Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Ukraine (Bảng C Euro 2016, 2h 13/6): Màn thử nghiệm của Joachim Loew

Chủ Nhật 12/06/2016 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ và muốn thử nghiệm các phương án chiến thuật, nhiều khả năng trận đấu với đối thủ không quá mạnh như Ukraine sẽ là màn tập dượt của ĐT Đức.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

ĐT Đức: Khai mạc cũng thử nghiệm

Hẳn sẽ không quá nhiều người bất ngờ nếu ĐT Đức có sự bố trí nhân sự lạ lùng trong trận ra quân tại bảng C Euro 2016 với Ukraine. Xáo trộn lớn nhất đến từ hàng thủ khi những trụ cột như Jerome Boateng hay Mats Hummels chưa có được thể trạng tốt nhất nên cặp trung vệ dự bị là Mustafi và Howedes nhiều khả năng sẽ đá chính. Bên cánh phải, tiền vệ Emre Can sẽ tiếp tục phải đóng vai một hậu vệ “mượn” còn cánh trái sẽ là gương mặt không quá nhiều kinh nghiệm như Jonas Hector.

Với sơ đồ 4-2-3-1, HLV Joachim Loew bố trí tuyến trên giống với cách vận hành của ĐT Đức ở những giải đấu lớn. Không có lão tướng Bastian Schweinsteiger do chấn thương, Toni Kroos sẽ lại đá cặp với Sami Khedira và quán xuyến toàn bộ tuyến giữa. Sở dĩ nói đây là sự thử nghiệm bởi bản thân Joachim Loew cũng từng nhiều lần được cảnh báo về hiểm nguy khi để Kroos đá phòng ngự. Tuy nhiên, trong trường hợp này ông buộc phải làm như vậy do những thiếu hụt nhân sự.

Preview: Duc - Ukaraina
Preview: Đức - Ukaraina

Ở trên hàng công, không nhiều người bất ngờ khi Mario Gomez đá chính bởi anh là cái tên khả dĩ nhất ở vị trí này. Chơi phía sau tiếp đạn cho cựu tiền đạo Bayern Munich là những Ozil, Muller và Gotze. Hai dấu hỏi cho các phương án này sẽ là phong độ kém cỏi của Gotze trong màu áo CLB và sự thiếu phù hợp của Gomez trong lối chơi ban ngắn và kiểm soát bóng của Đức. Tuy nhiên, đây vẫn là những lựa chọn khả dĩ nhất bởi ĐT Đức đến Euro lần này sau cuộc thay máu mạnh mẽ nhất kể từ World Cup 2014 và có nhiều gương mặt trẻ.

Về mặt sơ đồ chiến thuật, HLV Joachim Loew chọn 4-2-3-1 bởi nó là sơ đồ đã gắn bó với ông lâu nhất trong chiều dài dẫn dắt Die Mannschaft. Tuy nhiên, đây cũng chính là sơ đồ từng khiến Đức chơi khá chật vật trước các đối thủ yếu hơn ở vòng bảng World Cup 2014. Họ chỉ thực sự khởi sắc khi đổi sang 3-4-3 hoặc 4-3-3, đặc biệt là giải phóng được Toni Kroos khỏi nhiệm vụ phòng ngự vốn không hợp với anh.

DT Duc thua nguoc 1-3 tren san nha
ĐT Đức sẽ tiếp tục thử nghiệm

Mặc dù vậy, có thể nói Ukraine là một đối thủ phù hợp để có một trận đấu thử nghiệm. Đội bóng Đông Âu đến Euro lần này với lực lượng hầu hết là những cái tên chơi bóng ở giải quốc nội và một lối chơi không có gì đặc biệt.

Với những toan tính của người Đức, họ đặt kết quả lên trên tất cả thay vì bận tâm khán giả đánh giá ra sao về màn trình diễn của mình. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng 3 trận đấu vòng bảng của Đức sẽ là ba bộ mặt hoàn toàn khác nhau.

ĐT Ukraine: Bài học từ “người hàng xóm” Nga

Bị đánh giá yếu hơn tuyển Anh, tuy nhiên trong trận đấu rạng sáng qua người Nga đã bất ngờ có trận hòa 1-1 đầy nỗ lực trước Tam sư. Mặc dù phải thừa nhận chính sự bất lực của Anh đã khiến họ không thể dứt điểm trận đấu, tuy nhiên không thể phủ nhận lối chơi phòng ngự khó chịu của Nga đã đem lại ít nhiều tín hiệu tích cực.

Phòng ngự phản công rõ ràng là phương châm “sinh tồn” duy nhất cho các đội bóng nhỏ tại Euro lần này. Với việc sở hữu đôi cánh tốc độ cực kỳ tài năng là Yarmolenko và Konoplyanka, ĐT Ukraine có thể tung ra những đường mở bóng dọc biên để tận dụng hai cầu thủ trụ cột của mình.

Yarmolenko la ngoi sao so 1 cua Ukraine
Yarmolenko là ngôi sao số 1 của Ukraine

Bên cạnh đó, một điểm mạnh khác mà Ukraine có thể trông cậy là yếu tố tinh thần. Trước thềm Euro 2016, LĐBĐ nước này đã tổ chức họp báo để hòa giải cho 2 trụ cột của tuyển là Stepanenko và Yarmolenko. Trong trận đấu giữa Dynamo Kiev và Shakhtar Donetsk, hai tiền vệ nói trên đã có màn ẩu đả gay gắt sau khi có những va chạm trên sân. Giải quyết được vụ việc này, tinh thần của Ukraine lên rất cao và giờ đây họ là một tập thể đoàn kết.

Mặc dù vậy, cũng cần phải thẳng thắn nhìn nhận rằng mục tiêu của Ukraine ở bảng C Euro 2016 năm nay không phải là đánh bại hay giành vị trí đầu bảng của Đức bởi điều đó gần như không tưởng. Họ cần tỉnh táo tích lũy điểm số để thắng hai đối thủ còn lại trong bảng, đặc biệt là Ba Lan, nếu muốn mơ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, sẽ càng tuyệt vời nếu như ở trận tới Ukraine kiếm được ít nhất một điểm trước ĐT Đức và qua đó đẩy Ba Lan vào thế khó.

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien Germany vs Ukraine
Đội hình dự kiến Đức vs Ukraine

ĐT Đức: Neuer-Can-Mustafi-Howedes-Hector-Khedira-Kroos-Muller-Ozil-Gotze-Gomez

ĐT Ukraine: Pyatov-Fedetskiy-Rakitskiy-Khacheridi-Shevchuk-Stepanenko-Garmash-Yarmolenko-Sydorchuk-Konoplyanka-Zozulya

Dự đoán tỷ số: 2-0

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X