Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 12/8): Cân sức cân tài

Thứ Sáu 11/08/2023 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton và Fulham đều không được đánh giá quá cao ở mùa giải 2023/24, cuộc đọ sức tại Goodison Park giữa hai đội bóng này nhiều khả năng sẽ kết thúc với một tỷ số hòa. 

Everton đã thi đấu rất thất vọng ở mùa giải năm ngoái, họ thậm chí chỉ trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng. Bàn thắng duy nhất của Abdoulaye Doucoure giúp đội bóng thành phố Cảng đánh bại Bournemouth với tỷ số 1-0 ở vòng 38, qua đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn đội xếp thứ 18 Leicester khoảng cách 2 điểm. Everton đã phải nhận 18 thất bại và chỉ thắng có 8 ở Premier League mùa trước, nhưng rất may là họ vẫn trụ hạng thành công. 

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 128) Cân sức cân tài 1
Everton chỉ trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng ở mùa giải trước

Huấn luyện viên Sean Dyche đã thành công trong việc đưa câu lạc bộ đến nơi an toàn sau khi thay thế Frank Lampard vào tháng 1. Everton vẫn là một trong 6 câu lạc bộ chưa từng xuống hạng kể từ khi giải đấu cao nhất của bóng đá Anh đổi tên thành Premier League kể từ năm 1992, bên cạnh 5 CLB khác là Arsenal, Chelsea, Liverpool, MU và Tottenham.

11 tuần kể từ sau trận đấu kéo dài hơn 100 phút với Bournemouth, HLV Dyche và các học trò sẽ tiếp Fulham trên sân Goodison Park ở vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2023/24. Với lực lượng của đội bóng thành phố Cảng ở thời điểm hiện tại, mục tiêu của họ có lẽ chỉ là trụ hạng thay vì mơ đến việc lọt vào nhóm giành vé dự cúp châu Âu. 

Kể từ khi phiên chợ Hè 2023 mở cửa, CĐV Everton đã chờ đợi những sự bổ sung chất lượng, nhưng đến thời điểm hiện tại họ mới chỉ ký hợp đồng với Ashley Young 38 tuổi theo dạng chuyển nhượng tự do và Arnaut Danjuma theo dạng cho mượn từ Villarreal,  HLV Dyche cũng sắp đón tiền đạo trẻ Youssef Chermiti. Rõ ràng 3 sự bổ sung kể trên chưa thể khiến NHM Everton hài lòng, và lực lượng hiện tại khiến họ được dự đoán sẽ trải qua một mùa giải khó khăn. 

Mặc dù không có những sự tăng cường đáng kể, nhưng Everton lại thi đấu khá tốt trong các trận giao hữu ở Hè 2023. Theo đó, thầy trò Dyche bất bại trong 6 trận đấu ở Hè năm nay, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa, bao gồm cả trận thắng sít sao 1-0 trên sân nhà trước Sporting Lisbon cuối tuần trước nhờ pha lập công trong hiệp một của Dominic Calvert-Lewin.

nhan dinh bong da soi keo Everton vs Fulham ngoai hang anh premier league hom nay
Everton vs Fulham vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24

Những kết quả tốt gần đây giúp Everton tự tin trước trận đấu với Fulham. Theo thống kê, đội chủ sân Goodison Park luôn thi đấu rất tốt ở vòng mở màn của mùa giải. Cụ thể, 11 mùa giải gần nhất, chỉ duy nhất 1 lần họ thất bại ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên, trong 2 lần tiếp Fulham trên sân nhà gần nhất, Everton đều để thua, nhận tổng cộng 5 bàn thua.

Bên kia chiến tuyến, Fulham bước vào chiến dịch 2023/24 với hy vọng có được thành tích tốt hơn vị trí thứ 10 ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên đây là mục tiêu không dễ hoàn thành khi mà họ cũng không có những sự bổ sung quá chất lượng ở Hè năm nay. Raul Jimenez và Calvin Bassey là 2 tân binh của Fulham đến thời điểm hiện tại. Họ thậm chí đứng trước khả năng mất bộ đôi tấn công Aleksandar Mitrovic và Willian vào tay các đội bóng của Ả Rập Xê Út.

