Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Arsenal (20h00 ngày 16/4): Áp lực ngàn cân

Chủ Nhật 16/04/2023 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã đánh bại Leicester 3-1 ở trận đấu sớm, bởi vậy Arsenal buộc phải đánh bại West Ham nếu muốn tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

West Ham vs Arsenal: Mệnh lệnh phải thắng

Hồi giữa tuần, West Ham có trận tứ kết lượt đi Europa Conference League trên sân của Gent. Đó là trận đấu mà đội bóng thành London lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Họ chỉ dứt điểm 4 lần trong suốt 90 phút thi đấu, trong khi Gent dứt điểm tới 20 lần. Khác biệt về số pha dứt điểm là rất lớn, nhưng số bàn thắng thì không có sự chênh lệch. 

Nhận định West Ham vs Arsenal (20h00 ngày 164) Áp lực ngàn cân 1
 West Ham hòa 1-1 trên sân của Gent

Danny Ings là người mở tỷ số cho West Ham cuối hiệp 1, nhưng ngay sau đó Hugo Cuypers đã cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Trong thời gian còn lại của trận đấu, thủ môn Alphonse Areola đã có một vài pha cứu thua xuất sắc, giúp đội bóng của nước Anh có được trận hòa 1-1. Với kết quả này, đội bóng thành London chiếm lợi thế trong việc giành vé vào bán kết, bởi trận lượt về họ được chơi trên sân nhà.

Trước khi tiếp Gent vào giữa tuần tới, West Ham sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23. Ở giải đấu quốc nội, sau giai đoạn thi đấu thất vọng, West Ham đang có dấu hiệu khởi sắc ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. “Búa tạ” vừa đánh bại Fulham với tỷ số 1-0 trên sân khách. Tính ra 4 vòng đấu gần nhất họ thắng 2, hòa 1 và chỉ phải nhận duy nhất một thất bại.

Những kết quả tốt gần đây giúp đội bóng của David Moyes vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng tạm thời là 3 điểm. Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, West Ham để thua 1-5 trước Newcastle. Chính thất bại này đã chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà ở Premier Lesgue của đội bóng thành London. 

Arsenal vs West Ham
 West Ham vs Arsenal vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đã có khởi đầu như mơ trên sân của Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 30. Họ dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus, nhưng Pháo thủ đã không thể rời sân Anfield với 3 điểm trọn vẹn. Mohamed Salah là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước khi hiệp 1 khép lại, trước khi Roberto Firmino đánh đầu ghi bàn gỡ hòa ở phút 87.

Thậm chí trong những phút bù giờ Liverpool còn có thêm 2 cơ hội ghi bàn, nhưng những pha cứu thua khó tin của Aaron Ramsdale đã giúp đội chủ sân Emirates tránh khỏi một thất bại. Như vậy là Arsenal vẫn chưa thể thắng Liverpool tại Anfield kể từ năm 2012. Trận hòa này khiến cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của thầy trò Mikel Arteta giảm đi đáng kể.

Arsenal đã để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm trên BXH. Man xanh thi đấu ít hơn Pháo thủ 1 trận, hai đội cũng còn một trận đối đầu trực tiếp vào rạng sáng ngày 27/4 tới. Hiện đội bóng của Pep Guardiola đang có hiệu số tốt hơn Arsenal, nếu họ thắng ở trận đá bù và thắng luôn trận đại chiến ở sân Emirates, họ sẽ vươn lên ngôi đầu.

