Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật những dự đoán nóng hổi cho trận đấu Bỉ vs xứ Wales

Thứ Sáu 01/07/2016 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa theo những biến động của Bỉ và xứ Wales trước thềm cuộc đọ sức tại tứ kết Euro 2016, chuyên gia Hải Ly sẽ tiếp tục gửi tới chúng ta một số dự đoán cập nhật nhất.


Cả hai đội đều sẽ ghi được bàn thắng

Xứ Wales đã vượt qua Bắc Ireland một cách khá khó khăn với cách biệt chỉ 1 bàn. Nhưng đó là bối cảnh trong hề phù hợp với họ hay bất cứ đội bóng lớn nào khác khi phải đối mặt với một đối thủ chơi có phần cù nhầy với mục tiêu tối thượng là bảo vệ mành lưới thay vì tiến về phía trước tìm lợi thế. Nhưng trong thời khắc gian khó ấy, Wales vẫn cho thấy được bản lĩnh với bàn quyết định ở phút 75.

Bale ghi ban trong the doi mat Akinfeev.
Xứ Wales không thiếu những giải pháp ghi bàn

Đó là pha phản lưới nhà của Gareth McAuley nhưng không thể phủ nhận quả tạt của người cùng tên với anh Gareth Bale là rất hiểm hóc. Nếu như trung vệ của Bắc Ireland không ra chân “đốt lưới”, Hal Robson-Kanu ở phía sau anh cũng sẽ làm thay điều đó. Điều đó chứng tỏ lúc này thầy trò Chris Coleman không thiếu những giải pháp để tiếp cận khung thành đối phương và tạo nên sự tự tin lớn trước trận đấu Bỉ vs xứ Wales
.

Họ có thứ vũ khí mang tên Bale rất lợi hại từ sút phạt, bứt tốc rồi tới những quả tạt từ biên nhưng không hẳn phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Vẫn còn Ramsey, Robson-Kanu phản công cực tốt, Allen với những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương hay Vokes không chiến tốt. Điều đó lý giải tại sao Wales đã ghi được bàn trong cả 4 trận đã qua tại Euro 2016 (7 bàn cả thảy).

Ở phía bên kia, Bỉ đã không thể làm tung lưới Italia ở lượt trận ra quân song 3 trận sau đó họ đã bù trừ cho khán giả với 8 bàn nã vào lưới CH Ireland, Thụy Điển và Hungary. Càng chơi, HLV Marc Wilmots càng phát huy được hết sức mạnh đặc biệt là trên hàng công của Bỉ nhiều hơn. Rõ nét nhất là việc ông kéo hai ngôi sao Kevin De Bruyne và Eden Hazard lại gần nhau hơn tạo thêm những cú đánh có sức mạnh hơn cho Quỷ đỏ.

Bi vs Wales Ledley
Hàng thủ chắp vá không cho phép Bỉ chơi phòng ngự

Trong bối cảnh hàng thủ chắp vá tới Euro 2016 lại mới mất thêm bộ đôi trụ cột Jan Vertonghen và Thomas Vermaelen, xem ra đoàn quân của Wilmots không còn cách nào khác nào phương án lấy tấn công làm chủ đạo ở cuộc đọ sức Bỉ vs xứ Wales. Phòng ngự với những cái tên đầy nghi ngờ như Thomas Meunier, Jordan Lukaku và Jason Denayer là vô cùng mạo hiểm và có thể phải trả giá bất cứ lúc nào.

Vì vậy, có thể tin Bỉ và xứ Wales đều sẽ biết được những gì cần phải làm để xuyên thủng mành lưới đối phương. Có những lời thách đố hai đội ghi được bàn tới từ những nhân vật quyền lực của châu Á và nhiều khả năng họ đều sẽ vượt qua. Chúng ta, những khán giả quan sát đặc biệt cũng có thể được hưởng niềm vui nếu biết cách đặt niềm tin vào hàng công của họ.
 
Nhiều phạt góc trong hiệp 1

Trong những trận đã qua, xứ Wales thường xuyên sử dụng sơ đồ 3-5-1-1 và tập trung khá đông nhân sự ở trung tâm hàng thủ. Điều này giúp các cầu thủ của họ có thể hỗ trợ nhau thu hồi bóng trước khi phất lên cho các mũi nhọn phía trên tổ chức phản công. Và để phá vỡ phòng tuyến đó, cách tốt nhất với Bỉ đó là khoan vào hai cánh của xứ Wales.

wales bac ireland
Đánh vào hai cánh là cách hữu hiệu để ghi bàn vào lưới Wales

Thực tế không cần phải xứ Wales mà bất cứ đối thủ nào cũng vậy, Bỉ luôn muốn tận dụng triệt để những tiền vệ đá biên rất giỏi của mình như Hazard, De Bruyne và rồi là những Mertens và Carrasco. Chú Quỷ đỏ Lukaku ở phía trong cũng luôn sẵn sàng đón những đường tạt bóng vào để phát huy thể hình và khả năng tì đè. Bỉ cũng chẳng giấu giếm ý định lấy hai cánh làm chủ đạo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những con số thống kê chỉ ra 4 trận đã qua của họ tại Euro 2016 có tổng cộng 28 quả phạt góc trong hiệp 1, tức trung bình lên tới 7 quả. Cũng không phải chỉ mình Bỉ tác động tới điều này mà các đối thủ cũng cố gắng khai thác hai cánh của họ khi dâng lên cao. Trong bối cảnh những Lukaku rồi Meunier sẽ trấn giữ hai biên, xứ Wales sẽ cố gắng làm điều tương tự và số quả phạt góc đặc biệt trong 45 phút đầu tiên xem ra ít nhất cũng phải ngang mốc 5 quả theo quy định.

Wales nhận nhiều thẻ phạt hơn

de bruyne hungary vs bi
Việc những cầu thủ Bỉ như De Bruyne bị phạm lỗi không còn xa lạ

Trong suốt 4 trận đã qua, xứ Wales chỉ phải nhận có 3 thẻ vàng. Đó là một minh chứng cho thấy họ chơi đẹp song một phần không nhỏ cũng tới từ những đối thủ không quá đáng gờm. Đá với Anh, đội mạnh hơn Slovakia, Nga hay Bắc Ireland cũng là thời điểm “Những chú rồng” bị rút thẻ nhiều hơn so với phía bên kia chiến tuyến.

Bỉ được dự đoán sẽ khiến Wales chẳng nhàn nhã như vậy. Họ có những mũi công có tốc độ và sự càn lướt với vô số những pha qua người trong các trận đã qua. Đến một Italia được xem là bậc thầy về phòng ngự cũng thường xuyên phải dùng tới phạm lỗi để cản bước bầy Quỷ đỏ lên bóng nhanh. Thống kê chỉ ra 4 đối thủ mà Bỉ đã trải qua đã phải nhận tổng cộng 11 chiếc thẻ vàng, con số không hề nhỏ.

Khi nhận định về trận đấu Bỉ vs xứ Wales, các chuyên gia cũng tin khó có ngoại lệ. Tức xứ Wales dù có cố gắng chơi đẹp song sẽ đến lúc họ phải dùng chút tiểu xảo để có lợi cho mình bất chấp nhận thẻ nhiều hơn Bỉ.

Lựa chọn:
- Cả Bỉ và xứ Wales đều sẽ ghi được bàn thắng.
- Số quả phạt góc trong hiệp 1 từ 5 trở lên.
- Wales nhận nhiều thẻ phạt hơn Bỉ.

Dự đoán tỷ số trận đấu Bỉ vs xứ Wales: 2-2 hoặc Wales thắng 2-1


Hải Ly


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X