Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận cầu Đức vs Slovakia

Chủ Nhật 26/06/2016 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội tuyển Đức đang được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch nhưng đừng nên coi thường Slovakia bởi chỉ một tháng trước khi Euro 2016 diễn ra, Mannschaft từng bại trận trước chính đối thủ ngay trên sân nhà.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.
ĐT Đức còn nhiều vấn đề

Nhìn vào lịch sử đối đầu, ắt hẳn nhiều người vẫn sẽ đánh giá Đức là "cửa trên" trong cuộc đối đầu với Slovakia. Trong 10 lần hai đội chạm trán nhau, ĐT Đức thắng 7 và thua 3. Nhưng điều đó chưa phản ánh đúng thực tế sức mạnh hai đội ở thời điểm hiện tại bởi từ khi Slovakia tách ra khỏi Tiệp Khắc trở thành một chính thể độc lập, thành tích đối đầu giữa hai đội khá cân bằng khi Đức thắng 3, thua 2.
Euro 2016 hinh anh
Nếu biết tận dụng cơ hội, ĐT Đức còn ghi được nhiều bàn thắng hơn so với hiện tại

Đến Euro 2016, thầy trò HLV Joachim Low vẫn được đánh giá rất cao với tư cách đương kim vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên sau ba trận vòng bảng, ĐT Đức bộc lộ những vấn đề lớn ở hàng công. Đầu tiên là việc lựa chọn đội hình khi Mario Goetze được sử dụng trong vai trò số 9 ảo ở hai trận đầu tiên. Với chiến thuật này, những đợt tấn công của ĐT Đức thường rất mạch lạc ở khu trung tuyến nhưng khi đến cầu môn đối phương, các đợt tấn công của Mannschaft thường bị bẻ gãy dễ dàng.
Ở trận đấu cuối, Mario Gomez - một trung phong thực thụ được tung vào sân và lối chơi của ĐT Đức khởi sắc hơn với nhiều phương án tấn công đa dạng. Tuy nhiên khi lối chơi được cải thiện thì một vấn đề khác lại bộc lộ ra, đó là khả năng tận dụng cơ hội của hàng công. Trong trận đấu cuối vòng bảng gặp Bắc Ai Len, Mannschaft đã tạo ra 28 cơ hội dứt điểm nhưng chỉ 9 lần sút trúng đích, ghi được duy nhất một bàn thắng.
ĐT Đức cần cải thiện ngay điều này khi họ sẽ phải gặp Slovakia, một đội bóng tận dụng cơ hội rất tốt. Tính đến nay, Slovakia nằm trong top những đội tạo ra ít cơ hội ăn bàn nhất khi chỉ dừng ở mức trung bình 8,67 cơ hội mỗi trận nhưng vẫn ghi được 3 bàn thắng. Lối chơi của ĐT Slovakia không quá phức tạp khi bóng thường qua chân Hamsik nhưng vấn đề là họ rất biết tận dụng cơ hội và đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công.
Hàng công thi đấu chưa thực sự "vào phom" nhưng tuyến phòng ngự của ĐT Đức được đánh giá khá cao khi họ chưa để thủng lưới bàn nào tại Euro 2016. Sau khi Ba Lan để Thụy Sĩ chọc thủng lưới ở trận đấu trước đó thuộc vòng 1/8, Đức là đội duy nhất tại Euro 2016 chưa để thủng lưới bàn nào. Nhưng với Slovakia sở hữu Hamsik với khả năng phòng ngự phản công rất nguy hiểm, có lẽ thành tích này của Mannschaft sẽ khó giữ.
Tuy nhiên, ĐT Đức vẫn được đánh giá có khả năng giành chiến thắng cao hơn khi họ chưa từng thua Slovakia ở những giải đấu chính thức. Nhưng Slovakia vẫn là ẩn số lớn bởi trong trận giao hữu diễn ra để chuẩn bị cho Euro vào 29/5 vừa qua, Đức vừa thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà khi gặp Slovakia.

