Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo (02h00 ngày 23/4): Khó có bất ngờ

Thứ Bảy 22/04/2023 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Los Blancos có thêm 3 điểm ở La Liga mùa này.

Real Madrid vs Celta Vigo: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Real Madrid tỏ ra quá mạnh so với Chelsea trong hai lượt trận ở vòng tứ kết Champions League 2022/23. Sau khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà, Los Blancos tiếp tục đánh bại đội bóng của nước Anh 2-0 trên sân Stamford Bridge. Đội bóng của Carlo Ancelotti giờ sẽ đối đầu với Man City ở vòng bán kết. Bị đánh giá thấp hơn một chút so với Man xanh, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Kền kền trắng hoàn toàn có hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch. 

Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo (02h00 ngày 234) Khó có bất ngờ 1
Real Madrid vừa đánh bại Chelsea để vào bán kết Champions League 2022/23

Ngoài mặt trận Champions League, Real Madrid vẫn còn trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Osasuna vào tháng 5 tới. Mặc dù đang chơi tốt ở các giải đấu cúp, nhưng ở mặt trận La Liga, đội bóng thành Madrid đang thất thế so với Barca trong cuộc đua vô địch. Theo đó, khoảng cách giữa vị trí thứ 2 của Karim Benzema và các đồng đội với ngôi đầu của đội bóng xứ Catalan lên tới 11 điểm.

Los Blancos đã giành chiến thắng 2-0 trước Cadiz ở La Liga cuối tuần trước, họ không có nguy cơ rớt khỏi Top 4, hơn đội xếp thứ 5 là Real Betis 14 điểm. Tuy nhiên, Real Madrid chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid 2 điểm. Thầy trò Ancelotti vẫn đang cố gắng giành thêm những điểm số, qua đó xây chắc vị trí thứ 2 đồng thời nuôi hy vọng mong manh trong việc bám đuổi Barca.

Tại vòng 30 La Liga, Real Madrid sẽ có trận tiếp Celta Vigo trên sân nhà. Trong bối cảnh Barca đang có dấu hiệu mất tập trung khi hòa trong 2 trận gần nhất, một chiến thắng sẽ giúp khoảng cách giữa hai đội gần hơn nữa. Do đá sớm hơn Barca 1 ngày nên Real Madrid sẽ tạm thời thu hẹp cách biệt với đối thủ xuống còn 8 điểm nếu vượt qua Celta Vigo. Sẽ rất thú vị khi xem cách Ancelotti xử lý các trận đấu còn lại ở La Liga, bởi chắc chắn ông ưu tiên mặt trận Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League nhiều hơn.

Real Madrid có phong độ sân nhà tốt thứ hai ở La Liga mùa này, giành được 31 điểm sau 14 trận, và họ sẽ tiếp đón Celta, đội bóng chỉ giành 16 điểm trong 14 trận sân khách ở La Liga 2022/23. Celta sẽ bước vào trận đấu tại Bernabeu sau trận thua 0-1 trên sân nhà trước Mallorca, thất bại này nâng chuỗi trận không thắng của đội bóng này lên con số 3. 

Real Madrid vs Celta Vigo
Real Madrid vs Celta Vigo vòng 30 La Liga 2022/23

Rộng hơn, đoàn quân của Carlos Carvalhal đã không có chiến thắng nào ở La Liga trong hơn một tháng, tinh thần chiến đấu của đội bóng này đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Celta đang xếp thứ 12 trên BXH, họ có 36 điểm sau 29 trận. Thầy trò Carlos Carvalhal đang hơn nhóm xuống hạng 9 điểm và chỉ kém vị trí thứ 9 Girona 2 điểm, mục tiêu của họ là kết thúc mùa giải năm nay ở nửa trên bảng xếp hạng. Trước đó, Celta đã đứng thứ 8 và 11 trong 2 mùa giải gần nhất ở La Liga. 

