Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Chelsea (19h30 ngày 11/2): Ác mộng sân khách

Thứ Bảy 11/02/2023 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham đang hướng tới chiến thắng liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 10. Trong khi đó, Chelsea sẽ phải nỗ lực hết sức để tránh khỏi trận thứ 8 liên tiếp không biết mùi thắng lợi trên sân khách.

Nhận định trận đấu West Ham vs Chelsea

Sau khi gây bão trên thị trường chuyển nhượng vào tháng 1 bằng việc chi ra hơn 300 triệu Bảng để chiêu mộ thêm 8 tân binh, Chelsea được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn những thành tích trên sân cỏ. HLV Graham Potter liên tục ca thán về tình hình chấn thương của đội và bây giờ thì ông được trao hẳn một dàn cầu thủ mới để đem về thành công cho câu lạc bộ.

Tuy nhiên, vấn đề bây giờ là HLV Potter phải giúp các tân binh gắn kết nhanh chóng để tạo ra những màn trình diễn tốt nhất trên sân cỏ. Và đó không phải nhiệm vụ dễ dàng khi mà Chelsea tiếp tục trải qua một cơn thất vọng khi để Fulham cầm hòa trên sân nhà. Đó là trận đấu mà hàng công một lần nữa khiến The Blues phải thất vọng.

Nhận định West Ham vs Chelsea (19h30 ngày 112) Ác mộng sân khách 1
Chelsea bị Fulham cầm hòa sau khi vung tiền điên cuồng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Chelsea chỉ ghi được 7 bàn trong 12 trận gần nhất ở Premier League, bằng đúng 3 trận đầu tiên mà Potter nắm quyền. Tổng cộng, Chelsea chỉ ghi được 22 bàn trong 21 trận đã đấu ở mùa giải này, ít hơn 12 đội bóng khác, trong đó có cả những cái tên đang ngụp lặn đua trụ hạng như Leicester hay Leeds United.

Kể từ giữa tháng 10, Chelsea chỉ thắng 2 trong 12 trận ở Premier League. Với thành tích tệ hại như vậy thì việc Chelsea bị top 4 bỏ xa cũng là điều dễ hiểu. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò Potter đang bị top 4 bỏ cách tới 10 điểm và cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau là vô cùng mong manh.

Bàn thắng có thể là một vấn đề với Chelsea ở mùa giải này nhưng nó chưa bao giờ là vấn đề khi họ đụng độ West Ham. The Blues đã ghi bàn trong 6 trận gần nhất gặp “Búa tạ”, ghi ít nhất 2 bàn ở 4 trận trong số đó.

Tình cảnh của West Ham lúc này cũng phù hợp để Chelsea tìm kiếm những bàn thắng. Sau khi kết thúc năm 2022 trong thất vọng với 6 thất bại trong 7 trận trên mọi đấu trường, West Ham đã hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2023. Đoàn quân của David Moyes đã thắng 3 và hòa 2 trong 6 trận đấu đầu tiên của năm mới.

Nhận định West Ham vs Chelsea (19h30 ngày 112) Ác mộng sân khách 2
West Ham tạm bò ra khỏi nhóm xuống hạng với những kết quả tích cực gần đây

West Ham đã kiếm được 5 điểm trong 4 trận đấu gần nhất ở Premier League. Và kết quả này giúp West Ham bò ra khỏi nhóm xuống hạng. Tạm thời, thầy trò David Moyes đang án ngữ ở vị trí thứ 17. Nhưng rõ ràng chỉ cần một sơ sảy là họ sẽ lại rơi vào nhóm 3 đội cuối bảng khi Everton và Bournemouth chỉ thua kém lần lượt là 1 và 2 điểm.

Trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc thì West Ham lại bước vào 2 trận derby London liên tiếp gặp Chelsea và Tottenham. Thầy trò David Moyes đã thua 8/10 trận derby London gần nhất, thua 4/5 lần gặp gỡ gần nhất với Chelsea.

Tuy nhiên, trận thắng duy nhất của West Ham trước Chelsea chính là chiến thắng 3-2 tại sân London ở ngay mùa giải năm ngoái. Điểm tựa của West Ham cũng là phong độ tệ hại trên sân khách của Chelsea trong thời gian gần đây. Đoàn quân của Potter đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên sân khách và cũng chỉ thắng 2/8 lần làm khách gần nhất tới sân của West Ham.

Hàng công của Chelsea nhìn chung vẫn chưa giải quyết triệt để được vấn đề, khi mà Kai Havertz vẫn được sử dụng trong vai trò tiền đạo cắm. Cặp cầu thủ chạy cánh là Mudryk và Madueke cũng chưa chứng tỏ được khả năng ở giải đấu mới với những màn trình diễn có phần thất vọng. Do vậy, có thể cơn ác mộng trên sân khách của Chelsea sẽ tiếp tục nối dài ở trận đấu hôm nay.

