Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs MU (23h30 ngày 19/8): Chờ một trận cầu rực lửa

Thứ Bảy 19/08/2023 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs MU nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, trận đấu tại London được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Tottenham vs MU: Chờ mưa bàn thắng

Chỉ vài ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu, Tottenham xác nhận bán tiền đạo chủ lực Harry Kane cho Bayern Munich với mức phí 120 triệu euro. Đội bóng của HLV Postecoglou cũng bắt đầu cuộc sống không có cầu thủ người Anh bằng chuyến làm khách trên sân của Brentford. Các ngôi sao tấn công của Spurs đã không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số, họ thi đấu rất nhạt nhòa, kém hiệu quả. Dù vậy, đội khách có được 2 bàn thắng nhờ công của bộ đôi hậu vệ Cristian Romero và Emerson Royal. Nhưng một lần nữa sự lỏng lẻo nơi hàng thủ khiến “Gà trống” phải nhận 2 bàn thua.

Nhận định Tottenham vs MU (23h30 ngày 198) Chờ một trận cầu rực lửa 1
Tottenham hòa Brentford 2-2 ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa này

Bryan Mbeumo và Yoane Wissa là những người ghi bàn cho Brentford, khiến trận derby London kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Với 1 điểm có được, Spurs xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 sau vòng đấu đầu tiên. Ở vòng đấu thứ 2 họ sẽ được chơi trận đầu tiên trên sân nhà, nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng khi đội bóng thành London phải đụng độ MU.

Ở mùa giải năm ngoái, Tottenham thắng cả 5 trận đầu tiên trên sân nhà. Tuy nhiên, họ chỉ thắng 1 trong 4 trận sân nhà cuối cùng của mùa giải. Chính việc chơi không tốt ở giai đoạn cuối mùa là lý do khiến đội bóng thành London nằm ngoài Top 7, qua đó không có vé dự cúp châu Âu mùa giải 2023/24. Theo thống kê, Tottenham luôn gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với MU. Cụ thể, Spurs chỉ thắng đối thủ vỏn vẹn 1 lần ở 10 cuộc đụng độ gần nhất, còn lại hòa 2 và thua 7. 

Bên kia chiến tuyến, MU cũng khởi đầu mùa giải không quá thuyết phục. Được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng Quỷ đỏ phải chật vật mới có thể đánh bại Wolves với tỷ số 1-0, trung vệ Raphael Varane là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Các CĐV MU không thể hài lòng khi đội bóng phải hứng chịu tổng cộng 23 pha dứt điểm từ phía đối phương. Đội chủ nhà thậm chí may mắn không phải nhận một quả 11m sau tình huống thủ môn Andre Onana va chạm với Sasa Kalajdzic trong vòng cấm.

Cả trọng tài chính Simon Hooper và trọng tài VAR Michael Salisbury đều không coi pha va chạm của Onana với Sasa Kalajdzic là một tình huống phạm lỗi, nhưng HLV của Wolves, O'Neil tuyên bố rằng ông đã nhận được lời xin lỗi từ Jon Moss (một trong những người quản lý của Cơ quan trọng tài PGMOL). Chính trọng tài Jon Moss khẳng định đó là một sai lầm, và lẽ ra “Bầy sói” phải được hưởng penalty.

Tottenham vs MU
Tottenham vs MU vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24

BTC Premier League thông báo 2 trọng tài chính và trọng tài VAR trận MU vs Wolves sẽ không được làm nhiệm vụ ở vòng tiếp theo. Bên cạnh đó, Richard West – trợ lý VAR của trận đấu này cũng không được chỉ định làm việc. Dù các trọng tài đã nhận sai, nhưng không thể thay đổi kết quả tại Old Trafford. MU vẫn có được 3 điểm dù không hề dễ dàng. 

MU không có phong độ quá tốt trên sân khách, 10 trận gần nhất xa nhà họ chỉ có 3 chiến thắng, trong đó có trận hòa 2-2 trên sân của Tottenham ở mùa giải trước, khi đó Spurs còn được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Ryan Mason. Đội bóng của Ten Hag đã vượt lên dẫn trước ngày hôm đó, nhưng cuối cùng vẫn chỉ giành được 1 điểm. Tính ra trong 19 trận sân khách ở Premier League mùa trước MU chỉ thắng 8 và cũng nhận tới 8 thất bại. Rõ ràng muốn cạnh tranh chức vô địch Premier League, nửa đỏ thành Manchester cần phải cải thiện thành tích trên sân khách.

