Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Croatia vs Bồ Đào Nha (2h ngày 26/6): Siêu Croatia và Siêu Ronaldo

Thứ Bảy 25/06/2016 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Croatia vẫn luôn là đội bóng được kỳ vọng nhất trong nhóm “ngựa ô”, nhưng có vẻ gì lần này họ đã sẵn sàng chuyển mình trở thành một ông lớn thực thụ với một sự đồng đều ở cả ba tuyến, so với một Bồ Đào Nha quá phụ thuộc vào Ronaldo.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Euro và bảng xếp hạng Euro 2016

Dự đoán kết quả trận Croatia vs BĐN

co croatia
CROATIAHÒA>BĐN
co bdn
Dẫn đầu bảng đấu cỏ sự hiện diện của nhà đương kim vô địch cũng như hai đối thủ tiềm tàng khác, Croatia đã cho thấy họ đang là đối thủ đáng sợ đến nhường nào. Nếu bỏ qua khoảng 20 phút chủ quan và thiếu tập trung cuối trận đấu với CH Séc thì họ đã có thể đi tiếp với thành tích trọn vẹn 3 trận thắng. Nhưng việc tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng vẫn có được chiến thắng trước Tây Ban Nha với 2 lần lên ngôi liên tiếp đã cho thấy rằng Croatia đang ở một phong độ tốt nhất nhiều năm qua, một Siêu Croatia.

Croatia vs Bo Dao Nha (2h ngay 266) Sieu Croatia va Sieu Ronaldo hinh anh goc
Croatia vs Bồ Đào Nha: Siêu Croatia và Siêu Ronaldo

Gạt đi những rắc rối giữa người hâm mộ Croatia với cách hoạt động của LĐBĐ nước này, đội tuyển Croatia đang là một tập thể thống nhất với sự pha trộn toàn diện của các cá nhân. Ở hàng thủ, HLV Ante Cacic có những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp hoặc “mặn mà” hơn chút như Darijo Srna, Vedran Corluka hay Vida, nhưng đổi lại, những phương án dự phòng của họ như Tin Jedvaj hay Vrsaljko đều là những nhân tố trẻ đầy hứa hẹn. Màn trình diễn của những cầu thủ này trong trận đấu với ĐT Tây Ban Nha cũng rất thuyết phục.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Croatia hoàn toàn có thể tự tin khi không có được sự phục vụ của Luka Modric, bởi Marko Rog đã chơi quá hay và chững chạc trước những nhà ĐKVĐ châu Âu. Ở tuổi 20, những gì mà cầu thủ của Dinamo Zagreb đang làm được khiến tất cả phải ngỡ ngàng, tương tự với đó là trường hợp của người đồng đội anh bên cánh phải, Marko Pjaca. Với 7 lần qua người thành công ở giải đấu này, đạt tỷ lệ 100%, Pjaca cho thấy mình sẵn sàng thay thế được vị trí của Brozovic. Ở trên hàng công, Nikola Kalinic cũng cho thấy phong độ tốt của mình và anh nhiều khả năng sẽ thay thế chân sút chủ lực Mario Mandzukic trong trận đấu Croatia vs BĐN đêm nay.

Vua bóng đá Maradona đánh giá BĐN thấp hơn Croatia
Huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất Argentina cho rằng sự lệ thuộc vào Cristiano Ronaldo sẽ khiến Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn ở trận đấu gặp Croatia tại vòng 1/8...

Tất nhiên không thể kể thiếu căp tiền vệ Luka Modric và Ivan Rakitic, những ngôi sao sáng nhất mà bóng đá Croatia nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung đang sở hữu. Thế nhưng cái tên xứng đáng được nhắc đến nhiều nhất lại chính là Ivan Perisic, tiền vệ trái thuận cả hai chân của Croatia. Nếu như ở giải đấu này có thể gọi Croatia là Siêu Croatia, thì ta cũng có thể làm điều tương tự với Perisic, một Siêu Perisic.

Hai bàn thắng và một đường kiến tạo tính cho đến thời điểm này của giải đấu vẫn là quá ít so với những đóng góp mà cầu thủ Inter Milan đã làm được. Tốc độ tuyệt vời, kỹ thuật và khả năng tạt bóng ấn tượng giúp Perisic trở thành một mũi tấn công xuất sắc ở bên cánh trái. Không nhiều cầu thủ có thể chiến thắng hậu vệ Juanfran trong những tình huống một chọi một, nhưng để làm khổ cầu thủ của Atletico Madrid này trong suốt 90 phút thì quả thực là hiếm có. Perisic từ khi còn ở Borussia Dortmund đã được coi là một cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao, nhưng quả thực thì anh chưa bao giờ rực sáng như lúc này.

Croatia vs Bo Dao Nha (2h ngay 266) Sieu Croatia va Sieu Ronaldo hinh anh
Ivan Perisic mới là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Croatia

Croatia là một đội bóng với lối chơi tập thể và có lẽ là còn khuya thì Bồ Đào Nha mới làm được như thế. Họ chấp nhận phụ thuộc vào Ronaldo, một sát thủ đúng nghĩa. Sau khi lặn mất tăm ở hai lượt trận đầu tiên, CR7 đã lên tiếng trở lại với dấu ấn trong cả ba bàn thắng vào lưới Hungary. Ý nghĩa của nó không chỉ giúp Bồ Đào Nha vừa đạt đủ điểm số lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8, mà còn giúp cho chính anh tự tin hơn. Một khi đã cởi bỏ được nút thắt về mặt tâm lý, vốn từng khiến anh nổi giận và ném thẳng thừng chiếc micro của một phóng viên, thì không ai biết Ronaldo sẽ bùng nổ đến đâu. Với những gì mà siêu sao của Real Madrid đã thể hiện trong sự nghiệp của mình, thì nếu thăng hoa anh đơn giản là không thể ngăn chặn.

Đây chắc chắn là một trong những trận đấu đáng xem nhất vòng 1/8 bởi hai đội bóng ở hai thái cực khác nhau: Một thăng hoa với một chật vật; một tập thể với một cá nhân. Croatia sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Ronaldo tuy nhiên họ cũng cần dè chừng với Nani, cầu thủ cũng đóng góp 2 bàn thắng ở giải đấu lần này, cho dù phong độ của anh vẫn chưa thực sự thuyết phục. Thăng hoa đã khó, giữ được sự thăng hoa còn khó hơn, vì thế Croatia sẽ phải rất khó khăn để thể hiện một màn trình diễn như trước Tây Ban Nha. Còn với Bồ Đào Nha, họ cần phải tiến bộ nhanh hơn nữa nhằm bắt kịp được đội bóng kẻ ca-rô.

doi hinh du kien Croatia vs BDN
Đội hình dự kiến Croatia vs BDN

Dự đoán tỷ số: 1-1. Croatia thắng trong hiệp phụ.

Tổng hợp: Hungary 3-3 BĐN (Bảng F Euro 2016)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X