Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Jeonbuk vs PSG (15h00 ngày 3/8): Tìm lại cảm giác chiến thắng

Thứ Tư 02/08/2023 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Jeonbuk vs PSG nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Pháp, đây là cơ hội để thầy trò Luis Enrique chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng.

Jeonbuk vs PSG: Nỗ lực giành chiến thắng

Jeonbuk là một trong những thế lực của bóng đá Hàn Quốc trong 15 năm qua. Theo đó, kể từ năm 2009 đến nay Jeonbuk Hyundai Motors đã giành được 9 chức vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Hàn Quốc, trong đó có 5 danh hiệu liên tiếp từ năm 2017 đến năm 2021. Tuy nhiên trong 2 mùa giải gần nhất, thành tích của đội bóng này không được tốt.

Nhận định Jeonbuk vs PSG (15h00 ngày 38) Tìm lại cảm giác chiến thắng 1
Jeonbuk đang xếp thứ 4 trên BXH K League 1 mùa này

Mùa giải năm nay Jeonbuk chỉ xếp thứ 4 trên BXH K League 1, họ mới giành 11 chiến thắng sau 24 trận đã đấu. Với 37 điểm có được, họ đang kém đội đầu bảng Ulsan tới 19 điểm. Khoảng cách là không thể san lấp, và Jeonbuk đã hết cơ hội lên ngôi ở mùa giải năm nay. 

Phải thừa nhận rằng phong độ của đội bóng Hàn quốc có sự cải thiện rõ rệt dưới thời HLV Dan Petrescu. Nhà cầm quân người Romania đã dẫn dắt Jeonbu có chuỗi 5 trận bất bại vào đầu tháng này, nhưng chuỗi trận đó đã phải dừng lại với trận thua 1-2 trước Pohang Steelers vào ngày 21 tháng 7. Jeonbuk sẽ có trận giao hữu với PSG, đây là cơ hội để những cầu thủ của đội bóng này có thể tích lũy và học hỏi kinh nghiệm. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Luis Enrique đang có khởi đầu khá khó khăn cùng PSG. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng nước Pháp để thua 1-2 trước Inter Milan. Đây là trận thứ 3 liên tiếp mà đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không thắng. Trước đó họ hòa không bàn thắng với Al-Nassr và thua sốc 2-3 dưới tay Cerezo Osaka. Như vậy là trong 4 trận giao hữu ở Hè 2023, PSG chỉ thắng duy nhất Le Havre với tỷ số 2-0. 

Mặc dù để thua Inter Milan ở trận đấu gần nhất, nhưng HLV Enrique vẫn cho rằng đội bóng đã thể hiện một bộ mặt tích cực. Ông tự tin rằng PSG có thể chơi tốt hơn ở những trận đấu tới. Nhận định Jeonbuk vs PSG nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Pháp, đây là cơ hội để thầy trò Luis Enrique chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng. Sau trận đấu với đội bóng Hàn Quốc, PSG sẽ bước vào trận mở màn Ligue 1 mùa tới với Lorient vào ngày 12 tháng 8.

Jeonbuk vs PSG
Jeonbuk vs PSG giao hữu Hè 2023

Về mặt lực lượng, cầu thủ chạy cánh người Brazil của Jeonbuk, Andre Luis hiện đang dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. HLV Petrescu cũng phải đối mặt với một quyết định khó khăn khi chọn đội hình xuất phát, bởi ba ngày sau trận đấu với PSG đội bóng của Hàn Quốc sẽ đọ sức với với Incheon United. Chắc chắc sẽ có những lo ngại liên quan đến việc các cầu thủ của đội chủ nhà dính chấn thương, nhưng nhà cầm quân người Romania sẽ được kỳ vọng sẽ đưa ra một đội hình mạnh.

Về phần PSG, nhà vô địch Pháp đã khởi hành chuyến du đấu châu Á mà không có Kylian Mbappe, người hiện đang tập riêng ở Pháp. Cầu thủ sinh năm 1998 từ chối gia hạn hợp đồng, và PSG có thể buộc phải bán anh để tránh trường hợp mất trắng vào Hè 2024 theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng thủ đô Paris cũng được đồn đoán là đang nỗ lực để ký hợp đồng với Ousmane Dembele của Barcelona.

Nhận định Jeonbuk vs PSG (15h00 ngày 38) Tìm lại cảm giác chiến thắng 2
 PSG không thắng trong 3 trận gần nhất

Neymar ngồi dự bị nhưng không được sử dụng trong trận đấu với Inter. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil có thể sẽ thi đấu vài phút trước đội bóng Hàn Quốc, anh đang hồi phục tích cực sau vấn đề về ở mắt cá chân. HLV Enrique có thể thay đổi rất nhiều về đội hình xuất phát so với trận thua Inter, và tuyển thủ Hàn Quốc Lee Kang-in có thể ra sân ngay từ đầu trong trận đấu ở quê nhà.

Nhận định Jeonbuk vs PSG

Jeonbuk đang chơi tốt dưới thời HLV Dan Petrescu, nhưng rõ ràng họ không thể so sánh với dàn sao của PSG. Đây là trận giao hữu cuối cùng của đội bóng nước Pháp, và chắc chắn họ muốn bước vào mùa giải mới với một chiến thắng. Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Theo đó, 6/9 trận gần nhất của Jeonbuk có tối thiểu 3 bàn. 8/11 trận gần đây của PSG cũng khép lại với ít nhất 3 bàn cả trận. Hơn nữa, 5/6 chuyến xa nhà gần nhất của PSG có tối thiểu 3 bàn thắng sau 90 phút.

Dự đoán tỷ số: Jeonbuk 2-3 PSG

Phong độ gần đây của Jeonbuk

Phong độ gần đây của PSG

Đội hình dự kiến

Jeonbuk Hyundai Motors: Kim; Koo, Jeong, Hong, Choi; Han, Amano, Park, Moon; Silva, Gustavo

Paris Saint-Germain: Donnarumma; Hakimi, Pereira, Kimpembe, Bernat; Ndour, Verratti, Sanches; Lee, Ekitike, Gharbi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X