MU hiện bất bại trong 5 lần đụng độ gần nhất trước Tottenham, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa, thất bại gần nhất của Man đỏ trước đối thủ là tại Old Trafford vào tháng 10/2020. Một thống kê khác cũng ủng hộ đội khách. Theo đó, MU chưa từng thua trên sân nhà của Tottenham ở 6 cuộc đối đầu gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Đáng chú ý, 3/4 chiến thắng nói trên diễn ra khi hai đội đụng độ nhau tại Premier League. Nhận định Tottenham vs MU nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, chuỗi trận bất bại gần đây trước Spurs chắc chắn sẽ giúp thầy trò Ten Hag tự tin hơn rất nhiều. 

Nhận định Tottenham vs MU (23h30 ngày 198) Chờ một trận cầu rực lửa 2
MU đánh bại Wolves 1-0 ở vòng đấu trước

Về mặt lực lượng, bên phía Tottenham, trung vệ Romero đã phải rời sân vì chấn thương đầu sau khi ghi bàn trước Brentford, nhưng HLV Postecoglou xác nhận cầu thủ người Argentina đã tập luyện bình thường và có thể ra sân trở lại. Tuy nhiên, Bryan Gil (háng), Rodrigo Bentancur (đầu gối), Ryan Sessegnon (gân khoeo), Fraser Forster (lưng) và Alfie Whiteman (mắt cá chân) đều ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau. Với việc Romero đã trở lại, anh có thể tiếp tục chơi bên cạnh Micky van de Ven ở trung tâm hàng thủ. 

Về phía MU, Lisandro Martinez dính chấn thương mắt cá và cũng rời sân từ sớm trong trận đấu với Wolves, nhưng cầu thủ người Argentina cũng đã đủ thể lực để có thể ra sân trước Tottenham. Trong trường hợp HLV Ten Hag không mạo hiểm sử dụng cựu sao Ajax, Victor Lindelof sẽ chơi bên cạnh Varane. Đội khách cũng sẽ thiếu vắng Rasmus Hojlund (lưng), Kobbie Mainoo (mắt cá chân), Tyrell Malacia (đầu gối), Amad Diallo (đầu gối) và Tom Heaton (bắp chân) vì chấn thương. Christian Eriksen sẽ cạnh tranh với Mason Mount cho một vị trí đá chính ở tuyến giữa.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-3 MU

Nhận định Tottenham vs MU

Spurs có lợi thế sân nhà, nhưng rõ ràng MU vẫn được đánh giá cao hơn một chút. Quỷ đỏ cũng luôn chơi tốt mỗi khi đụng độ Tottenham. Theo đó nếu tính tại mọi mặt trận tham dự, Tottenham vừa thua tới 7 và chỉ có đúng 1 lần giành thắng lợi ở 10 trận đối đầu gần nhất trước Quỷ đỏ. Ngoài ra Tottenham không thắng TLCA cả 5 trận đối đầu gần nhất trước MU. Tottenham cũng để thua TLCA ở 4 trong 6 trận gần nhất, trong khi đó MU thắng TLCA ở 5 trong 6 trận gần đây. 

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 9/12 trận đấu gần đây giữa Tottenham và MU có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 13/14 trận đấu mới đây của Tottenham cũng có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 

Thông tin bên lề

  • MU đã thắng 5 trận gần nhất ở Premier League.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 9 trên 10 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • MU đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất gặp Tottenham trên mọi đấu trường.
  • Tottenham chỉ thắng 1 và thua tới 7 trong 10 lần gặp MU gần nhất trên mọi đấu trường.
  • 7/9 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà.
  • Ở cả 7 trận gần nhất và 6/7 trận gần đây trên sân nhà, Tottenham đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.
  • MU thủng lưới ít nhất 1 lần trong hiệp 1 ở 5/6 trận vừa qua.
  • MU chưa từng thua trên sân nhà của Tottenham ở 6 cuộc đối đầu gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa.

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs MU (23h30 ngày 198) Chờ một trận cầu rực lửa 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X