Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán đắt giá cho trận tứ kết Pháp vs Iceland

Chủ Nhật 03/07/2016 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Pháp và Iceland được xem là chênh lệch nhất trong số 4 cặp tại tứ kết Euro 2016. Nhưng liệu thực tế có thực sự như vậy? Hãy cùng chúng tôi làm rõ qua những phân tích và dự đoán dưới đây.


Pháp tiếp tục có trận đấu không dễ dàng

Bước vào trận tứ kết cuối cùng, chủ nhà Pháp sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Adil Rami và N'Golo Kante vì treo giò. Samuel Umtiti của Lyon, người đang tiến gần tới việc gia nhập Barcelona dự kiến sẽ được lựa chọn thay vì Eliaquim Mangala để đá thay Rami ở vị trí trung vệ. Trong khi đó, Yohan Cabaye và Morgan Schneiderlin là những ứng cử viên thay thế Kante ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, cả hai phương án này của họ đều tiềm ẩn rủi ro ở trận đấu Pháp vs Iceland
.

Đầu tiên, Umtiti năm nay chưa đầy 23 tuổi và cũng mới chuẩn bị có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG. Số phận đã thay đổi quá nhanh với cầu thủ gốc Cameroon này bởi anh từ một cầu thủ vô danh sắp là người của Gã khổng lồ Barcelona rồi từ người chỉ được gọi bổ sung khi Jeremy Mathieu chấn thương nay được trao trọng trách của đội tuyển, của đất nước. Nhưng bất cứ điều gì cũng có hai mặt và dù vinh dự là thế nhưng chưa biết chừng nó sẽ lại biến thành áp lực khiến hậu vệ trẻ này không thể hiện được khả năng.

Nhung du doan dat gia cho tran tu ket Phap vs Iceland hinh anh
Sự xuất hiện của Umtiti hay Cabaye sẽ khiến đội hình Pháo xáo trộn

Hãy nhìn vào trường hợp của Bỉ khi từ một ứng viên vô địch bỗng “đột tử” chỉ vì mất đi hai mắt xích quan trọng ở hàng thủ (thua xứ Wales 1-3). Cả 3 bàn thua mà họ nhận từ phía xứ Wales dẫn tới dừng chân sớm đều tới từ những sai lầm ngớ ngẩn của những người bảo vệ cầu môn đội nhà. Và sự xuất hiện của Umtiti đang khiến cho các CĐV Pháp lo lắng điều tương tự sẽ xảy ra. Ngay cả khi anh không mắc sai lầm cá nhân thì chắc chắn hệ thống phòng ngự của Les Bleus cũng bị lộn xộn.

Đi lên phía trên, nhiều người kêu gọi HLV Didier Deschamps thay vì để một tiền vệ trung tâm thay Kante hãy mạnh dạn đưa Kingsley Coman vào và sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 như trong hiệp 2 với CH Ireland khi họ ngược dòng thắng lại 2-1. Nhưng có thể tin chiến lược gia 47 tuổi với sự thận trọng của mình sẽ không làm như vậy mà vẫn trung thành với 4-3-3 dù đôi khi điều đó khiến sự liên hệ giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của họ có hơi mờ nhạt.

Nhưng dù thế nào đi nữa, việc thiếu Kante cũng khiến khâu đánh chặn của đoàn quân Deschamps bị ảnh hưởng trong cuộc đấu Pháp vs Iceland. Đối thủ của họ mới lần đầu tham dự một VCK Euro nhưng liên tục tạo ra những cú sốc. Bị đánh giá thấp bậc nhất tại giải song Iceland đã tính tới nay vẫn bất bại trong cả 4 trận đã đấu. Từ cầm hòa Bồ Đào Nha, hòa kém may trước Hungary, thắng Áo cho tới mới nhất là hạ một đội có thực lực hơn hẳn là Anh, đội bóng tới từ băng đảo nhỏ bé đều khiến người ta phải kính nể.

