Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (21h30 ngày 25/2): Tiếp đà hưng phấn

Thứ Sáu 24/02/2023 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hoffenheim vs Dortmund nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng vùng Ruhr có thêm 3 điểm.

Hoffenheim vs Dortmund: Thêm 3 điểm cho đội khách

Mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất, và Dortmund đang đạt phong độ cực cao. Trong 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng vùng Ruhr toàn thắng. Ở Bundesliga, đoàn quân của Edin Terzic thắng 6 vòng đấu gần nhất. Những kết quả tốt giúp họ thắp lại cơ hội vô địch. Dortmund đã vượt qua Union Berlin để vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ sau đội đầu bảng Bayern Munich.

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (21h30 ngày 252) Tiếp đà hưng phấn 1
 Dortmund đang đạt phong độ cực cao

Thực ra cả 3 đội dẫn đầu là Bayern Munich, Dortmund và Union Berlin đều đang có 43 điểm sau 21 trận, đội xếp thứ 5 là RB Leipzig cũng chỉ kém 3 đội dẫn đầu có 4 điểm. Cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này được dự đoán hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trước đó giải đấu chứng kiến sự vượt trội từ phía “Hùm xám”.

Ngoài việc cạnh tranh chức vô địch Bundesliga, Dortmund cũng đã có mặt ở vòng đấu tiếp theo của cúp QG Đức. Họ cũng vừa đánh bại Chelsea 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân Stamford Bridge. Nói tóm lại, chuỗi trận ấn tượng đang giúp Dortmund vẫn còn cơ hội giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

Vào lúc 21h30 ngày 25/2 (giờ Việt Nam), Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Hoffenheim ở vòng 22 Bundesliga. Ở vòng đấu này Bayern Munich và Union Berlin sẽ đối đầu trực tiếp, bởi vậy nếu có 3 điểm Dortmund sẽ có cơ hội bứt lên trong cuộc đua vô địch. Phát biểu trước trận đấu, HLV Edin Terzic tuyên bố mục tiêu của đội khách là giành 3 điểm trọn vẹn.

Hoffenheim vs Dortmund
Hoffenheim vs Dortmund vòng 22 Bindesliga 2022/23

Ở trận lượt đi trên sân nhà, dù không hề dễ dàng nhưng Dortmund đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Theo thống kê, 6 lần đụng độ Hoffenheim gần nhất đội bóng vàng đen chỉ thua 1 và giành tới 4 chiến thắng. Nhận định Hoffenheim vs Dortmund nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng vùng Ruhr có thêm 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà đang có dấu hiệu rơi vào khủng hoảng. Dù đã làm mọi cách, bao gồm cả việc thay đổi sơ đồ thi đấu từ 4-4-3 sang 3-4-2-1 nhưng HLV Pellegrino ckhông thể giúp Hoffenheim chặn đà lao dốc. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng này phải nhận thất bại 0-1 trước Augsburg, đó đã là thất bại thứ 5 liên tiếp của họ trên mọi mặt trận. 

Tính ra, 12 trận gần đây nhất đội bóng của Augsburg không thắng, trong đó có 10 trận thua. Thắng lợi gần nhất của đội bóng này đã đến từ tháng 10 năm ngoái. Tại Bundesliga, Hoffenheim trải qua chuỗi 11 vòng đấu chỉ hòa và thua, trong đó có 9 thất bại. Trên sân nhà, đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena hòa 2, thua 6 ở 8 trận gần đây, thu về vỏn vẹn 2/24 điểm tối đa. 

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (21h30 ngày 252) Tiếp đà hưng phấn 2
Hoffenheim khó có cơ hội giành điểm trước Dortmund

Sau khi chơi khá tốt ở 3 tháng đầu tiên của mùa giải, bây giờ thầy trò Matarazzo rơi một mạch xuống vị trí thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm. Với phong độ bết bát như vậy, Hoffenheim khó tránh khỏi cái kết trắng tay khi tiếp đón Dortmund, đội bóng đã thi đấu rất bùng nổ kể từ sau World Cup 2022. Nếu như Hoffenheim chơi tệ trên sân nhà thì đội bóng vùng Ruhr lại thăng hoa trên sân khách, với 4 chiến thắng liên tiếp.

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund

Tỷ lệ châu Á trận Hoffenheim vs Dortmund ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Dortmund rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn đội thủ nhà cả về phong độ, chất lượng đội hình. Yếu tố sân nhà cũng không mang đến những lợi thế cho Hoffenheim, bởi họ đang chơi tệ tại Rhein-Neckar-Arena, trong khi đó đối thủ của họ thăng hoa trên sân khách.

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (21h30 ngày 252) Tiếp đà hưng phấn 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Hoffenheim vs Dortmund

Theo thống kê, 2 lần làm khách gần nhất và phải chấp 0.75, Dortmund đều đã giành chiến thắng. Ngoài ra, Hoffenheim toàn thua tỷ lệ châu Á 12 trận chính thức vừa qua, bao gồm 1 trận được chấp 0.75. Trong khi đó, Dortmund thắng tỷ lệ châu Á cả 7 trận gần đây, 5 trong số này tại Bundesliga. Nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: Hoffenheim 1-3 Dortmund

Nhiều bàn thắng (Trên 3)

Những trận đấu giữa Hoffenheim và Dortmund thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo đó, 4 trong 6 trận gần nhất giữa hai đội có ít nhất 3 bàn. Mùa trước, Dortmund cũng ghi được 3 bàn khi làm khách của Hoffenheim.

Sau World Cup 2022, Dortmund đã ghi tổng cộng 22 bàn, tức bình quân mỗi trận xé lưới đối phương hơn 3 lần. Trong khi đó 10 trận gần nhất của Hoffenheim, có 9 trận có ít nhất 3 bàn thắng. Nhiều khả năng cuộc đọ sức trên sân Rhein-Neckar-Arena sẽ có nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Dortmund thắng 6 trận gần nhất tại Bundesliga
  • Hoffenheim thua 8/9 trận gần nhất tại Bundesliga
  • Dortmund ghi ít nhất 2 bàn ở 7 trận gần nhất tại Bundesliga
  • Dortmund ghi gần 3 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Hoffenheim thua trung bình 3 bàn/mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Hoffenheim: Skov, Larsen, Promel chấn thương
  • Dortmund: Adeyemi, Moukoko, Duranville, Morey chấn thương

Phong độ gần đây của Hoffenheim

Phong độ gần đây của Dortmund

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Hoffenheim: Baummann, Vogt,  Kadeřábek, Brooks, Angelono, Kabak, Delaney, Baumgartner, Tohumcu, Bebou, Dolberg

Dortmund: Kobel, Hummels, Ryerson, Bellingham, Schlotterbeck, Reus, Can, Brandt, Wolf, Ozcan, Malen

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X