Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay vs Brazil (6h00 ngày 24/3): Chờ La Celeste phá dớp

Thứ Năm 23/03/2017 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được đá trên sân nhà nhưng Uruguay đang đứng trước thử thách rất lớn trong lần tiếp đón Brazil bởi Selecao vẫn nổi tiếng là có thành tích tốt mỗi khi chạm trán La Celeste.

 
Trận đấu diễn ra trên sân Estadio Centenario là tâm điểm của lượt đấu thứ 13 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, bởi đó là cuộc đọ sức giữa Uruguay vs Brazil. Đây là hai đội tuyển đang đứng đầu bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ hiện nay.
 
Uruguay vs Brazil (6h00 ngay 243) Cho La Celeste pha dop hinh anh
Liệu thầy trò Tabarez có phá dớp trong trận cầu giữa Uruguay vs Brazil tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ?

Xét về mặt phong độ, cả hai đều đang có được thành tích ổn định nhưng Brazil vẫn có phần nhỉnh hơn. Ngoài trận thua Chile trong ngày mở màn, Selecao bất bại trong 11 trận gần nhất để nắm giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội đứng ngay sau là Uruguay. 
 
Trong khi đó dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Uruguay lại không thể lạc quan. Kể từ tháng 7/2001 đến nay, trải qua 8 trận đấu, La Celeste chưa một lần được nếm trải cảm giác giành chiến thắng khi đối đầu Brazil. Đáng lo ngại hơn cả là ở trận gần nhất gặp Chile lại VL World Cup 2018, Uruguay để thua 1-3 trước đối thủ.
 
Một chuyện đáng lo ngại khác với thầy trò Oscar Tabarez là vấn đề lực lượng. Luis Suarez không thể ra sân do lĩnh án treo giò. Thủ thành số một Muslera cũng chưa chắc có thể góp mặt. Đây đều là những tổn thất lớn bởi Luis Suarez chắc chắn là chân sút tốt nhất của Uruguay hiện nay còn Muslera luôn nắm giữ vị trí số một trong khung gỗ Uruguay suốt từ năm 2010 đến nay.
 
Trong bối cảnh như vậy, HLV Tabarez nhiều khả năng sẽ để các học trò đá phòng ngự phản công trước Brazil bởi một trận hòa cũng là kết quả có thể chấp nhận được. Bởi lẽ trong cùng lượt đấu này, hai đối thủ cạnh tranh cho top 4, suất trực tiếp tham dự World Cup 2018 là Chile và Argentina sẽ chạm trán nhau, còn đội đang đứng thứ ba Ecuador cũng gặp phải đối thủ khó chơi là Paraguay.
 
Bản thân HLV Tabarez cũng là chiến lược gia theo trường phái bóng đá phòng ngự. Dưới thời Tabarez, Uruguay thường phòng ngự chặt chẽ rồi dựa vào sự sắc bén của cặp Luis Suarez - Cavani trên hàng công để kết liễu đối thủ. Tại vòng loại World Cup 2018, Uruguay có đến 7 trận giữ sạch lưới sau 12 lần ra sân.
 
Uruguay vs Brazil (6h00 ngay 243) Cho La Celeste pha dop hinh anh 2
Thiếu vắng Luis Suarez là tổn thất lớn với ĐT Uruguay.

Với việc vắng Luis Suarez, Uruguay vẫn rất nguy hiểm khi đá phòng ngự phản công bởi vẫn còn đó Cavani ở tuyến đầu. Chân sút 30 tuổi đang có phong độ rất cao với 14 bàn ghi được sau 14 trận gần nhất ra sân cho Paris Saint Germain. Đó rõ ràng là tín hiệu cảnh báo với Brazil.
 
Khác với Uruguay, ĐT Brazil vào sân với tâm lý thoải mái hơn hẳn. Đội bóng của HLV Tite cũng đang gây ấn tượng với hàng phòng ngự chắc chắn khi không để lọt lưới trong 5 trận gần nhất, bao gồm cả trận giao hữu với Colombia. Với việc có gần như toàn bộ lựa chọn tốt nhất, thầy trò Tite rõ ràng có thể giành được kết quả có lợi, thậm chí áp đặt thế trận dù phải làm khách của Uruguay.
 
Trong tình trạng khó khăn bủa vây như hiện tại, liệu Uruguay có phá dớp để lần đầu tiên đánh bại Brazil kể từ năm 2001?
Thống kê trước trận:
* Trong lịch sử, hai đội gặp nhau 75 lần. Brazil thắng 37 lần, Uruguay thắng 21 lần.
* Uruguay không thể đánh bại Brazil kể từ năm 2001. Tám trận gần nhất gặp nhau, Brazil thắng cuộc đến 5 lần
* Brazil đang có chuỗi 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp thời gian gần đây.
* Trong 11 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Brazil vẫn đang bất bại.
 
Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-4-2): 1.Muslera- 16.M.Pereira, 13.J.Gimenez, 3.Godin, 19.G.Silva - 11.Stuani, 15.Vecino, 8.Abel Hernandez, 17.Arevalo Rios, 14.Lodeiro - 21.Cavani, 9.Rolan 
Brazil (4-3-3): 1.Alisson - 2. Dani Alves, 3.Miranda, 4.Marquinhos, 6.Filipe Luis - 18.Paulinho, 5.Fernandinho, 8.Augusto - 21.Coutinho, 11.Firmino, 10.Neymar
Tỉ số dự đoán: Uruguay 1-1 Brazil

Uruguay vs Brazil (6h00 ngay 243) Cho La Celeste pha dop hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận Uruguay vs Brazil.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X