Nhung du doan dat gia cho tran tu ket Phap vs Iceland hinh anh 2
ĐT Iceland đang có tinh thần vô cùng hưng phấn

Đặc biệt ở chiến thắng 2-1 gần nhất với Anh, Iceland đã cho thấy những điểm mạnh nhất của mình. Dù bị dẫn trước ngay ở phút thứ 4 nhưng họ vẫn thể hiện tinh thần quật cường khi có liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 12 phút (6 tới 18). Nếu như bàn đầu tiên thể hiện ngón đòn sở trường của là ném biên mạnh vào trong gây rối loạn phòng tuyến đối phương (đã có 2 bàn) thì bàn thứ 2 vào lưới Anh lại khiến tất cả ngỡ ngàng bởi nó quá nhịp nhàng với liên tục những đường chuyền chính xác thể hiện nền tảng kỹ thuật không hề tồi.

Pháp thường có xu hướng nhập cuộc chậm chạp và chỉ có Chúa mới biết họ có tái phát “căn bệnh” đó hay không. Một kịch bản quen thuộc rất có thể sẽ diễn ra như sau: Iceland cầm cự được trong hiệp 1 nhưng sau đó Pháp bắt đầu bung sức và có cho mình chiến thắng. Về cách biệt, cũng tuơng đối khó đoán bởi ở giải năm nay đã xuất hiện rất nhiều bàn thắng phút cuối. Song những tỷ số chính xác như 2-1 hay 3-1 nghiêng về chủ nhà sẽ là dễ xuất hiện hơn cả khi nhận định về trận Pháp vs Iceland.

Số bàn thắng đủ để coi là nhiều

Nhung du doan dat gia cho tran tu ket Phap vs Iceland hinh anh 3
Pháp đã quen với việc lấy công bù thủ tại Euro 2016

Với yếu tố thận trọng bao phủ ở Euro 2016 này, thường thì một trận đấu chỉ có 2 bàn là đủ để ngang bằng hoặc cao hơn mốc nhiều bàn thắng. Ở cặp đấu tứ kết cuối cùng này, sẽ buộc phải có 3 bàn mới đủ thuyết phục để xem là tưng bừng song ngay cả như vậy những lý do liên quan tới ĐT Pháp cũng sẽ là chất xúc tác khiến viễn cảnh này xảy ra.

Hàng công của Pháp phải nói là chất lượng hàng đầu tại Euro 2016 khi những Payet, Pogba, Griezmann, Giroud, Martial, Coman… đều được đánh giá từ cao tới rất cao. Ngoại trừ trận hòa 0-0 mang tính nửa giao hữu với Thụy Sĩ khi đã chính thức đi tiếp, còn lại 3 trận khác thì Les Bleus đều ghi được 2 bàn thắng, con số không nhỏ khi các đối thủ phần lớn đều chọn cách chơi tử thủ.

Nhưng ở hậu phương, Pháp lại không tạo được sự tin tưởng như vậy. Hai hậu vệ cánh là Sagna, Evra đã lần lượt 33, 35 tuổi và những sai lầm có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Cặp trung vệ Rami và Koscielny vốn đã chưa thực sự ăn ý song ít ra cũng đáng tin hơn khi Umtiti xuất hiện. Khi mà những Romania hay CH Ireland đã có thể chọc thủng lưới Pháp thì Iceland cũng có quyền mơ tới điều tương tự.

Cần biết rằng đội bóng Bắc Âu đã ghi bàn trong cả 4 trận đã qua với tổng số 6 bàn, ngang bằng với Pháp. Tất cả tạo cho chúng ta niềm tin rằng sẽ có ít nhất 3 bàn xuất hiện ở màn so tài tại Stade de France rạng sáng mai.

Lựa chọn: Iceland (+1 1/4) và Nhiều bàn thắng (2 1/2)
Dự đoán tỷ số trận đấu Pháp vs Iceland: 2-1


Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X