Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán phũ phàng cho trận chung kết Pháp vs BĐN

Chủ Nhật 10/07/2016 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha rất có thể sẽ khiến khán giả mất hứng bởi sự toan tính của hai đội. Trong bối cảnh đó, những dự đoán dưới đây sẽ rất phũ phàng với những ai mong chờ sự sôi động ở cặp đấu này song mặt khác có thể mang lại niềm vui vô bờ cho những CĐV đặc biệt.


Đừng xem thường Bồ Đào Nha

ĐT Pháp đang tràn ngập sự hưng phấn thậm chí là thái quá sau chiến thắng 2-0 trước Đức. Cũng phải thôi bởi khi mà người ta đã cho rằng đó là trận chung kết sớm thì đồng nghĩa với việc kẻ thắng đã tiến một bước dài tới chức vô địch. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu Pháp vs Bồ Đào Nha
, gần như thầy trò HLV Didier Deschamps chẳng ai không nhắc tới hai từ chiến thắng hay là vô địch. Lạc quan là tốt nhưng trong trường hợp này dường như họ đang tự làm hại chính mình.

Hãy để người Pháp ăn mừng cho những chiến tích của họ còn chúng ta, những người đặc biệt của thế giới bóng đá cần có cái nhìn sáng suốt hơn. Từ đầu mùa giải tới nay, chưa khi nào Pháp dễ đá trước những đội bóng vào loại “cửa dưới”. Ngày ra quân, họ nhờ tới Chúa “nhập” vào Dimitri Payet với cú đá thần sầu mới hạ Romania 2-1. Kế đến, Pháp nhờ 2 bàn ở phút 90 trở đi mới hạ đội nhược tiểu Albania. Tới trận hòa 0-0 Thụy Sĩ, vẫn còn rất nhiều dấu hỏi đặt cho Deschamps về hàng công của ông.

Duc vs Phap Sagna
Chiến thắng của Pháp trước Đức không phải quá thuyết phục

Trước CH Ireland ở vòng 1/8, hàng thủ báo hại Pháp bị mở tỷ số trước và nếu không có sự hồn nhiên của đối thủ, chưa biết có cuộc ngược dòng nào xảy ra hay không. Những sai lầm của Iceland giúp Antoine Griezmann cùng đồng đội vào bán kết với chiến thắng 5-2 dù khâu phòng ngự còn đó vấn đề. Mới nhất, lần đầu tiên tại giải Pháp gặp một thử thách nặng ký và buộc phải nhường thế trận (hoặc không thể giành được) chờ cơ hội.

Griezmann đã tận dụng triệt để giúp Pháp vào chung kết nhưng cần thấy rằng người Đức đã “tự sát” nhiều hơn. Pha dùng tay chơi bóng nghiệp dư của Bastian Schweinsteiger rồi hàng loạt sai lầm liên hoàn trong 2 bàn thua phải nói là khó chấp nhận với một nhà đương kim vô địch thế giới. Xen giữa vào hai khoảnh khắc đó, Đức vẫn chơi có nét hơn và tạo ra nhiều cơ hội có chăng chỉ là họ đã thiếu may mắn hoặc gặp phải một thủ môn Hugo Lloris xuất thần.

Với Bồ Đào Nha, họ đã xác định trước rằng mục tiêu là vô địch và bất chấp đối thủ là ai, bất chấp bằng cách nào. Pháp thắng Đức cách biệt 2-0 với nhiều người có thể là một sự thị uy song thực tế người Bồ có nhiều cái để mừng hơn. Việc chủ nhà phải căng sức lên tới trận những phút cuối với Đức sẽ không hề có lợi về thể lực cho họ trước cuộc đấu quyết định Pháp vs Bồ Đào Nha.

HLV Santos
HLV Santos sẵn sàng làm tất cả vì chiến thắng cho BĐN

Bồ Đào Nha mới có lần đầu tiên chiến thắng tại giải trong 90 phút chính thức và nó đến thật đúng lúc. Sau 2 trận liền chỉ có thể vượt qua Croatia và Ba Lan trong hiệp phụ và penalty, việc giải quyết sớm xứ Wales (2-0) giúp Ronaldo cùng đồng đội không tiêu tốn thêm nhiều năng lượng. Đã thế, họ còn nghỉ nhiều hơn Pháp 1 ngày và thoải mái thi triển cách chơi thận trọng của mình.