Nhận định West Ham vs Arsenal (20h00 ngày 164) Áp lực ngàn cân 2
Arsenal vừa có trận hòa 2-2 với Liverpool tại Anfield

Arsenal bước vào trận đấu trên sân của West Ham với áp lực cực lớn. Theo đó ở trận đá sớm ở vòng 31, Man City đã dễ dàng có được chiến thắng 3-1 trước Leicester trên sân nhà. Với việc Man xanh vừa có thêm 3 điểm, khoảng cách giữa hai đội bây giờ chỉ còn là 3 điểm. Arsenal buộc phải đánh bại West Ham nếu muốn tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nhận định West Ham vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách. Ở trận lượt đi vào ngày Lễ tặng quà, Pháo thủ đã ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 trên sân nhà. Đó là chiến thắng thứ 6 của Arsenal trong 7 lần đụng độ gần nhất với West Ham. Lần gần nhất mà Arsenal thua West Ham là tại London Sân vận động vào tháng 1 năm 2019. Arsenal cũng có phong độ tốt hơn hẳn West Ham. Sau trận thua trước Man City vào giữa tháng 2, Pháo thủ đã thắng 7, hoà 1 ở 8 vòng gần nhất. Trên sân khách ở Premier League, Arsenal cũng thắng 3 trên 4 vòng gần nhất. 

Về mặt lực lượng, một điều may mắn cho David Moyes là trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại ông chỉ mất duy nhất Gianluca Scamacca (đầu gối), những cầu thủ còn lại của “Búa tạ” đều sung sức. Cựu HLV MU nhiều khả năng sẽ tạo ra một vài sự điều chỉnh về đội hình xuất phát so với trận hòa 1-1 trước Gent, theo đó Lukasz Fabianski trở lại bắt chính thay Areola. Tomas Soucek, Kurt Zouma, Michail Antonio và Lucas Paqueta - những người đã bỏ lỡ trận thắng trước Fulham do chấn thương có thể trở lại đội hình xuất phát. 

Bên kia chiến tuyến, Arsenal không có William Saliba. Do đó, Rob Holding sẽ tiếp tục đá chính ở vị trí trung vệ. Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối. Eddie Nketiah đã trở sau vấn đề về mắt cá chân, anh có thể ngồi dự bị trước West Ham.

Nhận định West Ham vs Arsenal

Tỷ lệ châu Á trận West Ham vs Arsenal ở mức 1 hòa nghiêng về phía Pháo thủ. Arsenal đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, trong khi đối thủ của họ xếp thứ 15. Việc đội khách được đánh giá cao hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, West Ham chơi không tệ trên sân nhà, họ chỉ thua 1 trong 6 trận tại tổ ấm của mình. 2 trận sân nhà gần nhất, West Ham cũng gây khó khăn rất lớn cho đội khách (thua 1-2 và hòa 3-3). 

Nhận định West Ham vs Arsenal (20h00 ngày 164) Áp lực ngàn cân 3
Tỷ lệ phạt góc trận Arsenal vs West Ham
Nhận định West Ham vs Arsenal (20h00 ngày 164) Áp lực ngàn cân 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Arsenal vs West Ham

Arsenal khát khao giành chiến thắng, nhưng West Ham cũng rất cần điểm để trụ hạng. Chắc chắn đội chủ nhà sẽ không để Pháo thủ ra về với 3 điểm một cách dễ dàng. 

Dự đoán tỷ số: West Ham 2-2 Arsenal

Nhiều bàn thắng (Trên 2.5)

Theo thống kê, 9/11 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 3 lần lưới rung. 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng đều có tối thiểu 3 bàn. Trong 10 lần gần nhất 2 đội đụng độ trên sân West Ham thì đã có tới 8 trận xảy ra hiện tượng cả 2 đội ghi được bàn thắng. 

Hàng phòng ngự của West Ham mùa giải này là không tốt. Còn hàng thủ Arsenal cũng không đảm bảo an toàn khi Saliba vắng mặt. Khả năng cả hai đội cùng ghi được bàn thắng là rất cao, khi đó số bàn thắng nhiều khả năng sẽ vượt qua con số 2. 

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trên sân của West Ham ở 11 trong số 13 trận sân nhà gần nhất gặp Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 12 trong 14 trận sân khách gần nhất gặp West Ham trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Arsenal ở Premier League.
  • Arsenal thắng 6 trong 7 lần gặp West Ham gần nhất trên mọi đấu trường.
  • West Ham chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất trên san nhà ở Premier League.

Phong độ gần đây của West Ham

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Arsenal (20h00 ngày 164) Áp lực ngàn cân 5
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X