Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba Lan vs BĐN (2h ngày 1/7): Khi vua hoà gặp thánh cò cưa

Thứ Năm 30/06/2016 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã lọt đến vòng tứ kết nhưng Bồ Đào Nha vẫn chỉ đang giữ thành tích toàn hoà trong 90 phút thi đấu chính thức tại EURO 2016. Trong khi đó, Ba Lan vẫn luôn được coi là đội bóng phòng ngự chặt chẽ với chỉ duy nhất một lần để thủng lưới, mà đó lại là siêu phẩm đẹp nhất giải của Shaqiri tính đến thời điểm hiện tại.

Dự đoán kết quả trận Ba Lan vs BĐN

co ba lan
BA LANHÒABĐN
co bdn

Trước khi VCK EURO 2016 diễn ra, người hâm mộ đã chờ đợi một cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan, không chỉ bởi hàng công ấn tượng của hai đội bóng, mà còn là màn so kè giữa hai trong số những chân sút hiệu quả nhất châu Âu hiện tại: Ronaldo và Lewandowski. Sự chờ đợi và kỳ vọng của người hâm mộ dành cho ngôi sao sáng nhất giải, Cristiano Ronaldo, luôn rất lớn và không thể phủ nhận. Còn với Lewandowski, bên cạnh danh nghĩa vua phá lưới vòng loại, anh còn đang được coi là trung phong cắm hay và toàn diện bậc nhất giới túc cầu hiện tại. Cặp đôi này đã có tổng cộng 93 bàn thắng ở mùa giải vừa qua.

Ba Lan vs BDN (2h ngay 17) Khi vua hoa gap thanh co cua hinh anh goc
Ba Lan - Bồ Đào Nha: Khi vua hoà gặp thánh cò cưa

Thế nhưng qua 4 lượt đấu tất cả mới vỡ lẽ ra rằng sự kỳ vọng của họ chẳng được như là mơ. Ronaldo tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 bàn thắng, nhưng người ta vẫn chưa thực sự thấy được phẩm chất sát thủ của CR7. Cả hai pha lập công mà anh ghi được đều vào lưới Hungary, một đội bóng có lối chơi phóng khoáng nhất giải, vì thế mà không nhiều người đánh giá cao tổng thể màn trình diễn đã qua của siêu sao đang khoác áo Real Madrid. Mọi chuyện rất khác với Lewandowski, khi anh thậm chí chấp nhận trở thành mồi nhử cho người đồng đội Milik toả sáng. Song điều quan trọng nhất là cả hai đội đều sở hữu lối chơi khá thiên về phòng ngự

Ba Lan và Bồ Đào Nha đều sử dụng sơ đồ 4-4-2 ở giải đấu lần này với nhiệm vụ phòng ngự được đặt ưu tiên hàng đầu. Lewandowski hay Ronaldo cũng cần tham gia tranh chấp ngay từ giữa sân mỗi khi đối thủ có bóng. Đội quân của HLV Adam Nawalka sử dụng cặp tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự là Maczynski và Krychowiak, trong khi Bồ Đào Nha ở trận đấu tại vòng 1/8 với Croatia cũng ra sân với 2 tiền vệ tranh chấp rất tốt là William Carvalho cùng Adrien Silva. HLV Fernando Santos đã tạo ra rất nhiều thay đổi trong trận đấu đó và Seleccao trở nên khó chịu hơn bao giờ hết mỗi khi không có bóng.

Những thông tin tham khảo về cặp đấu Ba Lan vs BĐN
Trận tứ kết đầu tiên của EURO 2016 giữa Ba Lan vs Bồ Đào Nha còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra. Hãy cùng điểm qua những thông tin về cặp đấu này.

Đó là trận đấu mà họ không thể tung ra nổi một pha dứt điểm trúng đích sau 116 phút đầu tiên, còn CR7 thậm chí còn không sút được trong khoảng thời gian đó. Lý do dễ hiểu là Bồ Đào Nha luôn đá với đội hình thấp và ngay cả khi có bóng họ cũng không mạo hiểm dồn hết lên tuyến trên. Ba Lan của Nawalka cũng hoạt động theo một nguyên lý tương tự với sự chắc chắn đến từ cặp trung vệ Glik và Pazdan. Sẽ không bất ngờ nếu cả hai đội bóng tiếp tục triển khai lối đá chắc chắn như vậy và đó là cơ sở để nhận định trận đấu Ba Lan vs Bồ Đào Nha sẽ có ít bàn thắng được ghi.

Xét về mặt đối đầu, Bồ Đào Nha đang nhỉnh hơn một chút với 4 chiến thắng và 13 bàn thắng qua 10 trận đấu, so với 3 thắng lợi và 9 bàn của Ba Lan. Thế nhưng “Đại bàng trắng” sẽ có niềm tin bởi họ đang giữ thành tích toàn thắng tại Marseille, gần nhất là 3 điểm trước Ukraine ở vòng bảng với pha lập công đẹp mắt từ Kuba Blaszczykowski. Tiền vệ đang thuộc biên chế Borussia Dortmund cũng đang là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất lên lối chơi của Ba Lan. 5 trong số 6 bàn thắng gần nhất của họ đều có dấu giày đến từ “Người sói”.

Chờ Ronaldo vượt mặt Messi

Ba Lan vs BDN (2h ngay 17) Khi vua hoa gap thanh co cua hinh anh
Ronaldo còn 3 trận đấu để làm nên lịch sử

Với việc Lionel Messi một lần nữa gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường tại Copa America 2016, Ronaldo đang đứng trước 3 trận đấu để có thể vượt mặt Messi và giành danh hiệu đầu tiên giữa hai người trong màu áo ĐTQG. Bồ Đào Nha cũng đang có cơ hội lọt vào tới trận bán kết thứ 4 trong 5 mùa EURO gần nhất nếu như đánh bại Ba Lan tại Velodrome. Rơi vào một nhánh đấu dễ dàng, CR7 chắc chắn sẽ đặt mục tiêu lọt đến trận chung kết cùng các đồng đội và nếu thành công thì cho dù đối thủ của họ có là ai, cơ hội vô địch vẫn sẽ là 50/50.

Người hâm mộ sẽ chẳng bao giờ ngừng tranh luận và so sánh về sự vĩ đại của Ronaldo và Messi đối với bóng đá, nhưng nếu như có một điều gì đó có thể phân biệt rạch ròi khả năng giữa hai người, thì sẽ chỉ là danh hiệu cùng với ĐTQG. Messi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế với con số 0 tròn trĩnh, còn Ronaldo vẫn đang tiếp tục, cho dù cơ hội là rất mong manh.

Ba Lan vs BDN (2h ngay 17) Khi vua hoa gap thanh co cua hinh anh goc 2
Doi hinh du kien Ba Lan vs BDN

Dự đoán tỷ số: 0-0. Ba Lan chiến thắng trên loạt sút luân lưu 11 mét.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X