Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Tottenham (02h00 ngày 4/4): Khó khăn trăm bề

Thứ Hai 03/04/2023 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Tottenham nghiêng một chút về phía Spurs, nhưng với việc vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện và lại phải làm khách, không dễ để "Gà trống" có 3 điểm.

Everton vs Tottenham: Không dễ cho Spurs

Trong thời gian các đội tuyển quốc gia thi đấu, Everton được cho là bị cáo buộc vi phạm các quy tắc về luật công bằng tài chính. Báo cáo tài chính mới đây tiết lộ đội chủ sân Goodison Park đã lỗ 371 triệu bảng trong 3 năm, gấp hơn 3 lần giới hạn cho phép của Premier League (105 triệu bảng). Thâm hụt lớn ấy khiến Everton đối diện với khả năng bị trừ điểm ở Ngoại hạng Anh. Bất kỳ án phạt nào liên quan đến điểm số lúc này đều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới vận mệnh của Everton tại Premier League. 

Nhận định Everton vs Tottenham (02h00 ngày 44) Khó khăn trăm bề 1
Everton đang có phong độ tốt dưới thời Dyche

Lúc này, CLB chủ sân Goodison Park đang đứng thứ 18 với 26 điểm. Trong lịch sử Premier League, Everton là một trong 6 đội bóng chưa từng xuống hạng bên cạnh Arsenal, Liverpool, MU, Tottenham và Chelsea. Chắc chắn việc bị trừ điểm khiến cơ hội trụ hạng của họ bị ảnh hưởng đáng kể. Everton kiên quyết phủ nhận các cáo buộc khẳng định họ luôn làm việc trong giới hạn. Chưa rõ Everton có bị phạt hay không, nhưng 10 trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh với họ đều là những trận chung kết. 

Mặc dù đang xếp thứ 18 trên BXH, nhưng Everton chỉ kém vị trí an toàn của Leeds United về chỉ số phụ. Điều đó cho thấy cơ hội trụ hạng thành công của Dominic Calvert-Lewin và các đồng đội vẫn là khá sáng. Mùa trước, đội bóng thành phố Cảng cũng có thời điểm rơi vào tình trạng nguy hiểm, nhưng kết quả tốt ở những vòng đấu cuối giúp họ trụ hạng trước 2 vòng đấu. Và ở mùa giải năm nay, NHM đội bóng này đang hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại. 

Phải thừa nhận rằng sự xuất hiện của HLV Sean Dyche đã giúp Everton chơi tốt hơn, trước đó đội bóng này thi đấu bết bát dưới thời Frank Lampard. Theo thống kê, dưới thời cựu HLV Burnley, Everton thắng 2, hòa 1 và thua 1 trong 4 trận trên sân nhà Goodison Park ở Premier League. Họ đã đánh bại Arsenal và Brentford với tỷ số 1-0, cầm hòa Chelsea 2-2 và chỉ thua duy nhất Aston Villa với tỷ số 0-2.

Những kết quả tốt trên sân nhà giúp Everton hy vọng có thể giành điểm trước Tottenham trong trận đấu muộn nhất ở vòng 29 Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, 3 lần gần nhất tiếp Spurs trên sân nhà, Everton không thua, trong đó có 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Xa hơn, trong 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội thành tích cân bằng khi mỗi bên có được 2 chiến thắng và 2 lần trận đấu kết thúc với những kết quả hòa.

Nếu như Everton cần điểm để thoát khỏi nhóm nguy hiểm thì Tottenham cũng rất cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng kết thúc mùa giải trong Top 4, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. Sau chiến thắng 2-0 của Newcastle trước MU, Spurs bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của MU 1 điểm. Do hơn về hiệu số nên chỉ cần một trận hòa Tottenham sẽ đòi lại vị trí thứ 4. Tuy nhiên, Spurs hiện tại đang gặp rất nhiều vấn đề ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Họ vừa quyết định sa thải HLV Antonio Conte, người đã công khai chỉ trích các học trò sau trận hòa 3-3 trước Southampton.

