Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Bayern Munich (03h00 ngày 15/2): Giăng bẫy “Hùm xám”

Thứ Ba 14/02/2023 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà vô địch nước Pháp sẽ đụng độ với nhà vô địch Đức ở trận đấu mở màn vòng 1/8 Champions League năm nay. PSG hy vọng cơn khát danh hiệu C1 sẽ khép lại trong khi Bayern hướng đến chiếc cúp thứ 7 trong lịch sử.

Nhận định trận đấu PSG vs Bayern Munich

Sau khi bị Marseille đánh bật khỏi Cúp bóng đá Pháp, PSG mong muốn tìm lại cảm giác chiến thắng khi hành quân đến Monaco. Tuy nhiên, đoàn quân của Christophe Galtier đã phải trở về thủ đô Paris với hai bàn tay trắng, khi để thua 1-3 tức tưởi.

PSG vẫn đang có khoảng cách 5 điểm tương đối an toàn so với nhóm bám đuổi trên bảng xếp hạng Ligue 1. Nhưng việc thua 2 trận liên tiếp không phải là cách lý tưởng để chuẩn bị cho màn tiếp đón Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

Nhận định PSG vs Bayern Munich (03h00 ngày 152) Giăng bẫy “Hùm xám” 1
PSG tung hỏa mù về lực lượng trước trận đấu với Bayern

Sở dĩ PSG gặp phải thú dữ ngay ở vòng 1/8 là bởi họ về đích ở vị trí nhì bảng. Đội bóng nước Pháp bằng điểm Benfica nhưng chịu xếp dưới vì kém về thành tích ghi bàn sân khách.

Nguy cơ bị loại 2 lần liên tiếp ở vòng 1/8 đang hiện ra rõ ràng với PSG. Và để tránh kết cục này, PSG cần tận dụng tốt lợi thế sân nhà để tạo ra một kết quả tốt ở lượt đi. Mùa này, PSG đã thắng 12 và hòa 3 trong 15 trận đã đấu trên sân nhà.

PSG cũng đã thắng toàn bộ 6 trận gần nhất trên sân nhà, đánh bại cả những cái tên như Man City, Real Madrid hay Juventus trong giai đoạn này. PSG cũng chỉ thua 1 trong 5 lần gần nhất tiếp đón Bayern trên sân nhà.

Tình hình lực lượng của PSG đang được giữ rất kín. Những tin đồn đều cho rằng Mbappe và Messi sẽ vắng mặt ở trận đấu tới vì không đủ thể lực. Nhưng ở đội hình dự kiến do trang WhoScored thu thập thông tin thì PSG có đầy đủ 3 cái tên mạnh nhất trên hàng công. Điều này cho thấy việc bùng phát virus dạ dày trong nội bộ PSG cuối tuần qua có lẽ chỉ là một chiêu trò tung hỏa mù. Và dĩ nhiên, với một đội hình mạnh nhất thì PSG hoàn toàn có thể hướng tới một màn trình diễn tốt dù đối thủ là Bayern.

Sau World Cup, Bayern đã trải qua một cơn khủng hoảng nhỏ với 3 trận hòa 1-1. Nhưng tình hình đã trở lại bình thường tại Bavaria gần đây.

Nhận định PSG vs Bayern Munich (03h00 ngày 152) Giăng bẫy “Hùm xám” 2
Bayern tìm lại phong độ tốt trong thời gian gần đây

Đoàn quân của Julian Nagelsmann đã ghi được 4 bàn trong các chiến thắng trước Mainz và Wolfsburg gần đây. Họ khởi động cho trận đại chiến với PSG bằng thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước Bochum cuối tuần qua nhờ những bàn thắng của Muller, Coman và Gnabry.

Ở Champions League năm nay, Bayern đã vượt qua bảng tử thần một cách dễ dàng. Barca và Inter nằm cùng bảng với Bayern và bị thổi bay dễ dàng. Kết quả là “Hùm xám” vươn tới vòng đấu loại trực tiếp mà không đánh rơi điểm nào. Và bây giờ thì Bayern có cơ hội giành chiến thắng 7 trận đầu tiên của một mùa giải Champions League lần thứ 2, sau mùa giải 2019/20.

Bayern rất ít khi bị loại ngay từ vòng 1/8. Họ đã vượt qua vòng đấu này ở 9/10 mùa giải gần nhất. Đội bóng nước Đức là khách quen ở những vòng đấu loại cuối cùng. Và việc đụng độ Bayern sớm thực sự là cơn ác mộng với PSG.

Đội hình của Bayern hiện tại không thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Cái tên đáng kể nhất là Sadio Mane. Nhưng tấn công chưa bao giờ là một vấn đề với Bayern. Họ đã ghi được bàn trong 19 trận liên tiếp và hứa hẹn sẽ gây ra sóng gió cho hàng phòng ngự của PSG trong màn đụng độ sắp tới.

