Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Napoli 1h45 ngày 24/10 (Serie A 2022/23)

Chủ Nhật 23/10/2022 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli đang đạt phong độ rất cao, nhưng họ sẽ khó có thể đánh bại được thầy trò Jose Mourinho vốn giỏi đá cửa dưới trong trận cầu dễ khép lại hiệp 1 với kết cục ít phạt góc.
Roma vs Napoli
Roma vs Napoli

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Napoli (0:0): 2-2

Ngay cả trong mơ, hẳn đa phần CĐV Napoli cũng không dám nghĩ đội bóng của họ lại trình diễn phong độ đáng sợ đến thế từ đầu mùa 2022/23. Tính trên mọi đấu trường, Gli Azzurri mới phải chia điểm có 2 lần và đặc biệt Napoli đang sở hữu chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp, thành tích mà không một đội nào khác ở châu Âu sánh được kể cả Real Madrid siêu hùng mạnh đang thống trị La Liga. Trong số những đội thua cuộc, có không ít tên tuổi lớn của bóng đá Italia và lục địa già (Liverpool, Ajax, AC Milan, Lazio).

Đáng nói hơn trong mùa hè vừa rồi, Napoli đã phải chia tay từ đội trưởng (Lorenzo Insigne), đội phó (Kalidou Koulibaly) cho chân sút số một lịch sử CLB (Dries Mertens). Không ít chuyên gia dự đoán kiểu gì đội bóng này cũng phải lâm vào khó khăn kể cả trong ngắn hạn song nào ai ngờ, Napoli còn thi đấu thăng hoa chưa từng thấy nhờ sự tỏa sáng của dàn cầu thủ cả cũ lẫn mới.

Đối thủ sắp tới, Roma cũng không phải thử thách đáng ngại, ít nhất trên phương diện đối đầu bởi Napoli đã không thua trong 5 lần gần nhất gặp gỡ đội bóng thủ đô (thắng 3, hòa 2). Trong khi đó, vấn đề lớn nhất của Roma phiên bản Jose Mourinho là độ ổn định trong một thời gian dài chứ tính ra mọi thứ vẫn đang đi đúng quỹ đạo.

Này nhé, "bầy sói" thành Rome đang xếp thứ 4 trên BXH Serie A 2022/23 (tính đến trước lượt trận vòng 11 diễn ra vào ngày chủ nhật) và kém Napoli có 4 điểm, cách biệt không hề lớn. Roma đã ca khúc khải hoàn 4/5 vòng gần đây ở giải VĐQG Italia. Tại sào huyệt Olimpico, họ cũng chỉ thua 1/18 trận gần nhất.

Màn đón tiếp Napoli sắp tới, Roma gặp tổn thất lớn khi ngôi sao hàng đầu Paolo Dybala không thể ra sân do chấn thương song Jose Mourinho đã quá lão luyện và đủ kinh nghiệm ứng phó nhằm giảm bớt mức độ ảnh hưởng.

Hiện tại trận đấu đang đươc áp handicap chính Hòa-được-thua (0:0) nhưng cán cán hơi nghiêng về phía Napoli (chấp điểm ăn), lẽ tất yếu kể cả khi thầy trò HLV Spaletti phải làm khách vì họ đang sở hữu phong độ quá khủng khiếp. Song mức định giá như vậy e rằng vẫn chưa đủ an toàn để có thể tin tưởng vào cửa Napoli. Mới cả Roma của Mourinho thực sự đáng ngại khi phải nằm chiếu dưới. Mùa này đội bóng thủ đô chưa một lần thất bại khi bị đánh giá thấp hơn. Vì thế Napoli chưa chắc đã có thể ra về với 3 điểm trong tay.

Ty le Roma vs Napoli
Tỷ lệ Roma vs Napoli

Phân tích tài xỉu Roma vs Napoli (2 3/4)

Tỷ lệ bàn thắng cả trận đã tăng từ 2 1/2 ban đầu lên 2 3/4 hiện tại, cho thấy niềm tin đang dần dịch chuyển vào khả năng trận đấu có nhiều bàn thắng. Chuỗi trận thăng hoa của Napoli thời gian qua cũng đi liền với sự bùng nổ bàn thắng: 9/10 trận gần nhất nổ Tài. Bên cạnh đó, 5/7 trận mới đây của AS Roma có chung kịch bản.

Xỉu góc hiệp 1: 6/7 trận chính thức gần đây của Roma với kèo châu Á từ 0 đến 1/4 trái đã về xỉu góc hiệp 1, con số này nói lên thói quen khởi đầu chậm của Bầy sói khi gặp các đối thủ ngang tầm. Cả 5 trận chính thức gần nhất của Napoli cũng về xỉu góc hiệp 1, do cách vận hành hàng công dựa nhiều vào các pha phối hợp nhỏ bắt mắt, không sút hay chuyền bừa bãi khi cơ hội chưa rõ ràng. Hiệp 1 trận này sẽ có số phạt góc thấp hơn mức 4,5.

Tài thẻ phạt: 8 trận chính thức gần đây của Roma có cả thảy 63 chiếc thẻ phạt (quy đổi 1 thẻ đỏ bằng 2 thẻ vàng), bình quân gần 8 thẻ/trận, toàn bộ các trận đều nổ tài thẻ. Cả 3 trận chính thức gần nhất của Napoli với kèo châu Á từ 0 đến 1/2 trái cũng đều nổ tài thẻ phạt, cho thấy xu hướng căng thẳng khi Napoli gặp đối thủ mạnh. Trận derby del Sole khó tránh khỏi cơn mưa thẻ. 

Thông tin đáng chú ý Roma vs Napoli

  • Napoli thắng cả 6 trận gần nhất ở Serie A
  • Napoli ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 3 trận gần nhât tại Serie A
  • 4 trận gần nhất của Napoli ở Serie A đều có trên 2 bàn. 
  • Napoli bất bại cả 5 trận gặp Roma gần nhất
  • Roma thắng cả 3 trận gần nhất ở Serie A

Đội hình dự kiến Roma vs Napoli

  • AS Roma: Patricio, Mancini, Smalling, Ibanez, Karsdorp, Matic, Cristante, Spinazzola, Pellegrini, Andrea Belotti, Abraham.
  • Napoli: Meret, Di Lorenzo, Kim, J. Jesus, Rui, Ndombele, Lobotka, Zielinski, Lozano, Osimhen, Kvaratskhelia.

Dự đoán kết quả Roma vs Napoli: 2-2

Thống kê Roma vs Napoli

Roma vs Napoli
Đối đầu Roma vs Napoli
Roma vs Napoli
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Napoli
Thành tích gần đây của Napoli

 

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X