Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Slovakia (23h ngày 26/6): Bài học quá khứ, bước ngoặt tương lai

Chủ Nhật 26/06/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2005, Đức để thua Slovakia 0-2 trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2006 trên sân nhà. Cách đây gần 1 tháng, họ lại bại trận 1-3 trước đối thủ này khi chuẩn bị cho Euro 2016. Nhưng chừng đó cũng là đủ để Die Mannschaft rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Dự đoán kết quả trận Đức vs Slovakia

co duc
ĐỨCHÒASLOVAKIA
co slovakia

Tháng 9/2015, ĐT Đức hành quân tới Bratislava để đá giao hữu với Slovakia. Trong bối cảnh Die Mannschaft là chủ nhà World Cup 2006 và được miễn tham gia vòng loại, những màn so tài như vậy rất được người hâm mộ quan tâm. Chỉ có điều ĐT Đức khi đó được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klinsmann đã không khiến họ hài lòng với việc để thua trắng 0-2. Thất bại đó thêm một lần rung lên hồi chuông báo động về tính hiệu quả của cuộc cách mạng đang được tiến hành tại đội bóng.

Duc vs Slovakia (23h ngay 266) Bai hoc qua khu, buoc ngoat tuong lai hinh anh
 
Dù Klinsmann đã lên tiếng trấn an dư luận rằng Đức sẽ thể hiện bộ mặt khác khi bước vào World Cup, chẳng mấy người tin điều đó. Cho tới tận thời điểm diễn ra trận đấu Đức vs Slovakia năm 2005, Klinsmann vẫn còn đang loay hoay với những thử nghiệm. Tính ra huyền thoại này đã dùng hơn 30 cầu thủ khác nhau trong 17 trận với 9 người được cho ra mắt tạo nên một cảm giác đầy bất ổn. Đó là lý do Klinsmann quyết tâm giành chiến thắng trước Slovakia để dập tắt chỉ trích.

Đội hình Slovakia khi đó cũng không có gì đặc biệt ngoài 3 cái tên đang chơi tại Bundesliga là Miroslav Karhan (Wolfsburg) rồi Marek Mintal và Robert Vittek (Nurnberg). Nhưng chính họ đã khiến cho dàn cầu thủ kinh nghiệm của Đức phải câm nín bằng sự quyết tâm của mình. Ngoại trừ Sebastian Deisler, tất cả phần còn lại của Đức tỏ ra mệt mỏi và mờ nhạt. Đến nỗi sau cuộc đọ sức với Slovakia, báo chí nước này đã phải gọi đoàn quân của Klinsmann giống như một đàn gà lon ton trên sân.

Duc vs Slovakia (23h ngay 266) Bai hoc qua khu, buoc ngoat tuong lai hinh anh 2
Đức đã thua Slovakia 0-2 ở trận giao hữu trước thềm World Cuo 2006

Nhưng đó cũng là một bước ngoặt để Klinsmann nhận ra những gì còn thiếu của ĐT Đức thời điểm đó. Một loạt cựu binh gây thất vọng ở cuộc đấu Đức vs Slovakia đã lui vào hậu trường nhường chỗ cho lứa trẻ giàu sức sống hơn. Trong hiệp 2 trận thua Slovakia năm đó, những Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski rồi Marcell Jansen đều đã được góp mặt. Họ cùng với những Per Mertesacker, Philipp Lahm, David Odonkor hay Mike Hanke, những người 23 tuổi hợp thành bộ khung góp công lớn giúp Đức đứng thứ 3 tại World Cup 2006.

Lịch sử đang có xu hướng lặp lại vào 11 năm sau. ĐT Đức cũng nhận phải rất nhiều nghi ngờ trước thềm Euro 2016 bởi cuộc chuyển giao lực lượng chưa mang lại nhiều tín hiệu khả quan. Và mọi lo lắng lại được dấy lên sau khi “Những cỗ xe tăng” bị Slovakia nghiền nát với trận giao hữu thua 1-3 ngay tại Augsburg. Ở đó, thậm chí chỉ còn 1 tháng trước khi bước vào giải đấu lớn, HLV Joachim Low, trợ lý của Klinsmann năm 2005 cũng vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm đội hình hệt như tiền nhiệm.

Nhưng chính nhờ thất bại cách biệt 2 bàn đó mà Low đã biết được đâu là những cầu thủ tốt nhất có thể theo đội tuyển tới Pháp chinh phục Euro 2016. Ở trận giao hữu sau đó vài ngày, Đức đã bắt đầu có khởi sắc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Hungary. Nhưng kể cả nó rồi khi chính thức bước vào Euro 2016, người ta vẫn tin rằng Đức vẫn chưa thể phát huy hết tiềm lực của mình.