Euro 2016 hinh anh 2
ĐT Slovakia không dễ bị "bắt nạt".

Chờ đợi một trận cầu nhiều bàn thắng

Sau ba trận đầu tiên tại vòng 16 đội, đại đa phần giới chuyên môn và người hâm mộ đã phát ngấy lối chơi thực dụng đến mức xấu xí mà các đội bóng ở "nhánh trên" mang lại. Vì vậy, trận cầu giữa Đức và Slovakia được chờ mong sẽ làm giảm bớt sự tẻ nhạt tại một kỳ Euro mà thứ bóng đá thực dụng lên ngôi.
Năm lần đối đầu gần nhất của cả hai đội kể từ sau ngày Slovakia là một nước độc lập, có đến 16 bàn thắng được ghi. Nghĩa là trung bình mỗi trận có hơn 3 bàn được ghi, một con số ấn tượng. Hơn nữa trong lần gần nhất gặp nhau chỉ một tháng trước khi Euro 2016, Đức và Slovakia đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi. Tại vòng bảng, Đức lẽ ra ghi được nhiều bàn hơn thế nếu biết tận dụng cơ hội tốt hơn, còn Slovakia tuy không tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại tận dụng rất tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.
Không quá nhiều thẻ phạt
Cả Đức và Slovakia đều không phải những đội bóng thi đấu tiểu xảo, thế nên cuộc đối đầu này có thừa sức nóng nhưng không quá thô bạo. Cả hai đội đều nằm trong top ít phạm lỗi nhất tại Euro 2016 với con số 32 của Đức và 35 của Slovakia. ĐT Đức thiên về lối chơi kiểm soát bóng nên ít khi phạm lỗi nguy hiểm dẫn tới thẻ phạt. Hiện tại, Mannschaft "mới" chỉ ba lần bị trọng tài rút ra thẻ vàng.
Điều đáng nói là cả ba thẻ vàng của ĐT Đức đều ở trận gặp Ba Lan, một đối thủ nhiều duyên nợ. Ở hai trận còn lại, ĐT Đức đều áp đặt thế trận nên trung bình số thẻ vàng trong mỗi trận chỉ là 0,5. Nghĩa là chỉ khi gặp những đối thủ "ngang cơ" hay có nhiều duyên nợ với nhau trước đó, những trận đấu của ĐT Đức mới nhiều thẻ vàng.
Nên nhớ trong 5 trận gần nhất Đức và Slovakia đối đầu nhau, chỉ có 5 thẻ vàng được rút ra (trung bình mỗi trận một thẻ). Nhưng tại Euro 2016 khi Slovakia chủ trương "đá rắn" nếu cần thiết khi họ phải nhận đến 7 thẻ vàng ở vòng bảng thì có lẽ, trận cầu này sẽ chứng kiến số thẻ vàng nhiều hơn mọi khi nhưng không quá nhiều một cách đột biến so với lịch sử đối đầu "hiền hòa" của cả hai đội.
Không nhiều phạt góc
Lối chơi của ĐT Đức thiên về kiểm soát bóng nên họ không đặt nặng những tình huống cố định khi ở vòng bảng, họ sở hữu 20 quả phạt góc cho đến nay tại Euro 2016 (trung bình 6,67 phạt góc mỗi trận). Trong khi đó với lối chơi phòng ngự phản công dựa trên những đường bóng dài trực diện, Slovakia cũng không thường xuyên tìm kiếm cơ hội từ những quả phạt góc. Ở vòng bảng, Slovakia chỉ có 8 lần thực hiện phạt góc (trung bình 2,67 lần mỗi trận). Vì vậy, số tình huống phạt góc hai đội tạo ra khó vượt qua con số 10.
Dự đoán: Không ít bàn thắng (3 trái trở xuống), ít phạt góc (10 quả), ít thẻ phạt (3 thẻ)
Tỉ số dự kiến trận Đức vs Slovakia: 2-1 hoặc 2-0
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X