Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Iceland (2h ngày 28/8): Trận đấu đổi đời

Thứ Hai 27/06/2016 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Heimir Hallgrimson đã phát biểu trước trận đấu rằng cuộc sống của các cầu thủ cũng như con người Iceland sẽ thay đổi toàn diện nếu như họ đánh bại ĐT Anh trong trận đấu đêm nay. Có thể ông hơi quá lời nhưng câu nói ấy đủ để cho thấy Iceland đặt quyết tâm cao đến như thế nào.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Rất nhiều câu chuyện thú vị đã xảy ra đối với khoảng hơn 300 nghìn người dân sống trên hòn đảo mang tên Iceland trong những ngày qua. Họ đã cầm hoà Bồ Đào Nha ngay ở trận đấu đầu tiên tại một giải đấu lớn, đánh bại Áo ở phút bù giờ để ghi tên mình vào vòng knockout như một phép màu. Ngày hôm qua, họ cũng chào đón vị tổng thống mới sau nhiệm kỳ tồn tại tới 20 năm của ông Ragnar Grimsson. Mặc dù tổng thống Iceland không có thực quyền, song người Iceland cũng có thể hân hoan trong ngày nhậm chức của ông Gudni Johannesson, một giáo sư sử học.

Anh vs Iceland (2h ngay 288) Tran dau doi doi hinh anh goc
Anh vs Iceland: Trận đấu đổi đời

Người Iceland được biết đến như một dân tộc hiền hoà và mến khách, thậm chí là tưng tửng. Sống ở vùng có khí hậu lạnh nhất châu Âu, họ luôn rất thoải mái và chung sống với nhau trong hạnh phúc. Tinh thần đó cũng đã được truyền đến Aron Gunnarsson và các đồng đội, để rồi họ bước đến giải đấu lịch sử với sự tưng tửng vốn có. Ngôi sao sáng nhất Gylfi Sigurdsson đã phát biểu trước giải đấu rằng Iceland không có gì phải e ngại bất cứ đối thủ nào cả, và quả thực cho đến thời điểm hiện tại, họ chưa chịu thua bất kì đối thủ nào.

Thế nhưng trước mắt Iceland là bài toán hóc búa nhất đối với họ. ĐT Anh không chỉ là ứng cử viên cho chức vô địch mà còn lại đội bóng thần tượng của mỗi người Iceland. Bóng đá là món ăn tinh thần quan trọng với họ và họ lớn lên cùng với các trận đấu tại Premier League. Người Iceland cũng vẫn có thể tự hào rằng họ là người hâm mộ lớn nhất của bóng đá Anh, và trận đấu với Tam Sư đêm nay sẽ chẳng khác nào một giấc mơ.

Khám phá những thức ăn kinh dị của các tuyển thủ Iceland
Chuẩn bị cho trận gặp Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016, người Anh cũng tìm hiểu ra rằng, đối thủ của họ nạp vào người những loại thức ăn mà nhiều người… phát hoảng.

Hermann Hreidarsson, cựu hậu vệ của Portsmouth từng thi đấu ở Premier League tâm sự rằng: “Người Iceland lớn lên với bóng đá Anh. Tôi không sống ở những năm 1960 để có thể biết được bóng đá Anh đến với truyền hình Iceland như thế nào, nhưng tôi được nghe kể rằng các trận đấu được chiếu muộn khoảng 1 tuần bởi vì những tấm băng chiếu phải được chuyển qua biển Bắc, nhưng mọi người vẫn xem nó rất đông đủ. Rất nhiều gia đình đã huỷ những chuyến du lịch của họ hè này vì bóng đá và chắc chắn cả đất nước Iceland sẽ dõi theo các cầu thủ của họ trong trận đấu với ĐT Anh vào đêm nay.”

Tinh thần nồng nhiệt của người Iceland chắc chắn sẽ là mối đe doạ đối với ĐT Anh, chưa kể lối chơi phòng ngự với sơ đồ 4-4-2 ba tầng lớp sẽ khiến cho HLV Roy Hodgson và các đồng đội gặp khó khăn. Iceland thường thay đổi cả hai tiền đạo của họ trong hiệp hai vừa để tăng cường cho tuyến phòng ngự từ xa, vừa để thực hiện những tình huống phản công thần tốc. Gudmundsson và Bjanarson là đôi cánh có lối chơi rất khéo léo của Iceland còn Sigurdsson và Gunnarsson hiển nhiên là những cái tên đầy khó chịu ở tuyến giữa. Sẽ rất khó khăn cho Rooney và các đồng đội có thể xâm nhập phòng tuyến của đối thủ.

Anh vs Iceland (2h ngay 288) Tran dau doi doi hinh anh
Sturridge sẽ vẫn là niềm hy vọng của Tam Sư

HLV Roy Hodgson được biết đến là một nhà cầm quân cứng nhắc và sẽ không khó hiểu khi ông dự định quay về sử dụng những cầu thủ gốc Tottenham. Dự kiến cả Walker, Rose, Dier, Alli và Kane đều sẽ đá chính ở trận đấu này. Thay đổi duy nhất mà cựu HLV của Liverpool tạo ra so với 2 trận đầu tiên sẽ là sự xuất hiện của Daniel Sturridge trên hàng tấn công, thay vì một Raheem Sterling quá thiếu hiệu quả. Cầu thủ đắt giá của Man City dù đã nhận được những lời động viên hết sức cần thiết đến từ HLV Pep Guardiola, nhưng cơ hội để anh tiếp tục đá chính là không cao.

Iceland vẫn luôn coi ĐT Anh như một thần tượng lớn và nếu họ đánh bại chính những thần tượng của họ, quả thực cuộc sống của người Iceland sẽ thay đổi. Còn với người Anh, điều đó càng tạo cho họ một sức ép nặng nề. Họ sẽ cần đến những khoảnh khắc toả sáng của các ngôi sao để vượt qua những lớp phòng ngự vững chắc của đối thủ, giống như cách mà Sturridge ghi bàn thắng quyết định vào lưới Xứ Wales ở vòng bảng. Việc được đá chính trong trận đấu đêm nay hoàn toàn có thể giúp chân sút của Liverpool toả sáng thêm một lần nữa.

Anh vs Iceland (2h ngay 288) Tran dau doi doi hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Anh vs Iceland

Dự đoán tỷ số: 1-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X