Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ vs xứ Wales (2h ngày 2/7): Khi Quỷ đỏ đã vào guồng…

Thứ Sáu 01/07/2016 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Bỉ được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2016 lần này và với khí thế đang có sau chiến thắng tưng bừng trước Hungary, dĩ nhiên họ được đánh giá cao hơn xứ Wales.

Dự đoán kết quả trận Bỉ vs xứ Wales (90 phút)

co bi
BỈHÒAWALES
co xu wales


ĐT Bỉ bước vào VCK Euro 2016 với khí thế hừng hực khi chễm trệ ở vị trí thứ 2 thế giới và nhất châu Âu trên BXH FIFA. Sau World Cup 2014 để lại nhiều ấn tượng, bầy Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ bứt phá tại ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già. Chỉ có điều trước thềm giải đấu, Bỉ lại liên tiếp đón nhận những tin dữ tới từ chấn thương của các trụ cột ở hàng phòng ngự đặc biệt là đội trưởng Vincent Kompany. 

Preview: Xu Wales - Bi
 
Và ngay ngày ra quân, Bỉ lại chịu thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước Italia. Ở đó, thầy trò Marc Wilmots một mặt không thể khoan phá được hàng thủ của đối phương, một mặt bất lực nhìn họ giáng 2 đòn từ 2 pha phản công mẫu mực. Nhưng vô tình chính trận thua đó lại giúp cho đội bóng tới từ xứ sở của Chocolate thu về những bài học quý giá. Cho tới trước trận đấu Bỉ vs xứ Wales
, họ đã dần hoàn thiện được thiếu sót của mình.

Về tinh thần, Bỉ đã không còn chủ quan khinh địch như trước. Thay vì nghĩ quá nhiều tới mục tiêu cao xa là chức vô địch, họ cố gắng giải quyết tốt từng trận một. Với những chiến thắng nhẹ nhàng trước CH Ireland (3-0) và Thụy Điển (1-0), Bỉ đã xếp nhì bảng E và thực tế còn rơi vào nhánh đấu dễ hơn cả đội đầu bảng là Italia. Chỉ phải gặp một đội không được đánh giá cao là Hungary ở vòng 1/8, Quỷ đỏ tiếp tục giành chiến thắng dễ dàng 4-0.

DT Bi ghi ban
ĐT Bỉ đang hưng phấn sau chiến thắng Hungary 4-0

Về chuyên môn, lối chơi của Bỉ đã trở nên thanh thoát hơn khi HLV Wilmots nhận ra rằng không thể để hai ngôi sao Eden Hazard và Kevin De Bruyne chơi quá xa nhau. Thay vì mỗi người một cánh, ngay sau khi thua Italia ông đã điều chỉnh để De Bruyne vào chơi hộ công và đạt hiệu quả trông thấy. Tính tới thời điểm này, bộ đôi này đã đóng góp tới 6 đường kiến tạo và 1 bàn thắng cho Bỉ. Rõ nét nhất là trong chiến thắng trước Hungary, Hazard và De Bruyne đều chơi rất hay, là niềm cảm hứng cho toàn đội.

Và cũng chính màn hủy diệt nói trên đã tạo cho thầy trò Wilmots một tâm lý vô cùng tự tin trước cuộc đấu Bỉ vs xứ Wales. Đối thủ của họ đã thể hiện được nhiều từ đầu giải song vấn đề là chưa gặp đối thủ thực sự xứng tầm. Những Slovakia, Nga đều tầm thường, Anh với những gì đã thể hiện đặc biệt trước Iceland chỉ là một chú “sư tử giấy” trong khi Bắc Ireland được xem là yếu nhất trong số 24 đội dự giải năm nay.

Sắp tới Bỉ sẽ là thử thách hoàn toàn khác và chưa biết chừng sẽ khiến họ bị ngợp. Người ta nói sắp tới là màn so tài giữa hai tài năng sáng giá nhất thế giới Eden Hazard và Gareth Bale song đó chỉ là một nửa sự thật. Ngoài hai cá nhân này vẫn còn cả một tập thể Bỉ và xứ Wales đứng đằng sau và đó mới là sự khác biệt. Cứ cho rằng họ cân tài cân sức thì những Lukaku, De Bruyne, Witsel, Nainggolan… của Quỷ đỏ sẽ ăn đứt so với Vokes, Ramsey, Ledley hay Allen của Rồng đỏ.

Bale De Bruyne Bi vs Wales
Đây là lúc thích hợp để họ đòi lại món nợ thua xứ Wales

Đã có thông tin cho rằng Hazard sẽ không kịp bình phục chấn thương để dự trận Bỉ vs xứ Wales nhưng chính HLV Wilmots đã phủ nhận. Hơn nữa, nếu ngôi sao của Chelsea vắng mặt, cũng chưa chắc đã ảnh hưởng lớn bằng việc trung vệ Ashley Williams của Wales có thể sẽ phải cắn răng nhịn đau ra sân do ảnh hưởng từ chấn thương vai ở chiến thắng trước Bắc Ireland. Nó sẽ khiến cho công suất hoạt động từ đội trưởng của họ giảm sút tạo điều kiện các mũi công Bỉ khai thác.

Người ta nói nhiều tới việc hàng thủ của Bỉ đáng lo ngại khi thiếu Kompany nhưng thực tế đã 3 trận trôi qua họ đều giữ sạch lưới. Đó là bàn đạp để Bỉ mơ tới màn phục thù Wales sau khi trải qua 3 trận liền không thắng bao gồm cả trận thua 0-1 tại Cardiff ở vòng loại Euro 2016 hồi tháng 6 năm ngoái. Ở trận đó, Bale chính là người ghi bàn duy nhất cho Wales và giờ người Bỉ rất muốn hậu phương của họ bắt chết ngôi sao đắt giá nhất thế giới này.

Theo Wilmots, ông đã có giải pháp để khiến Bale im tiếng và đó là một trong những yếu tố then chốt giúp Bỉ vượt qua ải xứ Wales. Ngoài con người, kinh nghiệm cũng là điểm mạnh của Bỉ. Họ đã lọt vào tứ kết World Cup 2 năm trước và giờ sẽ tiến đến lần đầu tiên vào bán kết một giải lớn kể từ năm 1986. Còn xứ Wales, đây mới là lần đầu họ vào VCK Euro và cũng là giải đấu lớn đầu tiên sau 58 năm. Một trận đấu lớn ở phía trước và Bỉ xem ra sẽ đáng tin cậy hơn so với xứ Wales.

Đội hình dự kiến:
ĐT Bỉ:
Courtois – Meunier, Alderweireld, Denayer, Jordan Lukaku – Witsel, Nainggolan – Mertens, De Bruyne, Hazard – Lukaku.
ĐT xứ Wales: Hennessey – Chester, Williams, Davies – Gunter, Allen, Ledley, Ramsey, Taylor – Bale, Vokes.
Dự đoán tỷ số trận đấu Bỉ vs xứ Wales: 2-1

Doi hinh du kien tran Wales vs Bi
Đội hình dự kiến trận Wales vs Bỉ

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X