Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Hungary (23h ngày 22/6): Thế là quá đủ!

Thứ Tư 22/06/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 trận trôi qua, Bồ Đào Nha chỉ có được 2 điểm, ghi 1 bàn còn siêu sao Cristiano Ronaldo của họ thì vẫn tịt ngòi. Nhưng không phải là bởi họ yếu kém hay thiếu cố gắng và điều đó hoàn toàn có thể thay đổi ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, nơi người ta vẫn nói: hoặc chiến thắng, hoặc chết.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

ĐT Bồ Đào Nha và ngôi sao Cristiano Ronaldo của họ đang nhận phải rất nhiều chỉ trích với các trận hòa 0-0 và 1-1 trước các đối thủ yếu hơn nhiều là Iceland và Áo. Ở đó, Bồ Đào Nha tung ra lần lượt 23 và 26 pha dứt điểm về phía khung thành bên kia nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 bàn. Tương tự, Ronaldo đã có 22 lần bắn phá cầu môn đội bạn nhưng tất cả chỉ là con số 0. Tại sao lại có chuyện đó?

Bo Dao Nha vs Hungary (23h ngay 226) The la qua du! hinh anh
 
Đầu tiên phải trách chính Ronaldo khi thước ngắm của anh có vấn đề. Nhưng kế đó phải thấy rằng anh bị chăm sóc khá kỹ mà Bồ Đào Nha lại không có cá nhân nào có thể kết liễu số phận các trận đấu thay anh. Với dàn tiền vệ trẻ khỏe, A Seleccao kiểm soát bóng tốt với tỷ lệ trung bình 62%, chỉ sau Đức và Tây Ban Nha. Nhưng những pha xử lý ở 1/3 sân đối phương của họ còn hạn chế khiến Ronaldo không có được cơ hội thuận lợi.

Tính ra chỉ có 30% đường chuyền của Bồ Đào Nha vào vòng cấm của đối phương là chuẩn xác. Điều đó khiến cho 22 pha dứt điểm của Ronaldo thì có tới 10 (tức 45,5%) là bị chặn, đó là con số nhiều nhất giải sau 2 lượt trận đầu. Thêm nữa, trước trận đấu Bồ Đào Nha vs Hungary thì 60% trong số những pha dứt điểm đó là tới từ bên ngoài vòng cấm, cự ly trung bình lên tới 25,1m.

Nhưng bất chấp việc tạo cơ hội hạn chế của đồng đội, ngôi sao của Real Madrid vẫn biết cách di chuyển để có 10 chạm trong vòng cấm, chỉ số đáng khen nếu biết những Iceland hay Áo thường xuyên phòng ngự số đông và chăm sóc anh chu đáo. Rồi ngay cả khi rảnh chân trên chấm 11m, thần may mắn cũng chẳng gật đầu với Ronaldo khi anh đưa bóng tới trúng cột dọc.

Bo Dao Nha vs Hungary (23h ngay 226) The la qua du! hinh anh 2
Ronaldo và Bồ Đào Nha đang gặp nhiều chỉ trích

Còn nhìn tổng thể, Bồ Đào Nha cũng có nhiều cái để mà tiếc nuối. A Seleccao “vớ” ngay phải hai thủ môn Hannes Thor Halldorsson của Iceland và Robert Almer của Áo, những người lần lượt có 6 và 8 pha cứu thua khi gặp họ. Cần biết rằng trong danh sách các thủ môn tại giải, Halldorsson và Almer đứng lần lượt thứ 2 và thứ 3 về số lượng những pha cản phá.

Giờ đây sau biết bao rối ren cả giải thích được và không thể, Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha sẽ tìm cách gột rửa mọi điều không tốt thông qua cuộc đọ sức với Hungary ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2016. Sau trận hòa 0-0 với Áo cùng quả penalty đá hỏng, CR7 đã hứng chịu một làn sóng chỉ trích dữ dội. HLV Fernando Santos là một trong số ít những người đứng ra bảo vệ anh:

“Ronaldo là một cây săn bàn cự phách và tôi chắc chắn rằng anh sẽ ghi bàn ở trận đấu Bồ Đào Nha vs Hungary”, ông nói. “Tôi hy vọng sắp tới các cầu thủ vẫn sẽ phát huy những điều tích cực như trước Iceland và Áo đó là không ngừng di chuyển và tận dụng lợi thế của khoảng không gian có được.”

Bo Dao Nha vs Hungary (23h ngay 226) The la qua du! hinh anh 3
Hungary có thể là nơi giải tỏa của họ

“Trận hòa Áo mới là lần đầu tiên Bồ Đào Nha không thể ghi bàn trong suốt triều đại của tôi. Chúng tôi có thể không ghi quá nhiều bàn thắng song quan trọng và đã ghi tên mình ở VCK. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và dù chưa thể ghi bàn song tôi tin rồi nó sẽ tới và chiến thắng cũng tới. Tôi tin chúng tôi sẽ làm được điều đó.”

Niềm tin của Santos dù là số ít nhưng lại rất quan trọng bởi nó sẽ giúp Ronaldo tập trung vào thi đấu trên sân thay vì để ý tới nhhững câu chuyện ngoài lề. Vào một ngày đúng phong độ hoặc không quá đen đủi, Bồ Đào Nha của họ chắc chắn vượt trội so với Hungary. Đối thủ này đã có khởi đầu như mơ khi đánh bại hàng xóm Áo 2-0 trước khi vùng lên giành lấy trận hòa 1-1 trước Iceland. Tất cả đã tạo nên một cơn sốt tại Hungary, đất nước đã không có đội bóng dự một giải đấu lớn kể từ World Cup 1986 tới nay.

Nhưng phía trước Hungary sẽ là một Bồ Đào Nha đang bị dồn nén đến cực điểm và chỉ có chiến thắng mới giúp họ giải tỏa. Một thời điểm vô cùng quan trọng và bản lĩnh của các học trò Bernd Storck đang bị nghi ngờ. Cần biết rằng trong 10 lần đối đầu trước đây, Bồ Đào Nha chưa từng thất bại trước Hungary bao gồm 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong ngày mà Ronaldo trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại các VCK Euro (17 trận), xem ra kết quả trận Bồ Đào Nha vs Hungary cũng không đi ngược lại quá khứ.

Đội hình dự kiến:
ĐT Bồ Đào Nha
: Patrício – Vieirinha, Pepe, R.Carvalho, Eliseu – Moutinho, W.Carvalho, Sanches – Quaresma, Ronaldo, Nani.
ĐT Hungary: Kiraly – Lang, Juhász, Guzmics, Kadar – Gera – Dzsudzsák, Kleinheisler, Nagy, Németh – Szalai.

Dự đoán tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha vs Hungary: 1-0

Bo Dao Nha vs Hungary (23h ngay 226) The la qua du! hinh anh 4
 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X