Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hertha Berlin vs Hamburger 1h30 ngày 20/5 (Playoff tham dự Bundesliga 2022/23)

Thứ Năm 19/05/2022 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, thông tin soi kèo bóng đá, nhận định tỷ lệ châu Á về trận đấu Hertha Berlin vs Hamburger playoff tranh suất thi đấu ở giải VĐQG Đức/Bundesliga 2022/23.
Hertha Berlin vs Hamburger
Hertha Berlin vs Hamburger

Nhận định bóng đá hôm nay Hertha Berlin vs Hamburger (0:1/4): 2-2


Đây là trận play-off giành quyền tham dự giải VĐQG Đức 2022/23 giữa Hertha Berlin, đội bóng xếp thứ 16/18 đội tại Bundesliga mùa vừa rồi 2021/22 và Hamburg, đội cán đích thứ 3 chung cuộc tại giải hạng 2 Đức. Trong lịch sử trận play-off tranh suất thi đấu ở Bundesliga, các đại diện của hạng đấu số 1 nước Đức chiếm ưu thế với 17 chiến thắng chung cuộc sau 23 lần đụng độ đối thủ hạng dưới. Gần hơn 8/9 mùa bóng gần đây, suất cuối cùng thi đấu ở Bundeslig mùa sau đều thuộc về đội bóng nằm tại hạng đấu cao hơn.

Xét về mặt truyền thống thì đội hạng 2 Hamburger có phần nhỉnh hơn Hertha Berlin. Hãy lưu ý rằng Hamburger từng là một thế lực đáng nể trong làng bóng đá Đức (6 chức VĐQG, 3 cúp quốc gia và cả 1 danh hiệu vô địch C1/Champions League). Tuy nhiên kể từ mùa giải 2018/19, đội bóng thành phố Cảng chỉ quanh quẩn ở giải hạng 2 dù mùa nào cũng đứng hạng 4 chung cuộc (tức là suýt có cơ hội thăng hạng). Trong khi đó, Hertha Berlin chưa có thành tựu gì đáng kể và may ra chỉ hơn Hamburger về thâm niên thi đấu tại Bundesliga vào thời điểm này (đã trụ lại hạng đấu cao nhất nước Đức suốt từ mùa 2013/14 cho đến nay).

Phong độ hiện tại của đội bóng thủ đô cũng rất tệ. Kể từ khi được “sói già” Felix Magath dẫn dắt thay cho Tayfun Korkut vào giữa tháng Ba cho đến nay, Hertha Berlin chẳng hề tiến bộ và thậm chí còn mất suất trụ hạng vào tay Stuttgart một cách cay đắng khi thua trọn vẹn 2 vòng cuối cùng ở Bundesliga 2021/22, giúp cho đối thủ có cơ hội vươn lên nhóm an toàn một cách ngoạn mục. Dưới thời Magath, Hertha sở hữu tỷ lệ thắng rất thấp 28% (2 thắng, 1 hòa, 4 thua).

Trái ngược với Hertha, Hamburger càng về cuối mùa giải 2021/22 chơi càng hay. Thầy trò HLV Tim Walter đã thắng liền 5 vòng cuối tại giải hạng 2 để vọt từ thứ 6 lên thứ 3 chung cuộc. Trận playoff sắp tới đánh dấu màn tái ngộ giàu cảm xúc giữa Magath và Hamburg. Nhà cầm quân 68 tuổi chính là một tượng đài bất tử trong lịch sử đội bóng này khi góp công lớn vào 3 chức vô địch Bundesliga cùng danh hiệu vô địch cúp C1 châu Âu mùa bóng 1982/83 thời còn thi đấu. Sau này theo nghiệp cầm quân, Magath cũng từng có hai mùa giải làm thuyền trưởng Hamburger (1995 tới 1997).

Tất nhiên, với sự chuyên nghiệp của mình, Magath sẽ làm tất cả để giúp Hertha trụ hạng. Nhưng ngoài vấn đề phong độ thì vị chiến lược gia lão làng này còn phải đối mặt với bài toán lực lượng khi nửa tá cầu thủ không thể ra sân do chấn thương, trong đó có những trụ cột như thủ thành Alexander Schowolow, trung vệ Niklas Stark hay tiền đạo Davie Selke.

Trong khi đó, Hamburg lại có được quân số mạnh nhất cho hai trận play-off. Trong tay của HLV Tim Walter không thiếu những cá nhân chất lượng như tiền đạo Robert Glatzel với 22 pha lập công ở giải hạng 2 vừa rồi (cao thứ 2 giải đấu) còn Sonny Kittel cung cấp 16 đường kiến tạo thành bàn, cũng đứng thứ 2 giải hạng Nhì Đức 2021/22 về thông số này.

Nhưng trên hết tất cả, sức mạnh chính của Hamburg nằm ở lối chơi gắn kết, tinh thần tập thể và hàng phòng ngự giàu kỷ luật (thủng lưới ít nhất giải hạng 2). Do đó có thể tin vào đội khách ở trận đấu này, nhất là khi chủ nhà Hertha chỉ chấp có -1/4 cùng điểm ăn thấp bên phía Hamburger. Đó là một dấu hiệu nữa cho thấy giới chuyên môn đang không hề tin Hertha, đặc biệt về mặt tỷ lệ.

Hertha Berlin vs Hamburger
Tỷ lệ Hertha Berlin vs Hamburger

THÔNG TIN XUNG QUANH HERTHA BERLIN VS HAMBURG

  • Hertha: Vắng Jarstein, Klunter, Lee, Schwolow, Selke, Dardai, Gechter, Lotka, Stark (chấn thương).
  • Hamburg: Vắng Leibold, Suhonen (chấn thương).
  • Hertha thua 10/16 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Hamburg thắng 4/8 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Hertha thua 8/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Hamburg không thua 5/9 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Hertha Berlin nằm trong số 6 đội bóng Bundesliga từng xuống hạng do thua ở loạt play-off. Đó là mùa bóng 2011/12 khi họ thất bại trước Fortuna Duesseldorf.
  • Từ 3 bàn trở lên: 14/20 trận gần đây của Hertha kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 9/10 trận gần đây của Hamburg.

Đội hình dự kiến Hertha Berlin vs Hamburger

  • Hertha Berlin: Lotka, Pekarik, Boyata, Kempf, Plattenhardt; Tousart, Ascacibar, Darida, Boateng, Serdar, Maolida
  • Hamburger: Fernandes, Gyamerah, Schonlau, Vuskovic, Heyer, Meffert, Reis, Suhonen, Glatzel, Kittel, Jatta.
Dự đoán kết quả Hertha Berlin vs Hamburger: 2-2

Thống kê Hertha Berlin vs Hamburger

Hertha Berlin vs Hamburger
Đối đầu Hertha Berlin vs Hamburger
Hertha Berlin vs Hamburger
Thành tích gần đây của Hertha Berlin
Hertha Berlin vs Hamburger
Thành tích gần đây của Hamburger

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X