Duc vs Slovakia (23h ngay 266) Bai hoc qua khu, buoc ngoat tuong lai hinh anh 3
Tương tự họ lại thua 1-3 trước thềm Euro 2016

Đầu tiên, Đức nhọc nhằn vượt qua Ukraine 2-0, hòa Ba Lan 0-0 trước khi chỉ thắng tối thiểu đội được xem là “lót đường” Bắc Ireland. Khi mà Euro mở rộng số đội tham dự lên thành 24 kèm theo việc có tới 4 đội đứng thứ 3 được vào vòng trong, người ta cũng không loại trừ khả năng Đức có tính toán để giữ sức hoặc giấu bài. Và trận Đức vs Slovakia sắp tới được xem như thời điểm chiến dịch mới thực sự bắt đầu với họ.

Nếu phải tìm ra điều chưa được nhất của Đức thì đó phải là khâu dứt điểm. Họ cần phải cho thấy sự tiến bộ ngay lập tức khi sau đó gần như chắc chắn sẽ chỉ có đại chiến và không còn cơ hội thử nghiệm. Ở tứ kết, Đức sẽ phải đối mặt với Tây Ban Nha hoặc Italia, những đội đã từng gây nhiều khó khăn cho họ những năm gần đây. Nếu vào bán kết, hoặc chủ nhà Pháp hoặc Anh rất có thể sẽ chờ đợi thầy trò Low.

Chính trợ lý Thomas Schneider mới đây thừa nhận rằng khả năng chuyển đổi cơ hội của cầu thủ Đức cần phải điều chỉnh song khẳng định họ tự tin và sẵn sàng cho trận với Slovakia. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Đức trước Bắc Ireland cuối vòng bảng là Mario Gomez nhiều khả năng sẽ tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát. Ở 2 trận đầu tiên, người chơi cao nhất của Die Mannschaft là Mario Gotze tỏ ra mờ nhạt và có phần miễn cưỡng ở vị trí này.

Duc vs Slovakia (23h ngay 266) Bai hoc qua khu, buoc ngoat tuong lai hinh anh 4
Nhưng rất có thể Đức sẽ "đòi nợ" vào đêm chủ nhật này

Gomez từng trải qua 2 mùa giải đáng quên với Fiorentina khi dính chấn thương liên miên và số bàn thắng cũng nhỏ giọt. Nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi khi anh tới Besiktas. Không những ra sân thường xuyên, “Super Mario” ngày nào còn liên tục lập công với tổng cộng 28 bàn sau 41 trận và cùng đội bóng này vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Trước Bắc Ireland, những thể hiện của anh cũng là đầy ấn tượng khi có 5 pha dứt điểm thì 4 đi trúng đích và có 1 bàn.

Với khả năng chơi bóng đơn giản mà hiệu quả từ dứt điểm cho tới làm tường, Gomez được xem là người phù hợp với Thomas Muller hơn là Gotze. Chính họ, những người đã và đang chơi cho Bayern Munich đã cùng nhau phối hợp tạo nên bàn duy nhất vào lưới Bắc Ireland. Bên cạnh Gomez, tài năng trẻ Joshua Kimmich cũng đã chơi đầy ấn tượng ở trận gần nhất và được xem là con bài tẩy của HLV Low cho vòng knock-out.

Slovakia đã làm nên bất ngờ 1 tháng trước nhưng khi mà những điểm mạnh của họ đã bung ra hết, họ sẽ khó lòng chống đỡ trước Đức. Chưa biết chừng cuộc đấu tại sân Pierre-Mauroy đêm chủ nhật này sẽ đánh dấu bước ngoặt tươi sáng hơn cho Die Mannschaft, là bàn đạp để họ tự tin tiến tới những trận đấu lớn sau đó.

Đội hình dự kiến:
ĐT Đức:
Neuer – Kimmich, Hummels, Boateng, Hector – Khedira, Kroos – Muller, Ozil, Gotze – Gomez.
ĐT Slovakia: Kozacik – Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan – Mak, Kucka, Pecovsky, Hamsik, Weiss – Duda.
Dự đoán tỷ số trận đấu Đức vs Slovakia: 2-0

Duc vs Slovakia (23h ngay 266) Bai hoc qua khu, buoc ngoat tuong lai hinh anh 5
 

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X