Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Brighton (21h00 ngày 8/4): Căng như dây đàn

Thứ Bảy 08/04/2023 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Brighton tỏ ra khá cân bằng, nhiều khả năng kết quả trận đấu chỉ được định đoạt bởi khoảnh khắc tỏa sáng của một trong những ngôi sao bên phía hai đội.

Tottenham vs Brighton: Căng thẳng tột độ

Tottenham vừa gây thất vọng rất lớn khi để Everton cầm hòa 1-1. Đó là trận đấu mà Spurs được thi đấu hơn người sau khi Abdoulaye Doucoure phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì tình huống đẩy tay vào mặt Harry Kane, và chỉ ít phút sau đó đội khách đã vượt lên dẫn trước nhờ cú đá 11m thành công của Harry Kane. Chơi hơn người, có lợi thế dẫn bàn nhưng Spurs vẫn để mất điểm. Đầu tiên là chiếc thẻ đỏ của Lucas Moura, người bị đuổi khỏi sân chỉ sau 6 phút góp mặt từ băng ghế dự bị. Và ở phút cuối cùng của trận đấu Michael Keane gỡ hòa sau cú sút xa không thể cản phá.

Nhận định Tottenham vs Brighton (21h00 ngày 84) Căng như dây đàn 1
Tottenham vừa để Everton cầm hòa 1-1

Để mất điểm một cách khó hiểu trước đội bóng của Sean Dyche, Tottenham đang tự làm khó mình trong cuộc đua vào Top 4. Một điểm tại Goodison tạm thời đưa Spurs trở lại vị trí thứ 4, nhưng chiến thắng của Manchester United trước Brentford sau đó đã đẩy đoàn quân của Stellini xuống vị trí thứ 5. Đội bóng thành London hiện đang gặp bất lợi hơn so với MU và Newcastle trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Cụ thể, Tottenham kém 2 đội bóng xếp trên 3 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận. 

Tottenham đang không có phong độ tốt quá tốt, 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ bất bại, nhưng 3 trong số đó là những trận hòa. Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Spurs trở về sân nhà tiếp Brighton. Nhận định Tottenham vs Brighton ở mức cân bằng dù “Gà trống” được chơi trên sân nhà, điều đó cho thấy Harry Kane và các đồng đội sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.

Lợi thế lớn nhất của Tottenham trước Brighton chính là sân nhà. Tại thánh địa của mình, Harry Kane và các đồng đội đã giành 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, đều đến trước các đại diện của thành London, đó là Nottingham Forest (3-1), Chelsea (2-0) và West Ham (2-0). Phong độ cao của tiền đạo chủ lực Harry Kane cũng là cơ sở để Spurs hy vọng vào một kết quả tốt. Chân sút người Anh đã có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, một mình anh chiếm 42% số bàn thắng của Tottenham ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. 

Bên kia chiến tuyến, Brighton được đánh giá là ngựa ô ở mùa giải năm nay. Đội bóng do HLV Roberto De Zerbi dẫn dắt đang thi đấu thăng hoa. Ở trận đấu gần nhất họ đánh bại Bournemouth với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách, đó là trận đấu mà Evan Ferguson đã chơi thực sự tốt. Cầu thủ trẻ này mở tỷ số cho Brighton, sau đó kiến tạo để Julio Enciso ấn định tỷ số 2-0. 

Tottenham vs Brighton
Tottenham vs Brighton vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23

Brighton hiện đang có chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường. Những kết quả tốt giúp họ vào bán kết FA Cup gặp MU. Ở Ngoại hạng Anh, đội bóng này đang xếp thứ 6, vị trí sẽ được dự Europa League mùa tới. Brighton hiện chỉ kém vị trí thứ 5 của Tottenham khoảng cách 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Thậm chí nếu thắng ở trận đá bù, đội bóng của De Zerbi chỉ kém vị trí thứ 4 của MU khoảng cách 4 điểm. 