Nhận định châu Á West Ham vs Chelsea

Nhận định West Ham vs Chelsea (19h30 ngày 112) Ác mộng sân khách 3
Tỷ lệ châu Á West Ham vs Chelsea

West Ham thắng châu Á (+0,25)

Chelsea không được đánh giá cao hơn hẳn so với West Ham ở trận đối đầu này. Chelsea chỉ chấp 0,25 bàn và đây là tỷ lệ cho thấy khả năng giành chiến thắng của đội khách không quá vượt trội. West Ham đang rơi vào một cuộc đua trụ hạng căng thẳng và cần tích lũy từng điểm số. 1 điểm trước một Chelsea vừa vung hàng trăm triệu Bảng để bổ sung lực lượng có lẽ cũng đủ để West Ham hài lòng. Và dĩ nhiên là với một hàng công đang không đạt phong độ tốt thì Chelsea có nguy cơ mất điểm trước bất kỳ đối thủ nào.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Chelsea vẫn tiếp tục phải tung ra một hàng công tậm tịt với Kai Havertz là người lĩnh xướng. Mudryk và Madueke hỗ trợ ở 2 biên nhưng cũng chưa tạo được đột biến gì đáng kể. Ở tuyến giữa, ngoài Enzo Fernandez thì những cái tên khác đều đang có một mùa giải thất vọng. Đổi lại, hàng thủ Chelsea cực kỳ vững chắc khi cặp trung vệ Silva – Badiashile đang tỏa sáng rực rỡ, cùng phong độ ấn tượng của Kepa.

Ở bên kia chiến tuyến, West Ham cũng phòng ngự tốt hơn khi tuyển thủ Aguerd của Morocco trở lại. Declan Rice cũng có những đóng góp ấn tượng cho mặt trận phòng ngự, bên cạnh người đá cặp Lucas Paqueta. Với sơ đồ 3 hậu vệ, lực lượng phòng thủ của West Ham cũng đông đảo, vì thế Chelsea càng không dễ có được nhiều bàn thắng.

Hai đội không ghi bàn (hai đội ghi bàn – không)

Hàng công của West Ham lẫn Chelsea ở mùa giải này đều thi đấu vô cùng thất vọng. Trong khi Chelsea ghi được 22 bàn thì West Ham mới ghi được 18 bàn ở mùa giải này. Những chân sút của Chelsea gây thất vọng thì Antonio, Bowen và Benrahma của West Ham cũng không còn là chính mình. Do đó, nhiều khả năng cả hai đội không thể cùng ghi bàn ở trận đấu tới.

Dự đoán tỉ số: West Ham 0-0 Chelsea

Thông tin xung quanh trận West Ham vs Chelsea

West Ham vs Chelsea
Nhận định West Ham vs Chelsea
  • West Ham: Maxwel Cornet và Kurt Zouma đều vắng mặt vì chấn thương. Gianluca Scamacca sắp trở lại sau vấn đề ở đầu gối. Alphonse Areola cũng gặp chấn thương gân khoeo và chưa chắc ra sân. Thilo Kehrer cũng gặp vấn đề trước Newcastle và có thể vắng mặt.
  • Chelsea: N’Golo Kante, Edouard Mendy, Christian Pulisic và Armando Broja đều vắng mặt vì chấn thương. Wesley Fofana, Denis Zakaria và Mateo Kovacic đều chưa chắc ra sân.
  • West Ham đã thua 4/5 trận đối đầu gần nhất với Chelsea. Nhưng West Ham đã thắng ở sân London mùa trước và có cơ hội thắng liên tiếp trước Chelsea trên sân nhà ở Premier League lần đầu tiên trong 20 năm.
  • Chelsea có thể trở thành đội khách đầu tiên thắng 5 trận ở sân London. 
  • Có 7 bàn ấn định chiến thắng được ghi trong 5 phút cuối cùng ở cặp đấu này tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác của giải đấu.
  • Chelsea đã trải qua 7 trận sân khách liên tiếp không thắng lần đầu tiên trong 12 năm. Họ chưa trải qua chuỗi tồi tệ hơn kể từ khi không thắng 17 trận liền từ năm 2000 đến 2001.
  • Chelsea chỉ có 9 bàn trong 11 trận sân khách mùa này. Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea đã ghi 39 bàn trên sân khách, cân bằng kỷ lục ghi bàn sân khách của câu lạc bộ.
  • Chelsea có thể trải qua 3 trận không ghi bàn ở Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2007.
  • Chelsea là đội dùng nhiều cầu thủ nhất Premier League mùa này, cân bằng kỷ lục câu lạc bộ là 32 cầu thủ ở mùa giải 1992/93.
  • Graham Potter có 64 sự thay đổi ở đội hình xuất phát trong 15 trận đầu tiên cho Chelsea, nhiều hơn bất kỳ HLV nào khác trong lịch sử Premier League trừ người tiền nhiệm Thomas Tuchel, với 66 sự thay đổi.
  • Potter bất bại trong 6 trận đối đầu với West Ham của David Moyes.
  • West Ham đã thua 5/10 trận sân nhà ở mùa giải 2022/23, ngang bằng 2 mùa giải trước.
  • West Ham có thể giữ sạch lưới trên sân nhà liên tiếp lần đầu tiên từ năm 2019.
  • West Ham đã thua 8/10 trận derby London gần nhất, chỉ đánh bại được mỗi Fulham.
  • David Moyes còn 1 trận là chạm mốc 250 chiến thắng ở Premier League với tư cách HLV. Đây là cột mốc chỉ Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger đạt được.
  • 8 bàn thắng gần nhất ở Premier League của Jarrod Bowen đều được ghi tại sân London.

Phong độ và thành tích đối đầu West Ham vs Chelsea

Đội hình dự kiến West Ham vs Chelsea

Nhận định West Ham vs Chelsea (19h30 ngày 112) Ác mộng sân khách 4
Đội hình dự kiến West Ham vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X