Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Leicester (00h30 ngày 5/3): Nhấn chìm chủ nhà

Thứ Bảy 04/03/2023 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Southampton và Leicester đều không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Dù vậy, với một hàng công trội hơn nhiều, cơ hội chiến thắng vẫn nghiêng về Leicester nhiều hơn.

Nhận định trận đấu Southampton vs Leicester

Sau khi giúp Southampton đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0 ngay tại Stamford Bridge, Ruben Selles đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải. Dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thua 2 trận gần nhất nắm quyền ở Southampton trong 5 ngày gần đây.

Thất bại 0-1 trước Leeds cuối tuần qua tiếp nối bằng trận 1-2 bẽ bàng trước đội hạng 4 Grimsby Town ở FA Cup. Điểm tích cực duy nhất của Southampton ở trận thua đó là việc họ có thể tập trung toàn lực vào mục tiêu trụ hạng trong phần còn lại của mùa giải. Soton sẽ còn 14 trận đấu để xóa tan khoảng cách 4 điểm tới nhóm an toàn và thoát khỏi vị trí bét bảng hiện tại.

Nhận định Southampton vs Leicester (00h30 ngày 53) Nhấn chìm chủ nhà 1
Southampton thua sốc đội hạng 4 Grimsby Town hôm giữa tuần

Tại sân St. Mary’s mùa này, các cổ động viên của Southampton không mấy khi được ăn mừng. Họ chỉ giành được vỏn vẹn 6 điểm trong 11 trận đã đấu trên sân nhà, ít hơn bất kỳ đội bóng nào khác của giải đấu.

HLV Selles xác nhận tiền đạo chủ lực Che Adams của Southampton sẽ trở lại sau khi vắng mặt 3 trận gần nhất không rõ lý do. Trong khi đó, hậu vệ Mohammed Salisu cũng trở lại sau chấn thương nhẹ đã gặp phải cách đây vài tuần.

Ở trận đấu với Grimsby hôm giữa tuần, Southampton đã sử dụng đội hình phụ. Những cầu thủ như Gavin Bazunu, Jan Bednarek, Bella-Kotchap, James Ward-Prowse, Stuart Armstrong và Kamaldeen Sulemana đều được kỳ vọng sẽ trở lại đội hình chính. Rõ ràng, Southampton ưu tiên trận đại chiến với Leicester và sẽ cố gắng kiếm được điểm số từ “bầy cáo”.

Nhận định Southampton vs Leicester (00h30 ngày 53) Nhấn chìm chủ nhà 2
Leicester khép lại tháng 2 bằng 3 trận thua liên tiếp

HLV Brendan Rodgers có lẽ kỳ vọng những chiến thắng ấn tượng trước Aston Villa và Tottenham sẽ là bàn đạp để Leicester tạo ra một chuỗi phong độ ấn tượng. Nhưng Leicester đã khép lại tháng 2 với 3 trận thua liên tiếp.

Họ liên tục bị Man United và Arsenal đánh bại ở Premier League. Hôm giữa tuần, Leicester lại bị đội hạng dưới là Blackburn Rovers hạ gục ở FA Cup.

Sau 5 mùa giải liên tiếp cán đích trong top 10 của Premier League, Leicester đang ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng mùa này vì phong độ bất ổn. Cũng vì thế mà họ vẫn phải ngần ngại ngoái lại phía sau, bởi khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 3 điểm.

Các trận đấu của Leicester trên sân khách mùa này luôn sở hữu nhiều bàn thắng. Có tổng cộng 49 bàn được ghi trong các trận sân khách của Leicester, nhiều hơn bất cứ đội nào khác của giải đấu.

Trước trận đấu, HLV Rodgers đã cập nhật tin tức tích cực về chấn thương của James Maddison. Cũng giống như Southampton, Leicester cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị ở trận đấu tại FA Cup hôm giữa tuần và sẽ dốc hết sức để chiến thắng ở chuyến làm khách cuối tuần này.

