Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nên tham khảo cho trận Anh vs Iceland

Thứ Hai 27/06/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chạm trán Anh vs Iceland sẽ là trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 Euro 2016. Giống như rất nhiều trận đấu trước đó thì rất khó để hy vọng một trận cầu cởi mở tại Nice vào đêm nay.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Thế trận chặt chẽ

Xu thế chung của Euro 2016 cũng như bóng đá hiện đại lúc này là chặt chẽ, đề cao sự thực dụng. Ngày đầu tiên của vòng 1/8 đã chứng kiến những trận đấu “siêu lầy” của những Ba Lan vs Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha vs Croatia và trận Wales vs Bắc Ireland. Những đội bóng cửa dưới thường có xu hướng chơi rình rập, chờ đợi cơ hội phản công. Họ sẽ chẳng bao giờ lao lên nếu đối thủ chưa thật sự bộc lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Hôm nay, rất có thể trận Anh vs Iceland sẽ tái hiện lại kịch bản tương tự khi mà đội bóng vùng Bắc Âu có lối chơi phòng ngự số đông rất khó chịu.

Đối mặt với một ĐT Anh được đánh giá cao hơn toàn diện, chắc chắn Iceland sẽ tập trung tối đa nhân sự bên phần sân nhà. Bộ đôi Lagerback và Hallgrimsson sẽ tìm mọi cách để bịt kín đường vào khung thành đội nhà. Chơi rình rập hoặc cầm hòa trong 120 phút là con đường duy nhất để đội bóng áo xanh có thể mơ mộng tấm vé vào tứ kết. Hàng thủ Iceland là điểm tựa để đội bóng Bắc Âu bất bại tại vòng bảng. Trước đó ở vòng loại thì thủ thành Halldorsson chỉ có 6 lần vào lưới nhặt bóng sau 10 trận, dù họ rơi vào bảng đấu của những Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc. Ấn tượng nhất là 2 trận giữ sạch lưới trước “Cơn lốc màu da cam” của những Robben, Persie, Huntelaar.

Nhan dinh nen tham khao cho tran Anh vs Iceland hinh anh
Anh khó có thể thắng cách biệt trước Iceland

Nếu Iceland dựa vào hàng thủ thì ĐT Anh không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công ngay từ đầu. Rooney và các đồng đội sẽ làm nhiệm vụ “khoan cắt bê tông” trước bức tường phòng ngự của đại diện Bắc Âu trong trận này. Nhưng nếu là một CĐV theo sát Tam sư thì người ta có quyền lo ngại cho đội bóng xứ sương mù. Thầy trò HLV Roy Hodgson đang lúng túng trong việc tìm đường khung thành đối phương mà trận đấu tịt ngòi trước Slovakia cách đây 6 ngày là minh chứng. Quan trọng hơn, ông thầy 68 tuổi vẫn đang loay hoay nhân sự trên hàng tiền đạo. Không ai trong số Kane, Vardy, Sturridge nhận được sự tin tưởng. Còn Rooney thì chỉ đóng vai trò tiền vệ tổ chức.

Nhiều phạt góc

Kịch bản ĐT Anh dồn lên tấn công còn Iceland co cụm phòng ngự là điều được dự đoán từ trước. Khả năng cao là Tam sư khó ghi được bàn thắng sớm. Lúc đó họ sẽ phải càng gây sức ép nhiều hơn bằng các pha tấn công biên và bóng bổng. Tất nhiên đội bóng Bắc Âu vốn có chiều cao tốt sẽ hóa giải được cách chơi này. Rất có thể bóng sẽ được các cầu thủ áo xanh liên tục phá ra. Chưa kể đội bóng xứ sương mù vốn thích chơi bám biên với những cầu thủ chạy cánh tốt hơn Lallana, Sterling, Walker, Rose, Bertrand, Clyne nên tỷ lệ phạt góc xuất hiện sẽ là tương đối cao. Thực tế ở 3 trận vòng bảng có sự góp mặt của Tam sư có tổng cộng 33 quả phạt góc, trung bình 11 quả/ trận. Như vậy là cao hơn so với mức đặt trước trận là 10,5.

Nhan dinh nen tham khao cho tran Anh vs Iceland hinh anh 2
Khả năng sẽ xuất hiện nhiều phạt góc

“Cửa dưới” an toàn cao

Anh được đánh giá cao hơn hẳn Iceland với tỷ lệ chấp 1 hòa. Mới nhìn thì có vẻ phù hợp với tên tuổi 2 đội nhưng là quá cao so với thực tế và mặt bằng chung tại Euro 2016. Như đã nói, đội bóng Bắc Âu chơi phòng ngự đổ bê tông nên cực khó để Tam sư có thể thắng cách biệt. Điều mà Rooney và các đồng đội không thể làm được trong 8 trận gần nhất. Đội bóng của Lagerback và Hallgrimsson cũng đã 10 trận liên tiếp không thua cách biệt 2 bàn. Nếu tính trong các trận đấu chính thức thì Iceland đã gần 4 năm không thua nhiều hơn 1 bàn. Vì thế đặt niềm tin vào ĐT Anh là một sự mạo hiểm quá lớn.

Những dự đoán hiếm có cho trận cầu đinh Italia vs Tây Ban Nha
Italia gặp Tây Ban Nha được xem như một trận chung kết sớm của Euro 2016 và hứa hẹn những kịch tính không thể đoán biết. Dưới đây là một số dự đoán của...

Ít thẻ phạt

ĐT Anh có lối chơi mang đậm dấu ấn của Premier League. Rooney và các đồng đội thường chơi thứ bóng đá tốc độ, giàu tính cống hiến và ít khi chơi ác ý. Các học trò của Roy Hodgson rất ít khi phạm lỗi nặng dẫn tới dính thẻ. Đây là truyền thống của trường phái Anglo-Saxon phóng khoáng, không toan tính. Ở vòng bảng, chỉ có 2 lần mà trọng tài phải rút thẻ vàng cho Cahill và Bertrand. Thậm chí ở trận đấu nội bộ xứ sương mù gặp xứ Wales, không có cầu thủ nào của ĐT Anh phải nhận thẻ. Rất có thể, nếu trọng tài phải đưa tay vào túi áo thì chỉ dành cho cầu thủ Iceland mà thôi. Vì thế, tỷ lệ 3,5 thẻ phạt là mức rất cao và khó có thể vượt qua được.

Lựa chọn nên tham khảo: Ít bàn thắng (2 2/14), Nhiều phạt góc (10,5), Ít thẻ phạt (3,5).

Dự đoán tỷ số: Anh 1-0 Iceland

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X