Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 14/1): Công hay đấu thủ giỏi

Thứ Sáu 13/01/2023 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến giữa Napoli và Juventus sẽ khởi đầu vòng 18 tại Serie A. Đây là hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng và trận đấu tới hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.

Nhận định trận đấu Napoli vs Juventus

Sau cú sảy chân trước Inter Milan, đội đầu bảng Napoli đã nhanh chóng tìm lại được cảm giác chiến thắng. Đoàn quân của Spalletti đánh bại Sampdoria vô cùng dễ dàng vào cuối tuần trước.

Đây là một vòng đấu thuận lợi với Napoli. AC Milan bị gỡ hòa phút chót và giúp cho Napoli nới rộng cách biệt trên đỉnh bảng xếp hạng lên thành 7 điểm.

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 141) Công hay đấu thủ giỏi 1
Napoli có hàng công tốt nhất Serie A mùa này

Napoli đang là đội bóng chơi tấn công ấn tượng bậc nhất ở châu Âu hiện tại. Trên hàng công của Partenopei sở hữu những ngôi sao tấn công nổi trội là Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia. Osimhen đã đóng góp vào 12 bàn thắng và Kvaratskhelia đóng góp 11 bàn thắng. Đây là những thống kê tốt nhất ở Serie A vào lúc này.

Napoli đã ghi tới 59 bàn thắng trong 23 trận đã đấu mùa này. Đoàn quân của Spalletti hoàn toàn xứng đáng với ngôi đầu bảng Serie A và thậm chí họ cũng có được vị trí số 1 ở bảng đấu của mình tại Champions League, với trận đấu nổi bật nhất phải kể đến màn vùi dập Liverpool với tỉ số 4-1.

Trận đấu với Juventus hôm nay sẽ là một bài test để xem Napoli có đủ bản lĩnh vô địch Serie A hay không. Họ đã thất bại ở bài test trước Inter cách đây hơn 1 tuần và giờ sẽ phải đối đầu với Juventus và Roma trong những trận đấu tiếp theo.

Khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi nhìn qua tương đối an toàn. Nhưng Napoli của Maurizio Sarri đều sảy chân trước Juventus với những lợi thế lớn tương tự ở mùa giải 2015/16 và 2017/18. Do đó, Luciano Spalletti vẫn phải cẩn thận khi những thử thách lớn nhất đang đến.

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 141) Công hay đấu thủ giỏi 2
Juventus đang thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng Serie A

Juventus đang thăng tiến mạnh mẽ sau khởi đầu tệ hại của mùa giải. Các cổ động viên nhà thậm chí đã quay lưng và la ó đội. Tuy nhiên, Juve đã vượt qua những áp lực và vươn lên xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A.

Chuỗi 8 trận thắng liên tiếp không thủng lưới đã chứng kiến Juventus cải thiện đáng kể thứ hạng tại Serie A. Đây là lần đầu tiên mà họ thắng 8 trận liên tiếp kể từ năm 2018, cũng là khi mà HLV Max Allegri nắm quyền.

Cuối tuần qua, Juventus phải chờ đến phút 86 mới ghi được bàn thắng vào lưới Udinese. Federico Chiesa đã có pha dọn cỗ xuất sắc cho Danilo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để có thêm một chiến thắng 1-0.

Trước đó, Juventus cũng đánh bại Cremonese với 1 bàn thắng duy nhất. Pha đá phạt ở phút bù giờ của Arkadiusz Milik là đủ để Juventus giành lấy 3 điểm trọn vẹn.

Đối đầu với hàng công khủng khiếp của Napoli sẽ là hàng phòng ngự xuất sắc nhất Serie A mùa này. Đoàn quân của Allegri đã giữ sạch lưới tới 12/17 trận đã đấu. Chỉ có duy nhất Cagliari ở mùa giải 1966/67 là giữ sạch lưới nhiều hơn Juventus ở thời điểm này của Serie A.

Napoli vs Juventus
Napoli vs Juventus

Trong 15 mùa giải gần nhất của Serie A, chỉ có 1 lần đội phòng ngự tốt nhất không giành được ngôi vô địch Scudetto. Và Juventus bây giờ mới chỉ thủng lưới có 7 bàn thua, ít hơn 6 bàn so với đối thủ gần nhất.