Trước những chỉ trích về cách chơi xấu xí, HLV Fernando Santos chỉ cười khẩy và khẳng định sẽ không thay đổi công thức miễn là nó mang lại chiến thắng. Tính toán của nhà cầm quân 61 tuổi có lẽ cũng không qua được mắt các chuyên gia khi nhận định về trận Pháp vs BĐN: họ sẽ cố gắng bịt mọi khoảng trống để hạn chế sự tỏa sáng của các ngôi sao tấn công Pháp trước khi cố gắng giành lấy bóng và tổ chức phản công nhanh.

Với sức mạnh tới từ bộ ba Renato Sanches, Joao Mario rồi William Carvalho, Bồ Đào Nha sẽ cố gắng phá sức cầu thủ Pháp trong 90 phút chính thức và chấp nhận lôi trận đấu vào hiệp phụ. Khi đá thêm giờ, nền tảng thể lực của A Seleccao càng có cơ sở phát huy trước một đối thủ nghỉ ngơi ít hơn lại có những lão tướng đã 33 và 35 tuổi như Bakary Sagna hay Patrice Evra.

Người Pháp dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà rất muốn đẩy cao tốc độ hạ gục sớm Bồ Đào Nha nhưng đó là điều không hề dễ. Khó tin nhưng khả năng người Bồ nâng cao cúp bạc Euro 2016 ngay tại Stade de France hoàn toàn có thể xảy ra.

1 bàn thắng cũng khó xuất hiện

Phap vs BDN Pogba Danilo
Một trận chung kết toan tính đang chờ chúng ta phía trước

Bồ Đào Nha đã bất bại trong 13 trận chính thức dưới thời HLV Fernando Santos (thắng 9, hòa 4) và nền tảng cho điều đó là một hàng thủ chắc chắn. Khi có bàn dẫn trước, điều đầu tiên mà thuyền trưởng của họ nghĩ tới là bảo vệ thành quả thay vì cố gắng nâng cao cách biệt. Trước những đối thủ nhỉnh hơn đặc biệt lại ở giai đoạn loại trực tiếp một giải đấu lớn, sự an toàn càng được đề cao. Đó là lý do mà Bồ Đào Nha chỉ để lọt lưới có 1 bàn sau 5 trận gần nhất của vòng knock-out giải vô địch châu Âu (trước Ba Lan tại tứ kết Euro 2016).

Trong những năm qua, bóng đá Bồ Đào Nha không sản sinh thêm những ngôi sao tấn công có đẳng cấp để hỗ trợ cho Ronaldo và việc Santos chọn phòng ngự làm chủ đạo cũng là hợp lý. Không chỉ có bộ tứ vệ, ông hiện cũng có bộ ba Sanches, Mario và Carvalho cày rất tốt ở tuyến giữa tạo thành một bức tường chắn trước cầu môn. Sự trở lại của trung vệ trụ cột Pepe sau chấn thương cũng góp phần tạo nên niềm tin lớn cho đội bóng này.

Pháp có những mũi công cơ động song trước một hàng thủ dày đặc, khả năng xuyên phá của họ còn phải chờ thời gian trả lời. Trước Đức ở bán kết, ngoài Griezmann thì những Giroud hay Payet đều có dấu hiệu sa sút và đó là điều đáng lo trước trận chung kết. Khả năng bộ ba này bị người Bồ chia cắt là rất lớn và nếu như vậy, hy vọng trận tới có xu hướng cởi mở là điều khá mơ hồ.

Nếu thế bế tắc được khai thông xem ra cũng sẽ đến rất muộn, ít nhất cũng ngoài hiệp 1 nơi hai đội nhiều khả năng sẽ thăm dò nhau. Khả năng không nhỏ là hai đội sẽ phải đá thêm 30 phút hiệp phụ hoặc loạt luân lưu 11m để phân định thắng thua. Dù thế nào, cột mốc 2 bàn thắng mà người ta quy định cũng rất khó bị phá vỡ.

Lựa chọn: Bồ Đào Nha (+1/2 trái) và Ít bàn thắng (từ 2 trở xuống)
Dự đoán tỷ số trận Pháp vs Bồ Đào Nha: 0-0 (BĐN thắng trong hiệp phụ)


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X