Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Southampton (0h00 ngày 22/4): Chờ làn gió mới

Thứ Tư 21/04/2021 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ sẽ rất quan tâm tới màn trình diễn của Gà trống, trong trận đầu tiên từ khi thay tướng. Dưới đây là những nhận định Tottenham vs Southampton đá bù vòng 29 Premier League.
 

Không còn đặc biệt


Ngay sau trận hoà Everton mới đây, Tottenham đã ra quyết định cực sốc, sa thải Jose Mourinho. Hợp đồng kéo dài 3 năm mới đi được một nửa, nhưng Spurs đã đưa ra sự lựa chọn đầy dứt khoát, dù nhận tổn thất nặng nề.
 
Cực chẳng đã, giữa đại dịch Covid và bị ảnh hưởng khủng khiếp bởi kinh tế khi mới xây SVĐ, đội bóng thành London vẫn chấp nhận thiệt hại thêm 30 triệu bảng để sa thải Người đặc biệt. Đặt giả thiết họ muốn bổ nhiệm Julian Nagelsmann là thật, Tottenham sẽ mất thêm 20 triệu bảng để đền bù hợp đồng cho RB Leipzig. 50 triệu bảng đang/sẽ được chi ra chỉ để thay tướng, trong khi lực lượng lúc nào cũng cần được tăng cường.
 
Theo thông tin từ CLB, cựu trung vệ Ryan Mason (người đã giải nghệ vì chấn thương đầu) sẽ đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại mùa giải. Mason vốn là trưởng bộ phận phát triển và đào tạo cầu thủ, nên sẽ ý thức được truyền thống, văn hoá tại Tottenham. Một sự bổ sung như thể làn gió mới.

Tottenham sa thải Jose Mourinho
Jose Mourinho đã không còn là HLV Tottenham
 
Tất nhiên, anh mới 29 tuổi (sinh năm 1991) và còn kém tuổi so với nhiều trụ cột của Spurs. Nhưng với Tottenham hiện tại, bất kỳ ai dẫn dắt cũng tốt hơn là Jose Mourinho – người công khai chỉ trích các cầu thủ hết tuần này đến tuần khác. Chất lượng nhân sự Spurs là có, và họ cần giải phóng những áp lực vô hình đang đè nặng trong tâm trí.
 
Quyết định bổ nhiệm đầy bất ngờ này sẽ đem tới sự tích cực hay khủng hoảng, còn chờ hậu xét. Chỉ có một điều chắc chắn, đó là sự lựa chọn cực kỳ mạo hiểm. Cuối tuần này, Tottenham sẽ đứng trước cơ hội giành chức vô địch sau rất nhiều năm, khi chạm trán Man City ở chung kết cúp Liên đoàn. Thành công, họ sẽ đập tan những lời dè bỉu. Thất bại, quyết định sa thải Mourinho (dù đúng hay sai) đều sẽ bị lôi ra chỉ trích.
 
Bởi vậy, trận đấu vào đêm nay sẽ có giá trị liên thành với Gà trống, khi họ tiếp đón Southampton trên sân nhà. Harry Kane và các đồng đội cần trở lại mạch thắng ngay tức khắc, nhằm lên dây cót tinh thần trước trận đánh lớn. Đó sẽ là thách thức cực đại, nhưng cũng là cơ hội trăm năm có một với vị tướng trẻ Ryan Mason.

Everton vs Tottenham
Vào đêm nay, Tottenham cũng không có sự phục vụ của Harry Kane vì chấn thương
 

Chờ làn gió mới


Đặt lên bàn cân, Tottenham dù đang có phong độ thê thảm đến đâu cũng được đánh giá cao hơn đội bóng 2 lần bị huỷ diệt 9-0 trong vài năm trở lại đây. Họ cũng mới nhận tổn thất lớn về tinh thần, khi gục ngã trước Leicester ở bán kết cúp FA. Về cơ bản, Southampton không còn bất kỳ động lực nào để chiến đấu trong phần còn lại mùa giải, bởi họ rất an toàn trong cuộc đua trụ hạng.
 
Chưa kể với đội chủ nhà, không chỉ được kỳ vọng thổi vào đội hình Spurs một luồng không khí tích cực, HLV Ryan Mason rất có thể sẽ hồi sinh những nhân tố bị lãng quên dưới triều đại Jose Mourinho. Đặc biệt là Dele Alli, người mới có hành động gây sốc khi làm theo yêu cầu của người hâm mộ (hãy đặt tay lên mũ nếu muốn Mourinho bị sa thải).
 
Trên hết, như đã nói, đây sẽ là màn chạy đà duy nhất của Tottenham trước trận đấu quan trọng nhất của họ vào cuối tuần này, chạm trán đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại là Man City của HLV Pep Guardiola. Nhận định Tottenham vs Southampton nghiêng về một kết quả có lợi cho đội chủ nhà.

Tottenham vs Southampton Premier League 2020/21
Nhận định Tottenham vs Southampton Premier League 2020/21
 

Thông tin bên lề

- Tottenham thắng 9/10 lần tiếp đón Southampton trên sân nhà ở mọi mặt trận.
- Tottenham ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 5 lần gần nhất tiếp đón Southampton.
- Tottenham thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League.
- Southampton thua 7/8 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League.
- Southampton thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận trong 4 trận gần nhất tại Premier League.



 

Tình hình lực lượng

Harry Kane được xác định dính chấn thương trong trận hoà Everton và khả năng cao vắng mặt. Ben Davies và Matt Doherty cũng chưa thể trở lại.
 
Southampton thiếu vắng Obafemi, Romeu và Smallbone.
 

Đội hình dự kiến Tottenham vs Southampton

 

 
 
 

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Southampton: 2-1

 
“Big 6” nước Anh rút lui, Super League nguy cơ đổ vỡ“Big 6” nước Anh rút lui, Super League nguy cơ đổ vỡ
Cả 6 CLB Anh đều đã rút khỏi European Super League khiến giải đấu có nguy cơ đi đến đổ vỡ từ trong “trứng nước”.
Spurs sa thải Mourinho, Son và Kane phản ứng thế nào?Spurs sa thải Mourinho, Son và Kane phản ứng thế nào?
HLV Jose Mourinho đã chính thức bị Tottenham sa thải, bộ đôi trụ cột của Spurs - Harry Kane và Son Heung Min đã lên tiếng tri ân nhà cầm quân người Bồ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X