Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Slovakia (2h ngày 21/6): Đừng bao giờ tin vào Tam sư

Thứ Hai 20/06/2016 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn của thầy trò HLV Roy Hodgson kể từ đầu giải đến giờ là rất đáng thấy vọng. Vì thế kể cả khi họ đang dẫn đầu bảng thì chẳng mấy ai dám tin vào Rooney và các đồng đội trong trận đấu có tính quyết định ở vòng bảng giữa Anh vs Slovakia vào đêm nay.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Dự đoán kết quả trận Anh vs Slovakia

co anh
ANHHÒASLOVAKIA
co slovakia

Nếu không có sự tỏa sáng cá nhân của Vardy và nhất là Sturridge trong trận gặp xứ Wales thì không hiểu vị trí của Tam sư trong bảng đang ở đâu nữa. Mà như sự kêu than của truyền thông xứ sương mù thì hiệu suất 3 bàn trong tổng số 35 cú sút của ĐT Anh trong 2 trận đã qua là sự thất vọng vô bờ bến. Tiêu biểu nhất cho sự kém cỏi của đội bóng áo trắng là làn sóng NHM quyên góp tiền để… mua vé cho Sterling về nước. Tất nhiên cầu thủ của Man City không phải nguyên nhân lớn nhất, Kane, Lallana cũng đáng bị lên án. Trên tất cả, HLV Hodgson có lỗi lớn nhất trong hình ảnh nhợt nhạt của Tam sư. Thế nhưng sẽ là thiếu công bằng khi chỉ trích ông thầy 59 tuổi hay cụ thể một cá nhân nào bởi ĐT Anh trước nay vẫn vậy, họ chưa bao giờ được coi là ông lớn ở Euro hay World Cup.

Dù vẫn đang dẫn đầu bảng nhưng chẳng ai dám chắc Tam sư mạnh hơn đối thủ trong trận Anh vs Slovakia, nhất là sau 2 trận trước đó. Họ bị Nga, đội yếu nhất bảng cầm hòa. “Chết hụt” trước tân binh xứ Wales lần đầu dự Euro. Vấn đề của thầy trò HLV Roy Hodgson không khó để nhận ra. Họ chỉ vượt trội các đối thủ về thể lực với cách chạy liên tục, còn lại hệ thống vận hành lại rất lỗi. Chỉ cần nhìn cách Hodgson loay hoay bố trí hàng công là đủ thấy họ rối đến đâu. Trước kia Rooney là hy vọng lớn nhất, trước giải là Kane nhưng bây giờ là Sturridge và Vardy. Rất có thể 2 cầu thủ đã đem về chiến thắng trước xứ Wales cũng sẽ được đá chính ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Anh vs Slovakia (2h ngay 216) Dung bao gio tin vao Tam su hinh anh goc
Preview: Slovakia - Anh

Nhiệm vụ của Rooney và các đồng đội hôm nay là phải thắng trong trận Anh vs Slovakia để giành ngôi đầu bảng. Nếu không phải ít nhất giành 1 kết quả hòa để chắc chắn tấm vé đi tiếp. Còn nếu thua, Tam sư sẽ nguy to bởi họ có thể bị đá văng khỏi 2 vị trí dẫn đầu trong trường hợp xứ Wales thắng Nga trong trận đấu cùng giờ. Tất nhiên khả năng họ bị loại là không phải ít. Và giờ thì hình ảnh yếu bóng vía của đội bóng xứ sương mù bắt đầu lộ diện dù trước giải họ được coi là đã may mắn vì rơi vào bảng đấu nhẹ.

ĐT Anh gần như chắc chắn sẽ thay đổi cả hệ thống vận hành lẫn con người trong trận đấu sống còn với Slovakia. Cụ thể, 3 tiền đạo gây thất vọng trong sơ đồ 4-3-3 ở 2 trận trước là Kane, Lallana và Sterling đều sẽ phải ngồi ngoài. Thay vào đó những cái tên như Vardy, Sturridge và Wilshere sẽ được trọng dụng. Cách bố trí chiến thuật cũng thay đổi khi Alli được kéo lên đá hộ công sở trường như tại Tottenham. Về cơ bản, Tam sư sẽ có hình ảnh mới đáng chờ đợi hơn trong trận gặp Slovakia. Thế nhưng sự thay đổi đó đến một cách bị động mà chủ yếu là do sự tỏa sáng cá nhân của Vardy và Sturridge. Nói chung, chính bản thân thầy trò HLV Hodgson không tin vào lối chơi và sức mạnh của mình thì thật khó để họ giành được sự tin tưởng của những NHM, kể cả đó là fan của ĐT Anh.

Anh vs Slovakia (2h ngay 216) Dung bao gio tin vao Tam su hinh anh
ĐT Anh vẫn thi đấu thất vọng ở các giải lớn

Đối thủ của Tam sư hôm nay là một Slovakia thật sự đáng gờm. “Chim ưng” mới đang là đội chơi tốt nhất bảng B dù họ chỉ đứng thứ 3. Ở trận mở màn, thầy trò HLV Jan Kozak đã lấn lướt Xứ Wales nhưng lại không may trong các pha bóng cuối cùng. Thất bại đáng tiếc ở ngày mở màn không làm họ nhụt chí. Để rồi, Slovakia trình diễn thứ bóng đá áp đặt và chiến thắng thuyết phục trước ĐT Nga. Hôm nay, đội bóng Đông Âu sẽ tiếp tục chơi với quyết tâm cao nhất của mình vì tấm vé đi tiếp. Họ buộc phải thắng mới chắc chắn giành 1 trong 2 vé đầu bảng. Nếu hòa thì thầy trò HLV Kozak phải hy vọng Xứ Wales sẽ thua Nga hoặc thấp hơn là hy vọng lọt vào 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nhân vật mà thầy trò HLV Hodgson phải chú ý nhất không  ai khác chính là Marek Hamsik. Ngôi sao đang khoác áo Napoli chính là linh hồn trong lối chơi của Slovakia. Màn trình diễn tuyệt đỉnh ở lượt đấu trước của tiền vệ 28 tuổi khiến cả nước Anh đứng ngồi không yên. Truyền thông xứ sương mù liên tục bày cách để Hodgson có thể hóa giải Hamsik cũng như ĐT Slovakia. Tuy vậy trước khi nghĩ tới cách đánh bại đoàn quân của HLV Kozak thì Tam sư cần phải cải thiện những điểm yếu của mình trước đi đã. Còn nếu vẫn gây thấy vọng như 2 trận đã qua thì e rằng ĐT Anh sẽ nguy to bởi Slovakia có lối chơi sắc bén hơn Nga hay Xứ Wales.

Đội hình dự kiến

Anh (4-3-1-2): 1.Hart - 2.Walker, 6.Smalling, 5.Cahill, 3.Rose - 10.Rooney, 17.Dier, 18.Wilshere - 20.Alli - 11.Vardy, 15.Sturridge

Slovakia (4-2-3-1): 23.Kozacik - 2.Pekarik, 3.Skrtel, 4.Durica, 15.Hubocan -13.Hrosovsky, 19.Kucka - 20.Mak, 17.Hamsik, 7.Weiss - 8.Duda.

Doi hinh du kien Anh vs Slovakia
Đội hình dự kiến Anh vs Slovakia

 

Dự đoán: 1-1

Tổng hợp
: Anh 2-1 Wales

 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X