Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Pháp (2h ngày 8/7): Những người viết nên lịch sử

Thứ Năm 07/07/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kể từ năm 1958, Pháp chưa bao giờ vượt qua Đức trong một trận đấu thuộc vòng knock-out, còn với riêng Die Mannschaft, họ cũng chưa từng để thua các đội chủ nhà ở bán kết một giải đấu lớn. Thông thường các HLV không quan tâm đến những thống kê như thế, nhưng Didier Deschamps lại lấy đó để tự đặt Pháp vào thế cửa dưới, với mục tiêu “viết nên lịch sử”.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

“Không ai có thể thay đổi lịch sử, nhưng lịch sử luôn chào đón những trang giấy mới mà các cầu thủ của tôi hoàn toàn có thể viết lên.” Đó là một phát biểu rất thông minh của Didier Deschamps trước thềm trận đấu Đức vs Pháp, bởi lẽ khi đó đội chủ nhà có thể bước vào cuộc đối đầu hấp dẫn này với tâm thế của một kẻ chiếu dưới, cho dù các đều coi đây là một trận đấu “đồng banh”.

Duc vs Phap (2h ngay 87) Nhung nguoi viet nen lich su hinh anh goc
Đức vs Pháp: Những người viết nên lịch sử

Đức có thể nhỉnh hơn một chút về thực lực, tuy nhiên họ lại thiếu vắng nhiều trụ cột còn Pháp lại đang ở phong độ cao sau cuộc “tàn sát” Iceland. Tự đặt mình ở thế cửa dưới sẽ giúp các cầu thủ có thêm sự thoải mái ở trận đấu đấu được đánh giá là chung kết sớm này. Dẫu vậy thì Deschamps, cựu đội trưởng đã giúp Pháp lên ngôi vô địch châu Âu lần gần nhất (năm 2000), đã tuyên bố rằng Pháp sẽ chơi chủ động trước những nhà vô địch World Cup 2014.

Ngay từ khi giải đấu mới chỉ rục rịch khởi tranh, Đức và Pháp đã lại hai đối thủ được kỳ vọng sẽ đủ khả năng đi đến trận cuối cùng. Nhà đương kim vô địch thế giới và đội chủ nhà với dàn hào thủ đang đạt phong độ cao cuối cùng cũng đã làm thoả ước nguyện của người hâm mộ ở một kỳ EURO kỳ lạ bậc nhất lịch sử. Nhưng đây dù sao vẫn chỉ là “chung kết sớm” và sẽ chỉ có một đội được tiếp tục theo đuổi chiếc cúp châu Âu danh giá.

Sự trở lại của Adil Rami và N’Golo Kante có thể giúp cho Pháp mạnh lên rất nhiều, nhưng lại làm cho Deschamps cảm thấy đau đầu thêm. Umtiti đã có một màn ra mắt tương đối ấn tượng ở vị trí trung vệ bên cạnh Koscielny còn sơ đồ 4-4-2 đã phát huy tác dụng rất mạnh ở trận đấu với Iceland. Nếu như Kante trở lại, chắc chắn Pháp sẽ phải quay về với 4-3-3 và khi đó cấu trúc chiến thắng sẽ bị thay đổi bởi lẽ hiển nhiên là hai tiền vệ trung tâm Pogba và Matuidi luôn phải được đá chính.

Duc vs Phap (2h ngay 87) Nhung nguoi viet nen lich su hinh anh
Kante trở lại sẽ làm Deschamps thêm đau đầu

Thế nhưng nếu không có một máy quét như Kante, Pháp sẽ dễ mất quyền kiểm soát tuyến giữa khi mà Đức sở hữu hai tiền vệ tài năng như Ozil và Kroos. Ngoài ra thì Les Bleus cũng đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nhân sự vì chấn thương mà tiền đạo Olivier Giroud mới gặp phải, rất có thể sẽ khiến anh phải ngồi ngoài. Trong trường hợp đó, Deschamps có thể sẽ kéo Griezmann vào giữa chứ không để Gignac thay thế.

Không có được may mắn như Pháp, Đức đang phải đối mặt với những thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng. Trung vệ Mats Hummels đã bị treo giò vì nhận phải 2 thẻ vàng, còn Sami Khedira và Mario Gomez gần như sẽ nghỉ hết giải đấu vì chấn thương. Khó là bởi Die Mannschaft dù sở hữu rất nhiều tài năng, nhưng chẳng phải ai cũng thay thế được bộ ba cầu thủ này. Mustafi và Howedes sẽ đá thay tân binh của Bayern Munich, còn vị trí của Khedira có thể được đảm bảo bởi Emre Can. Khó xử nhất chính là chấn thương của Gomez mà chắc chắn ở đội hình của Đức hiện tại, không ai đảm nhận tốt nhiệm vụ trung phong cắm bằng “Super Mario”.

Duc vs Phap (2h ngay 87) Nhung nguoi viet nen lich su hinh anh 2
Đức cần giải bài toán "không Mario Gomez"

Thomas Muller có thể sẽ được nhận trách nhiệm đá cắm, nhưng tiền đạo đã ghi được 10 bàn thắng qua 13 trận đấu tại World Cup này lại chưa bao giờ biết nổ súng ở các kỳ EURO. Quá nhiều cột dọc, xà ngang hay thậm chí những cái gót giày của đối thủ đã ngăn cản Muller có bàn thắng đầu tiên. Cái dớp tịt ngòi tại EURO có thể khiến cho Muller sẽ tiếp tục thi đấu thiếu hiệu quả và việc chuyển vào giữa đá cắm có thể sẽ giúp anh giải toả được cơn khát bàn thắng.

Bastian Schweinsteiger tín hiệu tích cực duy nhất đối với HLV Joachim Low khi anh đã tập luyện trở lại và có thể ra sân đá chính ngay từ đầu. Nhưng bản thân đội trưởng ĐT Đức cũng đã không còn ở phong độ cao và việc anh có thể đá 90 phút hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Dù là nhà đương kim vô địch thế giới nhưng Đức lại đang trải qua chuỗi 20 năm không có lấy một danh hiệu EURO, chuỗi thành tích tệ hại nhất trong lịch sử của họ.

Pháp là những người đang cần viết nên lịch sử còn bản thân Đức đã là một lịch sử với việc là đội đầu tiên lọt vào đến vòng bán kết của 6 giải đấu lớn (World Cup và EURO) gần nhất. Đó cũng là cái cách mà hai đội sẽ bước vào trận đấu. Đức sẽ cố gắng thi đấu như một kẻ bề trên, bảo vệ những điều xưa cũ, còn đội chủ nhà sẽ phải giải bài toán lật đổ. Nhiều khả năng đây sẽ lại là một trận đấu đầy gay cấn và cân bằng, đúng với danh nghĩa một trận chung kết sớm.
Doi hinh du kien tran Duc vs Phap
Đội hình dự kiến trận Đức vs Pháp


Dự đoán tỷ số: 1-1. Đức thắng trong hiệp phụ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X