Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Feyenoord 3h00 ngày 10/3 (Europa League 2022/23)

Thứ Năm 09/03/2023 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shakhtar Donetsk vs Feyenoord lúc 3h00 ngày 10/3 (Vòng 1/8 cúp C2 châu Âu/Europa League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ, thông tin soi kèo châu Á, thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Shakhtar Donetsk vs Feyenoord cup c2 chau au europa league hom nay
Shakhtar Donetsk vs Feyenoord

Nhận định bóng đá đêm nay Shakhtar Donetsk vs Feyenoord (1/4:0): 2-2

Vượt qua nhiều khó khăn, Shakhtar Donetsk vẫn đang giương cao ngọn cờ của Ukraine tại sân chơi châu lục. Hãy nhớ rằng, Shakhtar cùng các CLB đồng hương đã phải tham dự các cúp châu Âu mùa này trong bối cảnh tình hình trong nước vẫn bất ổn bởi chiến sự với Nga vẫn căng thẳng.

Những cầu thủ giỏi tìm cách ra đi (mới nhất là trường hợp của Mykhaylo Mudryk đã rời ... Shakhtar để gia nhập Chelsea) và các đội bóng của Ukraine rất khó chiêu mộ ngoại binh phù hợp vì không phải ai cũng dũng cảm đến chơi bóng tại một quốc gia có chiến sự. Ngay cả UEFA cũng cấm tổ chức các trận đấu cấp châu lục tại Ukraine nên những đội có suất tham dự các cúp châu Âu mùa này như Shakhtar toàn phải chọn một SVĐ tại đất nước láng giềng Ba Lan làm địa điểm tiếp khách.

Thế nhưng thầy trò HLV Igor Jovicevic giờ đã hiện diện ở vòng 1/8 Europa League. Thực tế, họ ban đầu được dự Champions League nhưng thành tích xếp thứ 3 bảng đấu có Leipzig (Đức) và Man City (Anh) rõ ràng không phải quá tệ. Đến vòng playoff, Shakhtar phải đụng độ Rennes (Pháp) được đánh giá cao hơn nhưng rồi đại diện của Ukraine đã vượt qua sau loạt luân lưu 11m.

Trong quá khứ, Shakhtar khá có duyên với sân chơi "cúp C2 châu Âu" khi từng vô địch (2008/09) và vài lần khác vào bán kết (gần nhất là mùa 2019/20). Trận lượt đi vòng 1/8 sắp tới, Shakhtar tất nhiên vẫn phải đá trên sân trung lập tại Ba Lan và đối thủ sắp tới Feyenoord cũng không thể "ngang cơ" Rennes.

Khác với Shakhtar, đội bóng Hà Lan được vào thẳng vòng 1/8 Europa League sau vòng bảng "có một không hai" (4 đội sở hữu cùng sở hữu một số điểm và Feyenoord đầu bảng nhờ ghi nhiều bàn nhất). Trong lịch sử, Feyenoord từng 2 lần vô địch UEFA Cup (phiên bản cũ của Europa League) nhưng nếu tính ở thể thực hiện tại (chia vòng bảng rồi mới đến các vòng knock-out) thì đây mới là lần đầu tiên, Feyenoord ghi được danh vào vòng 1/8 Europa League.

Ngoài thành công ở đấu trường châu Âu, thầy trò HLV Arne Slot còn đang chơi cực tốt ở đấu trường nội địa: dẫn dầu giải VĐQG và lọt vào bán kết cúp quốc gia. Xét từ đầu mùa 2022/23 đến giờ, Feyenoord chỉ thua 3/33 trận đã chơi trên mọi đấu trường nhưng 2 trong số đó là tại vòng bảng Europa League (đều trên sân khách, trận còn lại Feyenoord cũng chỉ có kết quả hòa).

Như vậy, bản lĩnh sân khách của Feyenoord tại sân chơi châu Âu đang là dấu hỏi lớn. Việc họ vẫn phải nằm cửa trên trận lượt đi này cũng chẳng có gì bất ngờ bởi đơn giản họ đến từ nền bóng đá phát triển hơn, phong độ lại đang rất cao (thất bại gần nhất từ tận tháng 10 năm ngoái) và chất lượng nhân sự chỉ có thể hơn chứ khó kém. Song như đã đề cập, vẫn có thể lý do để hoài nghi về cơ hội chiến thắng của đại diện Hà Lan. Chọn Shakhtar Donetsk

Shakhtar Donetsk vs Feyenoord
Tỷ lệ Shakhtar Donetsk vs Feyenoord

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Shakhtar Donetsk vs Feyenoord

4/6 trận vòng bảng Europa League mùa này của Feyenoord đã kết thúc với tối thiểu 4 bàn được ghi, giống như 4/7 trận đã qua của Shakhtar tại các cúp châu Âu mùa này (gồm cả Champions League). Feyenoord mới 1 trận tịt ngòi trên sân khách ở mọi đấu trường từ đầu mùa 2022/23. Mức T/X bàn thắng 2 1/2 cũng là chỉ báo cho thấy trận đấu có thể nhiều bàn. Chọn Tài

Đội hình dự kiến Shakhtar Donetsk vs Feyenoord

  • Shakhtar Donetsk: Trubin; Konoplya, Bondar, Rakitskiy, Mykhaylichenko; Bondarenko, Stepanenko, Djurasek; Zubkov, Sudakov; Traore
  • Feyenoord: Wellenreuther; Pedersen, Geertruida, Hancko, Hartman; Wieffer, Kokcu; Jahanbakhsh, Dilrosun, Idrissi; Gimenez

Dự đoán kết quả Shakhtar Donetsk vs Feyenoord: 2-2

Thống kê Shakhtar Donetsk vs Feyenoord

Shakhtar Donetsk vs Feyenoord
Đối đầu Shakhtar Donetsk vs Feyenoord
Shakhtar Donetsk vs Feyenoord
Thành tích gần đây của Shakhtar Donetsk
Shakhtar Donetsk vs Feyenoord
Thành tích gần đây của Feyenoord

 

Lịch thi đấu - Kết quả Europa League 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X