Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán nóng hổi về trận đấu Anh vs Nga

Thứ Bảy 11/06/2016 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng mai (12/6), ĐT Anh sẽ có trận ra quân tại bảng B VCK Euro 2016 gặp ĐT Nga và hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình huống có thể xảy ra.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Không nhiều bàn thắng được ghi


Kể từ năm 1950 tới nay, ĐT Anh đã có tổng cộng 22 lần tham gia các giải đấu lớn và chỉ 7 trận ra quân của họ có nhiều hơn 2 bàn thắng. Tại đấu trường Euro, nếu trừ đi màn ngược dòng khó tin 3-2 của Anh trước Bồ Đào Nha vào năm 2000, 7 trận mở màn khác của họ chỉ có tổng cộng 11 bàn với 6 là từ 2 lần lưới rung trở xuống.

Dier DT Anh
ĐT Anh ngày một chơi bóng thực dụng hơn

Tới VCK Euro 2016 này, có nhiều yếu tố chứng minh điều tương tự có thể lặp lại. Còn nhớ ở vòng loại, người ta nói nhiều tới việc Anh toàn thắng cả 10 trận mà quên mất rằng hàng thủ của họ cũng cho thấy sự chắc chắn với vỏn vẹn 3 bàn thua. Hiện tại, Tam sư đang được thừa hưởng nhiều từ Tottenham với phòng tuyến vững chắc nhất Premier League mùa 2015/16 với chỉ 35 bàn thua sau 38 trận.

Những cái tên chủ chốt của họ như Dier, Walker, Rose đều được gọi lên tuyển Anh đợt này, nhiều khả năng đá chính và sẽ mang lại sự vững vàng cho họ. HLV Hodgson trong thời gian qua cũng ưa thích phong cách thực dụng hướng tới hiệu quả tối đa cho đội bóng thay vì chủ động áp đảo với số đông cầu thủ tấn công ở phía trên.

Trong trận đấu giao hữu gần nhất dù phải đối mặt với một Bồ Đào Nha có tiền tuyến đang thăng hoa (ghi 10 bàn sau 3 trận), Anh vẫn đứng vững thậm chí không cho đối phương có bất cứ cú dứt điểm trúng đích nào. Hàng thủ kín kẽ của Tam sư cộng với triết lý hiện tại của họ khiến tỷ lệ bàn thắng cả trận đấu Anh vs Nga chỉ dừng ở mức 2 bàn chẵn. Hãy tin là sẽ chẳng có quá 2 lần lưới rung trên sân Velodrome.

Nga không thể ghi bàn

tien ve Dzagoev NGa
Dzagoev chấn thương, Nga thiếu hẳn sáng tạo

Trong bối cảnh Anh tại Euro 2016 này được đánh giá cao ở hàng thủ thì Nga lại có vấn đề trên hàng công. Tại vòng loại, đội bóng xứ bạch dương ghi được 21 bàn thì 3 tới từ việc Montenegro bị xử thua 0-3 do CĐV làm loạn rồi 12 là nã vào lưới của hai chú lùn Liechtenstein và Moldova. Hiện khâu ghi bàn của Nga phụ thuộc khá nhiều vào tiền đạo Artem Dzyuba, người đã ghi 8 bàn cho họ tại vòng loại và cũng mới làm tung lưới Serbia trong một trận giao hữu.

Các chuyên gia nhận định trận Anh vs Nga nếu như có thể kiềm tỏa Dzyuba, gần như thầy trò Hodgson sẽ khiến khâu tấn công của đối phương bị tê liệt. Chân sút cao kều này cũng sẽ phải chuẩn bị sẵn tinh thần tự lực cánh sinh, phải lùi sâu để lấy bóng khi tuyến giữa của Nga lần lượt mất đi những chân chuyền như Igor Denisov, Alan Dzagoev hay Denis Cheryshev do chấn thương lại gặp phải một Anh pressing rất nhiệt.