Nhận định châu Á PSG vs Bayern Munich

Nhận định PSG vs Bayern Munich (03h00 ngày 152) Giăng bẫy “Hùm xám” 3
Tỷ lệ châu Á PSG vs Bayern Munich

Tin tưởng PSG (PSG 0)

PSG toan tính rất nhiều cho màn tiếp đón Bayern. Trận đấu này đã ở trong tâm trí của PSG suốt một tuần qua và đó là một phần lý do khiến đội bóng này để thua 2 trận liên tiếp. Cuối tuần qua, HLV Galtier cũng chủ động giữ quân cho đại chiến với Bayern.

Nếu đúng như dự đoán, Messi, Neymar và Mbappe đều có thể đá chính. Bộ ba này có khả năng tạo ra sự khác biệt và xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào nhờ sự đa dạng trong cách tiếp cận của mình. Điều này giúp PSG có cơ hội nhận được một kết quả tốt trước Bayern.

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Với sức mạnh tấn công của hai đội, việc xuất hiện nhiều bàn thắng là rất dễ. Bộ ba tấn công của PSG đóng góp 13/15 bàn của PSG ở Champions League mùa này. Trong khi đó, Bayern chỉ thiếu Sadio Mane trên hàng công và sự vắng mặt này không quá quan trọng khi Sane, Gnabry và Musiala đang thi đấu tốt ở mùa giải năm nay. Do vậy, trận đấu tới hoàn toàn có khả năng vượt trên 3 bàn thắng.

Hai đội ghi bàn (hai đội ghi bàn – có)

Bất kỳ đội bóng nào vượt lên dẫn trước ở trận đấu tới cũng phải nhường thế trận cho đối thủ. Do vậy, cơ hội để cả hai đội ghi bàn là rất lớn. PSG sẽ đá cởi mở trên sân nhà trong khi Bayern cũng không ngán phải tấn công trên sân khách, với chiến thắng 3-0 tại Camp Nou của Barca là một ví dụ điển hình. Chính vì thế, khả năng cả hai đội cùng ghi được bàn ở trận tới là rất lớn.

Dự đoán tỉ số: PSG 3-2 Bayern Munich

 

Thông tin xung quanh trận PSG vs Bayern Munich

PSG vs Bayern Munich
Nhận định PSG vs Bayern Munich
  • PSG: Messi nhiều khả năng sẽ trở lại. Kylian Mbappe đã trở lại tập luyện nhưng chưa chắc đã đủ thể lực để ra sân. Renato Sanches và Nordi Mukiele chắc chắn vắng mặt. Fabian Ruiz dính virus ở dạ dày.
  • Bayern Munich: Manuel Neuer nghỉ thi đấu hết mùa giải. Ryan Gravenberch, Noussair Mazraoui, Lucas Hernandez và Sadio Mane vẫn chấn thương. Eric Choupo-Moting cũng phải chạy đua với thời gian để trở lại.
  • Bayern đã lọt vào tứ kết C1 ở 10/11 mùa giải gần nhất.
  • Bayern là đội ghi bàn nhiều thứ 2 ở C1 mùa này (18), chỉ kém Napoli (20). Họ sở hữu hàng thủ tốt nhất bên cạnh Man City (thua 2 bàn). PSG đã ghi 16 bàn và thủng lưới 7.
  • Leroy Sane là cầu thủ ghi bàn tốt nhất bên phía Bayern với 4 bàn thắng và 2 kiến tạo.
  • Musiala là 1 trong 11 cầu thủ vẫn còn trong biên chế Bayern từ khi đánh bại PSG ở trận chung kết C1 mùa 2019/20. Musiala đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Bayern trên mọi đấu trường mùa này, với 14 bàn và 10 kiến tạo.
  • Choupo-Moting đang có một mùa giải tốt nhất sự nghiệp ở Bayern với 13 bàn thắng, trong đó có 3 bàn ở Champions League.
  • Mbappe là cầu thủ ghi bàn tốt nhất bên phía PSG với 7 bàn và 3 kiến tạo.
  • Marco Verratti đã nhận tới 4 thẻ vàng ở vòng bảng.
  • PSG và Bayern chưa tịt ngòi lần nào ở C1 mùa này.
  • PSG chưa giữ sạch lưới lần nào ở C1 mùa này. Bayern thì giữ sạch lưới trong cả 3 trận đã đấu trên sân nhà.

Phong độ và thành tích đối đầu PSG vs Bayern Munich

Đội hình dự kiến PSG vs Bayern

Nhận định PSG vs Bayern Munich (03h00 ngày 152) Giăng bẫy “Hùm xám” 4
Đội hình dự kiến PSG vs Bayern Munich

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X