Aleksandar Mitrovic được cho là từ chối ra sân trong một vài trận đấu ở Hè 2023, anh rất muốn tới Ả Rập Xê Út thi đấu để nhận lương khủng. Fulham cũng nhận được lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng cho trường hợp của cầu thủ chạy cánh Willian. Thậm chí HLV Marco Silva cũng trở thành mục tiêu theo đuổi của các đội bóng đến từ đất nước của châu Á. 

Fulham đã thi đấu không thành công trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau khi thắng một và thua hai trong 3 trận giao hữu trước mùa giải tại Mỹ, đội bóng thành London trở lại sân nhà và đánh bại câu lạc bộ Đức Hoffenheim 2-1 vào cuối tuần trước, nhờ các bàn thắng của các tân binh Raul Jimenez và Calvin Bassey.

Fulham đã hình thành một thói quen không mong muốn là bắt đầu mùa giải theo cách chậm chạp, theo đó trong 8 mùa giải gần nhất ở Premier Legue, đội bóng thành London chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên. 3 mùa giải gần nhất tham dự giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, Fulham không thắng ở trận khai màn. Trong quá khứ, Fulham và Everton đã 2 lần đụng độ ở vòng mở màn của mùa giải, và phần thắng đều thuộc về Everton. 

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 128) Cân sức cân tài 2
Trận đấu giữa Everton và Fulham được đánh giá rất cân bằng

Về mặt lực lượng, Bộ ba của Everton gồm Dwight McNeil (mắt cá chân), Seamus Coleman (đầu gối) và Dele Alli (hông) đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi Danjuma và James Tarkowski đều không thể ra sân sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với Sporting Lisbon cuối tuần trước. Calvert-Lewin cũng gặp vấn đề sau trận đấu với CLB của Bồ Đào Nha, nhưng anh đang hồi phục tốt và sẵn sàng đá chính trước Fulham. Vitaliy Myklenko cũng đang hồi phục tốt, nhưng tân binh Young có thể đá chính ở vị trí hậu vệ trái. Dyche đã sử dụng James Garner trong vai trò chạy cánh trong một vài trận đấu ở Hè 2023, và anh có thể chơi ở vị trí này trong trận đấu với Fulham tại Goodison Park. 

Về phía đội khách, tiền vệ chủ chốt Joao Palhinha dính chấn thương vai trong trận giao hữu với Brentford vào tháng trước, và mặc dù Silva đã xác nhận rằng anh đã trở lại sân tập, nhưng tiền vệ này chỉ có thể ra sân vào tháng tới. Tom Cairney gặp vấn đề về cơ bắp, khả năng ra sân là không cao. Tiền đạo chủ lực Mitrovic đã ra sân trở lại trước Hoffenheim cuối tuần trước, HLV Silva đã thuyết phục chân sút người Serbia ở lại, ông khẳng định anh sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, tân binh Jimenez có thể đá chính, Mitrovic có thể vào sân từ băng ghế dự bị. Bassey sẽ chiến đấu với Issa Diop để bắt đầu ở vị trí trung vệ cùng với đội trưởng Tim Ream.

Nhận định Everton vs Fulham

Everton có lợi thế sân nhà, họ thường khởi đầu rất tốt ở vòng mở màn của mùa giải mới. Tuy nhiên, Fulham đã thắng trong 2 lần làm khách gần nhất tại Goodison Park. Về mặt lực lượng, cả hai đội đều không được đánh giá quá cao, khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là hoàn toàn có thể. Cuộc độ sức tại Goodison Park cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng.

Cả 5 trận sân khách gần đây của Fulham đều không có nhiều hơn 2 bàn. Điều tương tự cũng xảy ra ở 7 trận gần nhất của Everton. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu tới sẽ không có nhiều bàn thắng. Trong 6 trận đấu gần đây giữa 2 đội thì có tới 4 trận chỉ có một bên ghi bàn. Chính vì thế nên sẽ chẳng bất ngờ nếu trận đấu tới không chứng kiến việc cả Everton lẫn Fulham cùng ghi bàn.

Dự đoán tỷ số: Everton 1-1 Fulham

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Fulham (21h00 ngày 128) Cân sức cân tài 3

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X