Cần biết rằng ĐT Anh đã giữ sạch lưới ở 9 trong số 11 trận đấu chính thức vừa qua. Với hỏa lực yếu ớt như lúc này, Nga khó lòng bắt thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng.

Nhiều quả phạt góc trong hiệp 1

tien dao Dzyuba Nga
Nga muốn tận dụng triệt để thể hình của Dzyuba

Trong thời gian qua, ĐT Anh đã có thay đổi theo chiều hướng khá thực dụng. Họ luôn cố gắng đặt sự an toàn lên hàng đầu và cố gắng đảm bảo sự chắc chắn trước khi nghĩ tới chuyện ghi bàn. Nhưng sắp tới HLV Hodgson sẽ đối mặt với bài toán khó khi Nga chắc chắn sẽ không dâng cao đội hình đá với họ ngay từ những phút đầu.

Với độ tuổi trung bình cao thứ 2 tại giải, Nga không dại gì bung sức sớm để rồi rơi vào tình trạng cạn thể lực. Họ sẽ chủ động chơi cầm chừng, thăm dò bởi không thua trước ông đại gia như Anh cũng đã là thành công. Không loại trừ một thế trận chặt chẽ với cảnh tượng “chợ người” ngột ngạt sẽ xuất hiện ở trung tuyến. Khi đó, cả hai đội sẽ buộc phải điều bóng sang hai biên trước khi tạt vào trong như một cách nhanh nhất để đưa bóng tới vòng cấm đối thủ.

Nga có trong tay một tiền đạo cao tới 1m96, không chiến giỏi như Dzyuba và dĩ nhiên là không muốn uổng phí. Còn ĐT Anh, thống kê chỉ ra trong 10 trận tại vòng loại Euro 2016, trung bình xuất hiện tới 5 quả phạt góc trong hiệp 1. Với tất cả những phân tích trên, cuộc đọ sức Anh vs Nga rất có thể sẽ vượt cột mốc 4,5 quả phạt góc ở 45 phút đầu như một số đặt ra.

Ít thẻ phạt

trong tai Rizzoli
Số thẻ trọng tài Rizzoli rút ra ở trận tới có lẽ không nhiều

Như đã nói, cách nói cầm chừng, chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu dự kiến của Anh và Nga sẽ khiến bầu không khí trở nên trầm xuống. Những pha va chạm nếu có cũng không quá nguy hiểm ở cả những tình huống bóng lẫn sự đối kháng của cầu thủ hai đội. Cũng có nghĩa rằng những thẻ phạt được rút ra cũng dần trở nên khiêm tốn.

Thực tế chỉ ra Anh và Nga cũng không phải là những đội có thói quen xấu chơi. 16 trận vừa qua của ĐT Anh thì chỉ có duy nhất 1 trận là có nhiều hơn 3 thẻ (4). Tổng cộng ở chuỗi trên số lần các trọng tài phải thò tay vào túi áo cũng chỉ là 28, tức trung bình chưa tới 2 thẻ/ trận. Tương tự, 8 trong số 9 trận gần đây của ĐT Nga chỉ có tối đa là 3 thẻ. Tổng cộng ở đó cũng chỉ có 18 lần người điều khiển trận đấu phải đưa ra hình phạt, trung bình 2 thẻ/ trận.

Do đó, nếu số thẻ phạt ở trận Anh và Nga mà trọng tài chính Rizzoli rút ra dưới mốc 3,5 như tỷ lệ các nhà mạng đưa ra cũng không quá bất ngờ.

Anh vs Nga (2h ngày 12/6): Sư tử trẻ chẳng sợ Gấu già
Cả đôi bên đều quyết tâm giành trọn 3 điểm song một ĐT Anh trẻ trung và biến hóa chắc chắn vẫn được đánh giá cao hơn một Nga già cỗi và cũ kỹ.

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X