Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (00h30 ngày 26/2): Ngáng chân thầy trò Ancelotti

Thứ Bảy 25/02/2023 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid không được phép sảy chân thêm trong cuộc đua với Barca ở La Liga. Nhưng Atletico Madrid của Simeone biết rõ mình cần phải làm gì để khiến kình địch Real chịu cay đắng.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Atletico Madrid

Trước khi bước vào trận derby Madrid, Real đang bị Barca bỏ cách tới 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Chính vì vậy, thầy trò Ancelotti hiểu rằng họ cần phải chiến thắng và hy vọng Barca sảy chân thì mới có hy vọng bảo vệ ngôi vương.

Real sẽ có được sự tự tin tối đa khi bước vào trận đấu hôm nay. Los Blancos đã thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, giành được chức vô địch FIFA Club World Cup tại Morocco hồi đầu tháng.

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (00h30 ngày 262) Ngáng chân thầy trò Ancelotti 1
Real đang có sự tự tin cực cao sau những kết quả ấn tượng liên tiếp

Real cũng giành được 2 chiến thắng mà không để thủng lưới trước Elche và Osasuna tại La Liga. Giữa tuần qua, thầy trò Ancelotti lại gây chấn động khi lội ngược dòng để đánh bại Liverpool với tỉ số 5-2 tại Anfield trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League.

Trên sân nhà, Real Madrid vẫn đang sở hữu thành tích bất bại ở mùa giải 2022/23. Ở trận lượt đi, đoàn quân của Ancelotti đã giành chiến thắng 2-1 ngay tại sân Wanda Metropolitano của Atletico. Tại Bernabeu mùa trước, Real cũng thắng nhẹ Atletico với tỉ số 2-0.

Trên thực tế, Atletico không đánh bại được Real tại Bernabeu kể từ năm 2016. Đây sẽ là một thử thách lớn với thầy trò Simeone. Tuy nhiên, Atletico lại là đội có thể lực sung mãn hơn khi bước vào trận đấu này.

Atletico không còn đá ở cúp châu Âu sau khi xếp cuối ở vòng bảng Champions League. Los Rojiblancos cũng đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua bởi chính Real Madrid vào cuối tháng 1.

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (00h30 ngày 262) Ngáng chân thầy trò Ancelotti 2
Atletico cũng đang có thành tích tốt cùng lợi thế về mặt thể lực so với Real

Điều đó đồng nghĩa rằng Atletico chỉ còn duy nhất một mục tiêu top 4 ở La Liga để bám víu. Sự tập trung này giúp cho thành tích của Atletico được cải thiện tối đa. Họ đã bất bại 6 trận gần nhất ở La Liga kể từ sau khi để thua Barca, thắng 4/5 trận gần nhất. Nhờ thế mà Atletico đã vươn lên vị trí thứ 4 và tạm thời bỏ cách Betis với 1 điểm nhiều hơn.

Chức vô địch La Liga đã rời xa tầm tay của Atletico khi khoảng cách với Barca lên đến 18 điểm. Thậm chí, Atletico cũng khó có thể với tới ngôi nhì bảng của Real vì khoảng cách cũng lên tới 10 điểm.

Tương lai của HLV Diego Simeone đang có phần lung lay với thành tích bết bát của đội bóng ở mùa giải này. Nhưng chiến lược gia người Argentina cũng hiểu rằng chiếc ghế của ông sẽ trở nên vững vàng hơn với một kết quả tích cực tại thánh địa Santiago Bernabeu của Real hôm nay.

Nhận định châu Á Real Madrid vs Atletico

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (00h30 ngày 262) Ngáng chân thầy trò Ancelotti 3
Tỷ lệ châu Á Real Madrid vs Atletico Madrid

Atletico Madrid thắng châu Á (+0,75)

Atletico sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Stefan Savic sau án treo giò. Điều này giúp cho hàng phòng ngự của Atletico được tăng thêm sự chắc chắn. Phía Real thì vẫn đang gặp tổn thất ở tuyến tiền vệ khi Kroos và Tchouameni đều vắng mặt. Như đã thấy ở trận gặp Liverpool, tính sáng tạo trong tấn công của Real thấp đi nhiều khi Kroos không có mặt ở trên sân. Và nếu cầu thủ này không thể đá chính, Real có lẽ sẽ khó khoan thủng được hệ thống phòng ngự của Atletico.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Với việc bị đánh giá thấp hơn nhiều và phải đá sân khách, Atletico nhiều khả năng sẽ giăng ra một hệ thống phòng ngự tầng tầng lớp lớp với số đông. Tất cả đều hiểu năng lực phòng ngự của Atletico tốt đến cỡ nào. Họ còn cố gắng tối đa trong một trận đại chiến lớn như thế này. Do đó, không dễ để Real có thể ghi được những bàn thắng vào lưới của Oblak.

Ít phạt góc (dưới 9,5)

Cách phòng ngự của Atletico khiến cho Real rất khó có khoảng trống để khai thác. Cũng chính vì thế mà cơ hội để có những tình huống tấn công nguy hiểm với Real là rất ít. Trận đấu tới chủ yếu sẽ là những pha chuyền qua chuyền lại để kéo giãn đội hình từ phía Real, và điều đó khiến cho khả năng xuất hiện nhiều phạt góc là rất thấp.

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 0-0 Atletico Madrid

Thông tin xung quanh trận Real Madrid vs Atletico

Real Madrid vs Atletico Madrid
Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid
  • Real Madrid: David Alaba và Mariano vắng mặt vì chấn thương cơ, trong khi Ferland Mendy gặp vấn đề ở đùi. Aurelien Tchouameni vẫn chưa thể trở lại vì bị ốm.
  • Atletico Madrid: Thomas Lemar chấn thương đầu gối còn Rodrigo de Paul gặp chấn thương đùi.
  • Có ít hơn 2,5 bàn thắng trong 9/10 trận gần nhất của Atletico ở La Liga.
  • Có ít hơn 2,5 bàn thắng ở 8/9 trận đối đầu giữa hai đội gần đây.
  • Real Madrid giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất ở La Liga.
  • Có ít hơn 2,5 bàn thắng ở 5/6 trận gần nhất của Real ở La Liga.
  • Real Madrid bất bại ở 11/12 trận đối đầu gần nhất với Atletico.
  • Atletico bất bại trong 6 trận gần nhất tại La Liga.
  • Không có bàn thắng trong hiệp 1 ở 4 trận gần nhất của Atletico.
  • Tỉ số chẵn xuất hiện trong 7 trận gần nhất của Real.
  • 9/10 trận gần nhất giữa hai đội chứng kiến 4 thẻ phạt trở lên.
  • Atletico mở tỉ số trong 8 trận gần nhất.
  • Real toàn thắng 5 trận gần nhất.
  • Benzema ghi 38% số bàn thắng của Real ở La Liga mùa này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Real Madrid vs Atletico Madrid

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Atletico

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (00h30 ngày 262) Ngáng chân thầy trò Ancelotti 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Atletico Madrid

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X