Trang nhất của tờ Gazzetta dello Sport đã đăng dòng tít ‘La Juve Fa Paura’, nghĩa là ‘Juve rất đáng sợ’. Niềm tin đặt vào “Bà đầm già” đang ngày càng gia tăng, với những chiến thắng xấu xí nhưng hiệu quả cao. Bất chấp những hỗn loạn ở cấp độ lãnh đạo, các cầu thủ Juventus vẫn đang chiến đấu hết sức và cho thấy họ có thể làm nên bất ngờ ở mùa giải này.

Nếu vượt qua Napoli, Juventus sẽ thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu xuống còn 4 điểm. Với sơ đồ 3-6-1 đang đạt hiệu quả cao, Juventus sẵn sàng bóp nghẹt Napoli và giúp cuộc đua vô địch ở Serie A mùa này trở nên gay cấn hơn đáng kể.

Nhận định châu Á Napoli vs Juventus

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 141) Công hay đấu thủ giỏi 3
Tỷ lệ châu Á Napoli vs Juventus

Juventus không thua (+0,5)

Sở hữu hàng thủ tốt nhất tại Serie A nhưng Juventus vẫn bị đánh giá thấp hơn đáng kể so với Napoli. Điều này cũng dễ hiểu bởi đội tấn công tốt hơn nhiều khả năng sẽ nắm giữ thế trận và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Juventus mới thủng lưới 7 bàn ở mùa giải này và chống chịu áp lực cực kỳ tốt. Juve cũng có nhiều cá nhân xuất sắc để tạo ra sự khác biệt và nhiều khả năng không phải hứng chịu thất bại trên sân của Napoli.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Với một trận đấu mang tính chất quan trọng, cả hai đội sẽ cống hiến hết mình thay vì toan tính giữ quân. Chính vì vậy, rất dễ có nhiều bàn thắng được ghi tại sân Diego Armando Maradona hôm nay.

Juventus thủ tốt nhưng Napoli có lẽ vẫn ghi được bàn thắng. Hàng công của Juventus lại sở hữu khả năng chuyển hóa khá tốt dù họ chơi trong thế phòng ngự. Juve cần chiến thắng ở trận đấu tới và điều này sẽ giúp trận đấu cởi mở và có nhiều bàn thắng hơn.

Napoli thắng phạt góc (-2 góc)

Sơ đồ 3-6-1 của Juventus tập trung rất nhiều cầu thủ ở giữa sân. Điều này bóp nghẹt khoảng không trước vòng cấm và khiến đối thủ buộc phải tấn công cánh.

Trên thực tế, Napoli cũng là đội có những cầu thủ chạy cánh tốt như Kvaratskhelia và Politano. Tiền đạo Osimhen ở bên trong cũng không chiến xuất sắc. Vì vậy, khả năng Napoli đẩy bóng ra biên và đánh bài tạt bóng sẽ xuất hiện nhiều, đồng nghĩa rằng họ sẽ kiếm được nhiều quả phạt góc. Juventus hứa hẹn cũng sẽ bị lép vế về thế trận nên không tấn công nhiều và không kiếm được nhiều quả phạt góc như Napoli.

Dự đoán tỉ số: Napoli 1-2 Juventus

Thông tin xung quanh trận Napoli vs Juventus

  • Napoli: HLV Spalletti không phải lo lắng về vấn đề chấn thương.
  • Juventus: Dusan Vlahovic, Paul Pogba, Leonardo Bonucci và Juan Cuadrado chắc chắn vắng mặt. Trong khi đó, Mattia De Sciglio và Bremer bị nghi ngờ về khả năng ra sân.
  • Juventus đã giữ sạch lưới trong 8 trận gần nhất.
  • Napoli đã thắng 12/13 trận gần nhất.
  • Juventus đã thắng 8 trận gần nhất.
  • Juventus hòa hiệp 1 và thắng cả trận ở 5/6 trận gần đây.
  • Có ít hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 5/6 trận gần nhất của Juventus.
  • Napoli ghi được ít nhất 2 bàn ở 5/6 trận gần nhất tại Serie A.
  • Có đúng 1 bàn thắng được ghi ở 5/8 trận sân khách gần nhất của Juventus.
  • Victor Osimhen ghi 50% số bàn thắng ở Serie A mùa này cho Napoli.
  • Cả Napoli và Juventus đều ghi nhiều bàn nhất trong 15 phút cuối trận.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Napoli vs Juventus

Đội hình dự kiến Napoli vs Juventus

Nhận định Napoli vs Juventus (02h45 ngày 141) Công hay đấu thủ giỏi 4
Đội hình dự kiến Napoli vs Juventus

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X