Chắc chắn mục tiêu gần nhất của Brighton là giành điểm trên sân của Tottenham. Evan Ferguson và các đồng đội đang chơi rất tốt khi xa nhà, họ bất bại trong 7 chuyến làm khách gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh. Thất bại gần nhất của họ trên sân khách là trận thua Man City vào tháng 10 năm ngoái. Trong chuỗi 7 trận bất bại trên sân khách, Brighton có 6 trận ghi ít nhất 2 bàn. Brighton cũng đang là đội bóng ghi nhiều bàn nhất trên sân khách ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải 2022/23 (28 bàn). 

Ở trận lượt đi, bàn thắng thứ 100 của Harry Kane trên sân khách tại Premier League đã giúp Tottenham giành chiến thắng 1-0, ở trận đấu trên sân của Tottenham ở mùa giải năm ngoái, Brighton cũng thua với tỷ số tương tự. Bây giờ với phong độ cực cao, đội khách đang hy vọng có thể thay đổi tình hình. 

Nhận định Tottenham vs Brighton (21h00 ngày 84) Căng như dây đàn 2
 Brighton đang có phong độ cực cao

Về mặt lực lượng, Tottenham không có Lucas Moura, người nhận thẻ đỏ trực tiếp trước Everton vì án treo giò. Emerson Royal (đầu gối), Rodrigo Bentancur (đầu gối), Ben Davies (gân khoeo), Ryan Sessegnon (gân khoeo), Yves Bissouma (mắt cá chân) và Richarlison (bắp chân) đều không kịp bình phục để có thể ra sân thi đấu. Kane đã có 98 bàn trên sân nhà, anh đang hướng đến việc trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có 100 bàn trên sân nhà và sân khách. 

Trong khi đó Brighton như vỡ òa khi Alexis Mac Allister và Moises Caicedo không gặp phải vấn đề nghiêm trọng, trước đó cả hai đều dính chấn thương trước Bournemouth. Bộ đôi này đủ khả năng ra sân ngay từ đầu trước Tottenham. Adam Lallana (đùi), Jakub Moder (đầu gối) và Jeremy Sarmiento (mắt cá chân) vẫn ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi đó Tariq Lamptey cũng vắng mặt vì vấn đề ở đầu gối. Khả năng Brighton giữ nguyên đội hình xuất phát như ở chiến thắng 2-0 trước Bournemouth là hoàn toàn có thể.

Nhận định Tottenham vs Brighton

Tỷ lệ châu Á trận Tottenham vs Brighton ở mức cân bằng. Trong nhiều năm trở lại đây, đây là lần đầu tiên Brighton được đánh giá ngang bằng với Spurs dù phải làm khách, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá cực cao đội bóng của Roberto De Zerbi. Tottenham thắng 3 trận liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, nhưng Brighton cũng có chuỗi 7 trận liên tiếp không thua khi phải làm khách.

Nhận định Tottenham vs Brighton (21h00 ngày 84) Căng như dây đàn 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Tottenham vs Brighton

Sẽ là một trận đấu căng thẳng và hấp dẫn, nhiều khả năng kết quả trận đấu chỉ được định đoạt bởi khoảnh khắc tỏa sáng của một trong những ngôi sao bên phía hai đội.

Dự đoán tỷ số: 2-2

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

6 trong 7 chuyến làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Brighton ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương. Trong khi đó 3 trận gần nhất trên sân nhà, Tottenham đều ghi ít nhất 2 bàn/trận. Spurs chắc chắn sẽ không chơi phòng ngự khi được thi đấu trên sân nhà, trong khi đó đội khách cũng đang chơi tấn công rực lửa. Nhiều khả năng trận đấu trên sân của Tottenham sẽ có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất giữa Tottenham và Brighton trên mọi đấu trường.
  • Tottenham thắng 3 trận gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.
  • Tottenham ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.
  • Brighton bất bại 10 trong 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.
  • Brighton bất bại trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Brighton bất bại trong 7 trận làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh, 6 trong số đó ghi ít nhất 2 bàn.

Phong độ gần đây của Tottenham

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Brighton (21h00 ngày 84) Căng như dây đàn 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X