Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, phân tích trận đấu Bỉ vs Thụy Điển

Thứ Tư 22/06/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc có 4/6 bảng đấu được 3 vé đi tiếp khiến vòng bảng Euro 2016 xuất hiện rất nhiều trận đấu sinh tử ở lượt đấu cuối. Cuộc chạm trán Bỉ vs Thụy Điển hôm nay là một trong những trận đấu như thế.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

“Chung kết” đích thực

Nếu nói trận Bỉ vs Thụy Điển là cuộc chiến một mất, một còn hay “chung kết” với cả 2 đội cũng không hề sai. Bởi nhiệm vụ của 2 đội là giành tấm vé nhì bảng E (Italia đã giành ngôi nhất bảng). “Quỷ đỏ” có lợi thế hơn khi chỉ cần 1 điểm để có được điều mình cần nhưng bước vào một trận cầu sinh tử như thế này với tâm thế cầu hòa thì thật nguy hiểm. Họ cần phải ghi bàn, giành lợi thế sớm để tránh “đêm dài lắm mộng”. Vừa đỡ lo sợ Thụy Điển vùng lên mạnh mẽ, vừa có thể thoải mái chờ đợi vòng knock-out. Còn với Ibra và các đồng đội, họ chỉ có một lựa chọn duy nhất - đánh bại đội bóng đứng thứ 2 trên BXH FIFA.

Hiện tại, Thụy Điển mới có được 1 điểm sau 2 lượt trận. ĐT Bỉ có 3 điểm sau chiến thắng giải tỏa ở lượt đấu trước. Như đã nói, thầy trò HLV Marc Wilmots cầm đằng chuôi với 3 điểm. Thế nhưng mọi thứ sẽ trở nên rất tệ với họ nếu để thua vào đêm nay. Khi đó họ sẽ mất ngôi nhì bảng vào chính tay đối thủ. Ibra và các đồng đội sẽ gần như sẽ nối gót Italia để đi tiếp bởi CH Ireland khó lòng thắng được Italia trong trận cùng giờ. Vì lý do đó mà trận đấu tại Nice vào đêm nay thật sự căng thẳng khi hai đội tranh giành tấm vé trực tiếp vào vòng knock-out.

Nhan dinh ty le tran dau Bi vs Thuy Dien hinh anh
Thụy Điển gặp Bỉ quyết liệt nhưng sẽ khó có nhiều bàn thắng

Ưu thế thuộc về Bỉ

Trước khi trận Bỉ vs Thụy Điển diễn ra, đội bóng đứng đầu châu Âu trên BXH FIFA được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Thực tế thầy trò HLV Marc Wilmots ít nhiều thể hiện được đẳng cấp của mình khi đánh bại CH Ireland tới 3 bàn không gỡ. Không chỉ là một chiến thắng mà đó là trận đấu giúp những siêu sao như Hazard, De Bruyne giải tỏa được sức ép để thi đấu thanh thoát hơn. Chắc chắn Quỷ đỏ” vẫn sẽ bước vào trận gặp đại diện vùng Scandinavi với tâm thế không khác các trận trước. Họ lại hướng đến chiến thắng và lối chơi áp đặt. Khả năng vương quốc của Chocolate giành chiến thắng là cao hơn hẳn. Điều này được thể hiện khá rõ trên tỷ lệ mà các đưa ra. Tỷ lệ chấp sâu (-1/2) cũng cho thấy Bỉ được đánh giá cao hơn Thụy Điển khá nhiều.

Không nhiều bàn thắng

Xu thế chung của Euro 2016 là lối chơi toan tính, thực dụng lên ngôi. Điều đó sẽ càng trở nên rõ nét trong những trận đấu mang tính sống còn như thế này. Không khó để tưởng tượng ra kịch bản hai đội chơi pressing liên tục, đề cao các pha tranh chấp ở giữa sân thay vì tìm đường vào khung thành đối phương. Tất nhiên, Bỉ sẽ là đội cầm bóng tấn công còn Thụy Điển rình rập chờ thời cơ nhưng về cơ bản rất khó có nhiều bàn thắng trong những trận đấu theo kiểu “khoan cắt bê tông” như thế này. Thực tế, 4/5 trận gần đây của đội bóng vùng Scandinavi chỉ có từ 1 đến 2 bàn thắng. Về phía đội bóng của Marc Wilmots có hàng công mạnh nhưng thường gặp khó trước các hàng phòng ngự to cao như của Thụy Điển. Ở trận giao hữu trước giải gặp Phần Lan, Hazard và các đồng đội phải chật vật mới có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 89 của Lukaku.

Những dự đoán vàng cho trận cầu toan tính BĐN vs Hungary
Sau lượt trận thứ 2, người ta rất kỳ vọng cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Hungary sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và kịch tính. Nhưng giờ khi mà các đội xếp thứ 3...

Nhiều phạt góc

Trận Bỉ vs Thụy Điển đang có nhiều dấu hiệu tái diễn kịch bản quen thuộc của Euro 2016 khi các đội thi đấu giằng co, toan tính và ít bàn thắng. Trong thế trận có phần xấu xí như vậy thì các pha bóng chết chắc chắn xuất hiện nhiều hơn. Như vậy xu hướng sẽ xuất hiện nhiều quả phạt góc trong trận này. Chưa kể bên phía Bỉ có những Hazard, De Bruyne, Carrasco hay Mertens rất bùng nổ khi dạt biên. Tỷ lệ các hậu vệ của Thụy Điển phải phá bóng giải nguy cũng sẽ tăng vọt. Thực tế Bỉ là đội kiếm phạt góc số 1 châu Âu hiện nay. Họ kiếm được 8 quả phạt góc trong trận gặp Italia (cả trận là 14 quả phạt góc), 9 quả trong trận gặp Na Uy (15), 11 quả trong trận gặp Thụy Sĩ (16), 17 quả trong trận gặp Phần Lan (18). Ngoại trừ trận gặp CH Ireland an bài từ sớm thì trong 4/5 trận gần đây của ĐT Bỉ đều có từ 14 quả phạt góc trở lên. Như vậy tỷ lệ 10,5 mà đưa ra là tương đối thấp so với khả năng tấn công của thầy trò HLV Marc Wilmots.

Lựa chọn: Bỉ (-1/2), Ít bàn thắng (2 1/4), Nhiều phạt góc (10,5)

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Thụy Điển: 1-0

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X