Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa đáng tiếc Romania, Thụy Sỹ còn nhiều bài toán cần giải

Thứ Năm 16/06/2016 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chỉ kiếm được một điểm trước một Romania dưới cơ, tuy nhiên cơ hội đi tiếp của Thụy Sỹ tại bảng A Euro 2016 vẫn là rất sáng sủa.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Trận hòa 1-1 đầy chật vật trước Romania đặt ra nhiều câu hỏi hơn là giúp HLV Vladimir Petkovic của Thụy Sỹ tìm ra những câu trả lời cho các vấn đề. Đội bóng của ông được đánh giá cửa trên nhưng lại phải rơi vào thế rượt đuổi trên sân Công viên các hoàng tử. Tỷ số 1-1 vẫn giúp đội bóng xứ đồng hồ có cơ hội đi tiếp song màn trình diễn của họ không hề thuyết phục chút nào.

Nói hơi lạc quan một chút, Thụy Sỹ thậm chí có thể giành ngôi đầu bảng A nếu họ đánh bại chủ nhà Pháp ở loạt trận cuối cùng. Tuy nhiên, điều đó sẽ rất khó xảy ra nếu như đội trưởng Stephan Lichsteiner cứ chơi như mơ ngủ ở trận gặp Romania. Ngôi sao của Juventus có thể đóng góp rất nhiều cho mặt trận tấn công, tuy nhiên vấn đề tuổi tác khiến anh không thể lên công về thủ một cách đầy đủ và cánh của hậu vệ này liên tục bị các cầu thủ Romania khai thác để phản công.

Hang thu la van de dang lo cua Thuy Sy
Hàng thủ là vấn đề đáng lo của Thụy Sỹ

Trên thực tế, bàn thua của Thụy Sỹ cũng xuất phát từ chính sự yếu kém của Lichsteiner. Anh để lỏng đối thủ ở cánh của mình và sau đó chính cầu thủ này có pha phạm lỗi đáng trách để đem về cho đối thủ một quả penalty.

Một ngôi sao được kỳ vọng nhưng đã biết tỏa sáng kịp thời bên phía Thụy Sỹ là Xherdan Shaqiri. Đội phó của đoàn quân áo đỏ đã chơi tốt ở trận này và gây được nhiều nguy hiểm cho hàng phòng ngự Romania. Chính những sức ép mà anh cùng các đồng đội tạo ra đã khiến đối thủ để lộ ra khoảng trống và từ đó Thụy Sỹ có bàn gỡ do công của Mehmedi.

Tuy nhiên, cơn đau đầu của HLV Petkovic sẽ vẫn còn tiếp diễn khi chân sút chủ lực Haris Seferovic tiếp tục thể hiện sự vô duyên đến tệ hại. Trước khi Romania có bàn thắng, cầu thủ này đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn theo những cách “không thể tin được”. Nếu anh thành công, có thể thế trận đã rất khác và điều này không được phép lặp lại khi gặp những đối thủ khó chơi hơn.

Doi pho Shaqiri la diem sang hiem hoi o tran nay
Đội phó Shaqiri là điểm sáng hiếm hoi ở trận này

Chân sút vào sân thay người là Breel Embolo cũng nhận được sự kỳ vọng lớn của các CĐV nhưng sau đó những gì anh để lại cũng chỉ là sự thất vọng. Người đóng thế cho “thánh” Seferovic thậm chí còn có những màn trình diễn tệ hại hơn cả chân sút chủ lực.

Ở trận đấu tới với Pháp, Thụy Sỹ rõ ràng không thể chơi theo kiểu “mơ ngủ” như hiện tại. Với 4 điểm có được, họ vẫn có thể vào vòng sau nếu để thua ở loạt trận cuối. Tuy nhiên, trong trường hợp muốn tiến xa hơn tại Euro năm nay, thầy trò Petkovic sẽ còn phải giải rất nhiều bài toán.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X