Leicester bước vào trận đấu tại St. Mary’s với phong độ tốt. Họ đã thắng 8 trong 10 trận gần nhất ở Premier League trước các đội bóng khởi đầu ngày đấu với vị trí bét bảng. Leicester cũng bất bại trong 5 chuyến làm khách đến sân của Southampton. Và chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn chưa quên chiến thắng lịch sử với tỉ số 9-0 của Leicester trước Southampton hồi tháng 10 năm 2019.

 

Nhận định châu Á Southampton vs Leicester

Nhận định Southampton vs Leicester (00h30 ngày 53) Nhấn chìm chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á Southampton vs Leicester

Leicester thắng châu Á (Leicester 0)

Ở mùa giải năm nay, hai đội có hàng phòng ngự tệ như nhau khi đã thủng lưới hơn 40 bàn thua. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ Leicester đã ghi 36 bàn còn Southampton chỉ ghi được vỏn vẹn 19 bàn. Leicester còn có khả năng đón nhạc trưởng James Maddison trở lại trước Southampton và sẵn sàng để giành 3 điểm từ tay của đối thủ.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Dù những trận đấu của Leicester trên sân khách luôn đảm bảo về số lượng bàn thắng, nhưng rõ ràng Southampton cần điểm hơn là cống hiến. Đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ lựa chọn phương án phòng ngự để thu về điểm số thay vì lao lên tấn công ồ ạt. Leicester cũng sẽ hài lòng với 1 điểm ở trận này, và điều đó có thể khiến cho thế trận trở nên kém hấp dẫn.

 

Ít phạt góc (dưới 10)

Cả Southampton lẫn Leicester đều chỉ kiếm phạt góc ở mức trung bình. Trong 10 trận gần nhất, hai đội đều kiếm được xấp xỉ 4,5 quả phạt góc/trận. Thế trận ở trận đấu tới hứa hẹn cũng sẽ chắc chắn hơn là cởi mở, và điều đó đồng nghĩa với việc ít có phạt góc xuất hiện.

 

Dự đoán tỉ số: Southampton 0-1 Leicester

 

Thông tin xung quanh trận Southampton vs Leicester

nhan dinh bong da soi keo Southampton vs Leicester ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Southampton vs Leicester
  • Southampton: Tino Livramento và Juan Larios chấn thương. Che Adams và Mohammed Salisu đều có nguy cơ vắng mặt.
  • Leicester: James Justin và Ryan Bertrand đều đang gặp chấn thương. Jonny Evans chưa thể trở lại vì chấn thương đùi. Youri Tielemans vắng mặt thêm vài tuần. Khả năng ra sân của James Maddison còn bỏ ngỏ.

- Southampton có thể giành cú đúp chiến thắng trước Leicester lần đầu tiên kể từ khi đụng độ ở giải hạng Nhất mùa 2007/08. Lần gần nhất họ làm được điều này ở giải VĐQG là vào mùa giải 1986/87. Leicester xuống hạng ở cả 2 mùa giải kể trên.

- Leicester bất bại trong 5 trận làm khách gần nhất trước Southampton.

- Leicester chỉ thắng 6/43 trận làm khách trước Southampton.

- Southampton thua 10 trong 12 trận gần nhất ở Premier League.

- Southampton đã thua 16 trận, bằng với cả mùa giải năm ngoái.

- Soton chỉ giành được 6 điểm trên sân nhà mùa này, thành tích tệ nhất trong 6 giải đấu chuyên nghiệp của nước Anh.

- Southampton thủng lưới trước ở 18 trận mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác.

- Các trận sân khách của Leicester tạo ra tổng cộng 49 bàn thắng mùa này.

- Leicester thắng 8/10 trận gần nhất trước các đối thủ bắt đầu ngày thi đấu ở vị trí bét bảng.

- 10 bàn của Leicester mùa này được ghi ngoài vòng cấm, nhiều nhất Premier League.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Southampton vs Leicester

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Leicester (00h30 ngày 53) Nhấn chìm chủ nhà 4
Đội hình dự kiến Southampton vs Leicester

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X