường”. Nhưng vấn đề là tới lúc này họ hay HLV Hodgson vẫn còn lấn cấn trong cách đá, lấn cấn giữa 4-3-3 hay 4-4-2 kim cương. Một kế hoạch dài hơi cho cả giải đấu bỗng chốc phải thay đổi chỉ sau 2 trận? Ngoại trừ thuyền trưởng Tam sư, thật khó để chúng ta tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

Không như đối thủ sắp tới, Slovakia chẳng có nhiều ngôi sao để biến đổi. Cả đội hình của họ chỉ có duy nhất Hamsik là có tầm cỡ và đúng là anh đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo trước Nga. Nhưng điểm mạnh nhất của Slovakia nằm ở tinh thần chiến đấu, không có nó hẳn đội bóng này đã chẳng thể đánh bại Nga 2-1 vòng trước sau khi thua xứ Wales cũng với tỷ số tương tự ở lượt đầu.

DT Slovakia
Slovakia đang hưng phấn sau chiến thắng xứ Wales

Không chỉ có giới chuyên môn, đến các cũng dành những sự tôn trọng cho Slovakia. Động thái hạ điều chấp từ 1 trái xuống còn 3/4 trái nghiêng về phía Anh đã nói lên điều đó. Nhìn qua thì viễn cảnh chỉ cần Tam sư giành chiến thắng thắng bất kể cách biệt cũng đủ sinh lợi nhuận là rất hấp dẫn. Nhưng khi mà hàng công của họ còn chưa vào guồng, rất cần một sự tỉnh táo tới từ những người tham gia vào trò chơi này.

Cần biết rằng ngoại trừ trận thua xứ Wales trong thế trận không hề thua kém, Slovakia đã thắng 6, hòa 3 sau 10 trận kể từ giữa tháng 10 năm 2015 đến nay. Một chiến thuật hợp lý đôi khi có phần tiêu cực cộng thêm ý chí quyết tâm như đã thể hiện sẽ giúp Slovakia kiếm được ít nhất 1 điểm trước Anh.

Không có nhiều bàn thắng được ghi

Suốt từ khi VCK Euro 2016 khởi tranh tới nay, những bàn thắng không xuất hiện nhiều. Tính ra chỉ có 7 trong số 24 trận đã qua ở 2 lượt trận đầu tiên là có từ 3 bàn thắng trở lên (chỉ 29%). Với việc có tới 16 trong số 24 đội dự giải có thể vượt qua vòng bảng cũng khiến mỗi điểm số trở nên quý giá hơn còn các đội bóng cũng thận trọng hơn.

Hamsik Shatov Slovakia
Slovakia sẽ siết chặt phòng ngự ở trận tới

Điều tương tự có thể sẽ xảy ra ở lượt trận cuối cùng của bảng B nói chung hay cuộc đọ sức Anh vs Slovakia nói riêng. Cả hai đội đều không ở trong tình thế phải thắng bằng mọi giá và sẽ có sự tính toán tùy theo diễn biến. Đặc biệt là phía Slovakia khi họ ở thế cửa dưới và sẽ không dại mạo hiểm dâng cao đội hình.

Tốc độ và kế hoạch của Anh hay Slovakia sẽ còn phụ thuộc vào diễn biến của trận đấu còn lại giữa Nga và xứ Wales nhưng rất khó có khả năng màn so tài trên sân Geoffroy-Guichard, Saint-Etienne diễn ra tưng bừng.

Một số dự đoán đáng chú ý khác:

- Tổng bàn thắng là số chẵn: Kịch bản dễ xảy ra đó là ĐT Anh sẽ dâng cao đội hình lên tấn công còn Slovakia cố gắng bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành. Nếu không có gì đột biến, tỷ số 0-0 là khó tránh. Còn nếu bất ngờ thế bế tắc được phá vỡ nhờ một nỗ lực của các ngôi sao hoặc từ bóng chết, sau đó thế trận sẽ cởi mở hơn và bàn thứ 2 có thể tới cho một trong hai đội.

- Ít thẻ phạt: Anh vốn không phải là đội xấu chơi bằng chứng là 2 trận vừa qua tại Euro 2016 họ chỉ nhận có 1 thẻ vàng. 2 trận gần đây của Slovakia cũng trung bình chỉ 3 thẻ.

Lựa chọn: Slovakia (+3/4 trái) và Ít bàn thắng (2 1/4 trái)
Dự đoán tỷ số trận đấu Anh vs Slovakia: 0-0


Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X