Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Salzburg vs Dortmund 03h05 ngày 16/3 (Europa League 2017/18)

Thứ Năm 15/03/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Salzburg vs Dortmund lúc 03h05 ngày 16/3 (Lượt về vòng 1/8 giải Europa League/cúp C2 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Salzburg vs Dortmund 03h05 ngay 163 (Europa League 201718) hinh anh
Salzburg vs Dortmund

Nhận định Salzburg vs Dortmund: 1-1


Tỷ số thua 1-2 ở lượt đi trên sân nhà là một bất lợi, nhưng không phải là không thể xoay chuyển với Dortmund. Nếu đội bóng vùng Ruhr có thể chơi một trận bản lĩnh và thăng hoa thì với sức mạnh tấn công của mình, khoảng cách 1 bàn hoàn toàn có thể san lấp. Nhưng điều quan trọng là Dortmund sẽ trình diễn bộ mặt nào trên đất Áo đêm nay?

Để có thể vượt khó, điều bắt buộc với Dortmund là họ phải thể hiện được tâm lý vững vàng. Đây là điều mà người ta chưa thấy ở đội bóng của HLV Peter Stoeger. Ở vòng 1/16 trước Atalanta, Dortmund sau khi thắng 3-2 ở lượt đi đã chật vật giành vé vào vòng 1/8 với kết quả hòa 1-1 ở lượt về. Dù tìm được bàn gỡ 1-1 nhưng khó có thể xem đó là trận đấu mà đội bóng vùng Ruhr đã thể hiện được bản lĩnh vững vàng, khi phần lớn thời gian họ đã thi đấu trong sợ hãi.

Hay như ở trận lượt đi với RB Salzburg, sau khi để đối thủ bất ngờ vươn lên dẫn 2-0 vào đầu hiệp 2 và tìm được bàn rút ngắn 1-2 khá nhanh sau đó. Đáng ra khoảng gần 30 phút còn lại, với ưu thế lớn, Dortmund phải dồn ép được đối thủ để ít nhất tìm được bàn gỡ. Song, trận đó đội bóng vùng Ruhr đã may mắn không để thủng lưới thêm bàn thứ 3 vào cuối trận.

Sự ổn định của Dortmund ở mùa này cũng đang là dấu hỏi lớn. Cuối tuần qua, Batshuayi đã ghi bàn trở lại với một cú đúp bàn thắng. Nhưng cũng không nên quên rằng trước đó, tiền đạo này đã tịt ngòi ở 5 trận chính thức liên tiếp. Nó cũng tương tự như Dortmund, đội mới chỉ thắng trận đầu sau 4 trận liên tiếp trước đó chỉ hòa và thua.

Và một điều quan trọng nữa, RB Salzburg không phải là tay mơ. Salzburg sở hữu hàng công đủ sức để làm tổn thương hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Dortmund. Nhưng quan trọng hơn là khi được chơi trên sân nhà Red Bull Arena, đội bóng Áo đã bất bại 20 trận gần nhất, trong đó thắng tới 14 trận. Một thống kê khác cũng khiến đội khách cảm thấy hoang mang hơn là trong 14 trận sân nhà gần nhất ở mọi đấu trường, RB Salzburg chỉ để đối phương chọc thủng lưới trong 3 trận với vỏn vẹn 3 bàn thua.

Bởi vậy, kịch bản Dortmund sẽ phải dừng bước trước RB Salzburg đêm nay, nếu xảy ra, không còn là một bất ngờ.

18 - Kể từ sau trận thua Nice 0-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League mùa trước tới nay, RB Salzburg đã không thua tại sân nhà Red Bull Arena. Cụ thể, đội bóng Áo đang có chuỗi 18 trận bất bại trên sân nhà tại đấu trường châu Âu, thắng 11 và hòa 7.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- RB Salzburg thắng 6, hòa 1 và chỉ thua 1 theo châu Á trong 8 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
- 6 trận gần đây của Dortmund, có 4 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.
- Dortmund đã không thắng trong 7 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu, với 3 trận hòa và 4 trận thua.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có tối đa 1 bàn
 3 trận gần đây của RB Salzburg, chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Trong khi đó, 7 trận gần nhất trên sân đối phương, Dortmund cũng chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn trong 45 phút đầu. Khó có quá 1 bàn trong hiệp 1.

Theo Bongdaplus.vn
 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X