Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Verona vs Roma (01h45 ngày 27/8): Nỗ lực giành 3 điểm

Thứ Sáu 25/08/2023 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Verona vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng sẽ không dễ để thầy trò Jose Mourinho giành 3 điểm.

Verona vs Roma: Không dễ cho đội khách

Roma bước vào mùa giải mới mà không có Tammy Abraham, người đang dính chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Italia cũng đã đưa về một vài tân binh chất lượng, có thể kể đến như Renato Sanches, Leandro Paredes và Houssem Aouar. Mục tiêu của thầy trò Jose Mourinho ở mùa giải năm nay là lọt vào Top 4 Serie A và nuôi hy vọng giành những danh hiệu. 

Nhận định Verona vs Roma (01h45 ngày 278) Nỗ lực giành 3 điểm 1
Roma khởi đầu Serie A mùa này một cách thất vọng

Đội chủ sân Olympico đã khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải năm nay. Theo đó họ chỉ có được trận hòa 2-2 ở trận mở màn Serie A 2023/24 trước Salernitana. Andrea Belotti mở tỷ số cho Roma ở phút 17, nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đối phương dẫn ngược 2-1. Phải đến phút 82, Andrea Belotti một lần nữa lên tiếng, giữ lại 1 điểm cho đội chủ sân Olympico. Suốt 90 phút trước Salernitana, Giallorossi chỉ dứt điểm trúng đích có 3 lần. Họ cũng để thủng lưới 2 lần chỉ sau 2 pha dứt điểm trúng khung thành của đối phương. Rõ ràng Mourinho cần nhiều vấn đề cần giải quyết nếu muốn giúp Roma có một mùa giải thành công hơn.

2 mùa giải vừa qua dưới thời Jose Mourinho, Roma đều thắng ở trận mở màn Serie A. Nhưng cuối cùng họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 6. Ông thầy người Bồ hiểu rằng khởi đầu tồi tệ ở giai đoạn đầu mùa giải là rất khó để Roma cải thiện thứ hạng so với mùa trước, bởi vậy họ cần phải nhanh chóng trở lại với những chiến thắng.

Ở vòng 2 Serie A, Roma sẽ làm khách trên sân của Verona. Vào tuần tới, đội bóng thủ đô Italia sẽ biết được bảng đấu của mình ở Europa League, và họ muốn giành một chiến thắng vào cuối tuần này trước khi biết được các đối thủ của mình ở cúp C2 châu Âu. Nhận định Verona vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng sẽ không dễ để thầy trò Jose Mourinho giành 3 điểm.

Nhận định Verona vs Roma (01h45 ngày 278) Nỗ lực giành 3 điểm 2
 Verona vs Roma vòng 2 Serie A 2023/24

Phong độ sân khách của Roma trong thời gian gần đây là cực tệ. Theo đó họ chỉ thắng 7 trong số 19 trận sân khách ở Serie A mùa trước, và 4 trận làm khách gần nhất đội bóng của Mourinho đều không thắng. Rõ ràng để vào Top 4, Roma cần phải thay đổi thành tích trên sân khách. Mùa trước Roma thắng trong cả 2 lượt trận trước Verona, họ thắng 1-0 trên sân nhà và đánh bại đối thủ 3-1 trên sân khách. Theo thống kê, Roma đã thắng 3 trong 5 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Verona. 

Bên kia chiến tuyến, Verona đã chơi không tốt ở mùa giải vừa qua. Họ chỉ trụ hạng thành công sau khi giành chiến thắng ở trận play-off. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Marco Baroni đã bắt đầu chiến dịch 2023/24 một cách ấn tượng. Họ đánh bại Ascoli để có mặt ở vòng đấu tiếp theo ở cúp QG Italia, sau đó đội bóng này tiếp tục đánh bại Empoli 1-0 ngay trên sân đối phương trong trận mở màn Serie A. 

Với 3 điểm có được trong ngày ra quân, Verona đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, họ đứng ngay trên Roma. Đội chủ nhà sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên của mùa giải tại Serie A lần thứ 3 trong lịch sử câu lạc bộ. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi mà Roma cũng rất khát khao những chiến thắng.

Nhận định Verona vs Roma (01h45 ngày 278) Nỗ lực giành 3 điểm 3
Verona toàn thắng cả 2 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay

Về mặt lực lượng, Roma sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao Paulo Dybala và đội trưởng Lorenzo Pellegrini trong trận sân khách đầu tiên của mùa giải mới. Tammy Abraham vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương, vì vậy Andrea Belotti một lần nữa sẽ tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công. Với việc Pellegrini và Dybala trở lại, Edoardo Bove và Stephan El Shaarawy có thể ngồi dự bị. Leandro Paredes và Renato Sanches cũng có thể không có tên trong danh sách xuất phát. 

Trong khi đó, đội chủ nhà chào đón đội trưởng Marco Faraoni và hậu vệ người Thụy Điển Isak Hien trở lại sau án treo giò, nhưng Darko Lazovic và Jayden Braaf vẫn vắng mặt vì chấn thương, ngoài Thomas Henry cũng vắng mặt dài hạn. Federico Bonazzoli có thể đá cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà, nhưng sau 6 lần đối đầu với Giallorossi ở Serie A trong quá khứ tiền đạo này chưa tham gia vào một bàn thắng nào. 

Nhận định Verona vs Roma

Verona đang có phong độ tốt khi toàn thắng 2 trận đã đá mùa này, trong khi đó Roma bị cầm hòa ngay trên sân nhà trong ngày ra quân. Ngoài phong độ tốt hơn, Verona còn có lợi thế sân nhà, bởi vậy họ hoàn toàn có thể làm khó Roma. Tuy nhiên, xét về mặt con người, rõ ràng đội khách được đánh giá cao hơn. Ở những trận đấu như thế này, đẳng cấp của các ngôi sao có thể được thể hiện.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. 7/8 trận đối đầu vừa qua giữa Verona và Roma có ít nhất 3 bàn/trận. Được biết, 6/7 trận đấu mới nhất của Verona và 4 trận đấu gần đây của Roma có nhiều hơn 2 bàn. Khả năng có bàn thắng trong hiệp 1 cũng rất cao. Cụ thể, 8/10 trận gần nhất của Verona có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 9/10 trận chính thức gần nhất của Roma cũng có kịch bản tương tự.

Dự đoán tỷ số: Verona 1-2 Roma

Thông tin bên lề

  • Roma bất bại 20/22 trận gần nhất gặp Verona trên mọi đấu trường .

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 4 trận gần đây của Roma ở Serie A.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất của Verona trước Roma trên mọi đấu trường.
  • Ở 8 cuộc đọ sức gần nhất giữa Hellas Verona và Roma, có đến 7 lần trận đấu khép lại với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
  • Roma không thắng ở 4 trận sân khách gần nhất tại Serie A.

Phong độ gần đây của Verona

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Verona vs Roma (01h45 ngày 278) Nỗ lực giành 3 điểm 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X