Celta Vigo thua thiệt hoàn toàn so với đối thủ về thành tích đối đầu. Thống kê 12 trận vừa qua cho thấy, Los Blancos hòa duy nhất 1 trận, còn lại toàn thắng, phần lớn với tỷ số cách biệt. Gần hơn, trong 5 trận gần đây nhất đụng độ ở La Liga, phần thắng đều thuộc về phía đội bóng thành Madrid. Chiến thắng cuối cùng của Celta trước Los Blancos là vào tháng 5 năm 2014, nhưng họ đã giành được một điểm trong trận hòa 2-2 tại Bernabeu ở mùa giải 2019/20.

Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo (02h00 ngày 234) Khó có bất ngờ 2
Real Madrid luôn chơi rất tốt trước Celta Vigo trong thời gian gần đây

Về mặt lực lượng, Real Madrid sẽ lại vắng Ferland Mendy do vấn đề gân khoeo, trong khi David Alaba cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Alaba bị thay ra ở trận đấu trên sân của Chelsea vì bị căng gân khoeo, trong khi Karim Benzema cũng rời sân ở những phút cuối trận sau khi lĩnh trọn pha vào bóng của cầu thủ đối phương.

Huấn luyện viên trưởng Ancelotti dự kiến sẽ có nhiều sự thay đổi về nhân sự so với chiến thắng 2-0 trên sân của Chelsea, theo đó Lucas Vazquez, Antonio Rudiger, Aureien Tchouameni, Nacho và Marco Asensio có thể sẽ ra sân ngay từ đầu trước Celta. Rodrygo, người đã ghi cả hai bàn thắng của Real Madrid vào lưới Chelsea tại Stamford Bridge có thể chơi ở trung tâm hàng công, với Asensio bên phải và Vinicius Junior bên trái. Bên kia chiến tuyến, Celta một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Diego Alves do chấn thương đầu gối, trong khi vấn đề về ở cơ sẽ khiến Oscar Mingueza mất cơ hội đối đầu với đội ĐKVĐ. Đội khách cũng sẽ vắng Hugo Mallo do án treo giò. 

Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo

Tỷ lệ châu Á trận Real Madrid vs Celta Vigo ở mức 1.5 nghiêng về đội chủ nhà, điều đó cho thấy hai đội có khoảng cách lớn như thế nào. Los Blancos đã thắng cả 5 trận gần nhất trước đối thủ ở La Liga, họ còn được chơi trên sân nhà. HLV Carlo Ancelotti có thể không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng đội chủ nhà hoàn toàn có thể giành một chiến thắng cách biệt.

Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo (02h00 ngày 234) Khó có bất ngờ 3
Tỷ lệ phạt góc Real Madrid vs Celta Vigo
Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo (02h00 ngày 234) Khó có bất ngờ 4
Tỷ lệ trên dưới, tỷ lệ châu Á trận Real Madrid vs Celta Vigo

Theo thống kê, Real Madrid toàn thắng theo tỷ lệ châu Á 3 trận vừa qua. Rộng hơn, họ thắng tỷ lệ châu Á ở 7/9 trận gần đây. Trong khi đó, Celta Vigo thua TLCA 2 trong số 3 trận mới nhất.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 3-1 Celta Vigo

Nhiều bàn thắng (3 hoặc trên 3)

Thống kê cho thấy, Real Madrid ghi tổng cộng 17 bàn trong 5 lần gần nhất tiếp đón Celta Vigo, tức mỗi trận ghi 3,4 bàn. Với việc có sự xáo trộn về mặt đội hình, Los Blancos có thể tạo cơ hội để Celta ghi bàn tại Bernabeu. Tuy nhiên, với nhiều cầu thủ tấn công hàng đầu, họ đủ khả năng ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 17/19 trận giữa Real Madrid và Celta Vigo trên mọi đấu trường.
  • Real Madrid đã ghi ít nhất 2 bàn trong 13 trận gần nhất gặp Celta Vigo trên mọi đấu trường.
  • Real Madrid đã thắng 10 trong 12 trận sân nhà gần nhất trước Celta Vigo trên mọi đấu trường.
  • Celta Vigo không thắng ở 3 trận gần nhất trên tại La Liga, trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thua.

Phong độ gần đây của Real Madrid

Phong độ gần đây của Celta Vigo

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Celta Vigo (02h00 ngày 234) Khó có bất ngờ 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X