Everton vs Tottenham
Everton vs Tottenham vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23

Nhà cầm quân người Italia được cho là không còn nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ, NHM và BLĐ Tottenham, bởi vậy quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn là hoàn toàn dễ hiểu. Cristian Stellini sẽ trở thành HLV tạm quyền cho đến cuối mùa giải, trước đó ông từng có một vài trận dẫn dắt đội bóng thành London khi Conte vắng mặt sau ca phẫu thuật túi mật. Mới nhất, Giám đốc bóng đá Fabio Paratici cũng quyết định chấm dứt công việc ở Tottenham. 

Ngoài những bất ổn liên quan đến hậu trường, Tottenham còn không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt là trên sân khách. Theo thống kê, Spurs đã trải qua trận thứ 5 liên tiếp không thắng trên sân đối phương với 1 hòa, 4 thua. Nếu tính riêng tại Ngoại hạng Anh thì họ thu về vỏn vẹn 1/9 điểm tối đa, với 1 hòa, 2 thua. Hàng thủ “Gà trống” cũng đã phải nhận tới 40 bàn thua, bằng tổng số bàn thua ở cả mùa giải trước.

Tottenham đã phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane, người đã có 21 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này và đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới. Kane cũng có thành tích xuất sắc trước Everton, anh đã ghi 14 bàn trong sự nghiệp vào lưới đội bóng thành phố Cảng, bao gồm bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Spurs trong trận đấu lượt đi hồi tháng 10. Nhận định Everton vs Tottenham nghiêng một chút về phía Spurs, nhưng với việc vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện và lại phải làm khách, không dễ để đội khách có 3 điểm.

Nhận định Everton vs Tottenham (02h00 ngày 44) Khó khăn trăm bề 2
 Tottenham vừa để Everton cầm hòa 3-3 dù dẫn trước 3-1

Về mặt lực lượng, bên phía Everton Dominic Calvert-Lewin vẫn vắng mặt. Do đó, Demarai Gray có thể đá chính trở lại, bất chấp sự xuất sắc của Simms khi vào sân từ băng ghế dự bị trước Chelsea. Nathan Patterson đã ra sân trong cả hai trận đấu của ĐT Scotland ở vòng loại Euro 2024, anh có thể đá chính trở lại. James Garner trở lại sau chấn thương lưng, nhưng 3 lần gần nhất ngồi dự bị đều không được sử dụng. 

Bên kia chiến tuyến, khả năng ra sân của Richarlison còn bỏ ngỏ. Ivan Perisic tập tễnh rời sân sau khi dính chấn thương ở bắp chân trong trận thắng của Croatia trước Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đã tập luyện trở lại và sẵn sàng đá chính. Ryan Sessegnon vẫn chưa sẵn sàng trở lại còn Emerson Royal đã nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Hugo Lloris và Yves Bissouma đã hồi phục tốt và có thể ra sân, nhưng Ben Davies và Rodrigo Bentancur vắng mặt.

Nhận định Everton vs Tottenham

Tỷ lệ châu Á trận Everton vs Tottenham ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá Spurs sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Everton đang chơi tốt khi được thi đấu trên sân Goodison Park, lối chơi áp sát và chịu khó tranh chấp của họ chắc chắn sẽ khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn. 

Nhận định Everton vs Tottenham (02h00 ngày 44) Khó khăn trăm bề 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới, tỷ lệ phạt góc trận Everton vs Tottenham

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến hậu trường, phong độ, sân bãi và lực lượng có thể ngăn cản đội khách giành 3 điểm trên sân Goodison Park. Theo thống kê, trên sân nhà Everton thắng tỷ lệ châu Á 3/4 trận vừa qua. Trong khi đó, Tottenham đang có mạch 5 trận liên tiếp thua TLCA trên sân khách.

Dự đoán tỷ số: 2-2

Nhiều bàn thắng (Trên 2.25)

Ở trận đấu gần nhất trên sân của Everton đã có 4 bàn thắng được ghi. Trên sân khách Tottenham đã trải qua trận thứ 5 liên tiếp không giữ sạch lưới, nhận bình quân 2 bàn thua/trận. Ở phía đối diện, Everton đều ghi bàn ở 3 trận vừa qua. Nhiều khả năng 90 phút sắp tới sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Tottenham (02h00 ngày 44) Khó khăn trăm bề 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X