Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định cho vòng bán kết Euro 2016

Thứ Ba 05/07/2016 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là Euro 2016 đã đi tới vòng bán kết. 4 cái tên xuất sắc nhất là Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và xứ Wales sẽ quyết chiến để trở thành ông vua mới của châu Âu.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Bồ Đào Nha vs xứ Wales

Nếu như trước ngày khởi tranh ai nói 1 trong 2 đội Bồ Đào Nha vs xứ Wales có thể lọt vào chung kết thì quả là khó tin. Kể cả khi Ronaldo và các đồng đội được liệt vào nhóm ông lớn ở châu Âu nhưng thực lực của họ không thật sự mạnh. Thực tế hành trình đến vòng bán kết của Seleccao là rất thiếu thuyết phục với 5 trận hòa trong 90 phút. Nếu tính trong 120 phút thi đấu thì họ cũng chỉ 1 lần giành chiến thắng trước Croatia. Trong khi đó, xứ Wales lại đang là một trong những đội bóng chơi tốt nhất giải với sự tỏa sáng của siêu sao Gareth Bale. Màn lội ngược dòng đánh bại Bỉ với tỷ số 3-1 đã cho thấy thầy trò HLV Coleman hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất giải.

Con đường của 2 đội là tương đối giống nhau khi 2 đội thiên về lối chơi phòng ngự phản công. Bồ Đào Nha đang trình diễn lối chơi vô cùng xấu xí, phòng ngự tiêu cực với mục đích kéo trận đấu sang loạt đá luân lưu. Ý đồ này được thể hiện rất rõ trong 2 trận vòng knock-out trước Croatia và Ba Lan. Thế nhưng cách đá rất “lầy” này có những điểm yếu không nhỏ. Bồ Đào Nha phòng ngự không hề tốt, hầu như các vị trí ở hàng thủ đều tương đối chậm chạp mà bàn thua chóng vánh trước Ba Lan là minh chứng. Nếu Lewandowski và các đồng đội có duyên hơn thì chưa chắc Selecao đã có mặt ở bán kết này.

Nhan dinh cho vong ban ket Euro 2016 hinh anh
Bán kết Euro 2016 sẽ rất khó lường

Trong khi đó, xứ Wales ngày càng chứng tỏ rằng việc họ chơi thành công tại Euro 2016 không hề do may mắn. Thầy trò HLV Coleman lấy điểm tựa là hàng thủ vững chắc nhưng hàng công của họ cũng hết sức đáng gờm. Ngoài Bale, Ramsey, Vokes hay Robson-Kanu cũng chơi rất tốt mỗi khi họ cần bàn thắng. Màn trình diễn bùng nổ trước ĐT Bỉ đã cho thấy xứ Wales đủ khả năng chọc thủng lưới bất cứ đối thủ nào.

Lựa chọn: Xứ Wales (+1/4), Nhiều bàn thắng (2), Ít phạt góc (10).

Dự đoán: Xứ Wales thắng 2-1.

Pháp vs Đức

Thêm một trận chung kết sớm xuất hiện tại Euro 2016. Pháp vs Đức là hai đội được đánh giá mạnh nhất ngay từ đầu và họ đã khẳng định được vị thế của mình. Dù vậy con đường của hai đội lại tương đối khác nhau. Nếu như đội chủ nhà Pháp thẳng tiến đến bán kết một cách hết sức thuyết phục thì nhà ĐKVĐ thế giới phải rất vất vả mới vượt qua được Italia. Thậm chí, họ đã hơn 1 lần “chết đi sống lại” ở loạt đá luân lưu 11m thì mới giành được tấm vé vào bán kết.

Nhan dinh cho vong ban ket Euro 2016 hinh anh 2
Đức mất Khedira, Hummels và Gomez ở bán kết Euro 2016

Về lối chơi, Pháp đang là đội bóng đang có hàng công mạnh nhất giải với 11 bàn thắng. Họ cũng đang sở hữu những họng súng tốt nhất giải. Cả 3 cầu thủ trên hàng công của Les Bleus là Griezmann, Payet và Giroud đều đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới tại Euro 2016. Thậm chí mỗi người đều đã có 2 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. ĐT Đức cân đối hơn nhưng lại có những vấn đề lớn ở trận bán kết sắp tới. Họ thủng hàng thủ khi mất trung vệ Hummels và vị trí đánh chặn của Khedira. Ở hàng công lại mất tiền đạo chủ lực Mario Gomez vì chấn thương. Do đó đang có nhiều nỗi lo cho Die Mannschaft trước trận đấu với chủ nhà vào ngày 8/7 tới.

Khả năng trận đấu giữa Pháp vs Đức có nhiều bàn thắng là tương đối cao khi hai đội đều gặp vấn đề ở hàng thủ. Còn trên hàng công lại đang sở hữu nhiều họng súng xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Ưu thế đương nhiên thuộc về đội chủ nhà do Đức thiếu hụt nhân sự do chấn thương và thẻ phạt.

Lựa chọn: Pháp (0), Nhiều bàn thắng (2), Nhiều phạt góc (10,5)

Dự đoán: Pháp thắng 3-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X