Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 13/8): Căng thẳng tột độ

Chủ Nhật 13/08/2023 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Chelsea và Liverpool đều muốn chứng tỏ sự thay đổi mạnh mẽ so với mùa giải trước, bởi vậy trận đấu tại Stamford Bridge hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Chelsea vs Liverpool: Chờ một trận cầu rực lửa

Mặc dù đã chi hơn 600 triệu bảng cho các bản hợp đồng mới trong hai kỳ chuyển nhượng, nhưng Chelsea đã kết thúc mùa giải 2022/23 theo cách cực kỳ tệ hại. Đội bóng thành London không giành được bất kỳ một danh hiệu nào, họ thậm chí xếp thứ 12 ở Ngoại hạng Anh và không có vé dự cúp châu Âu ở mùa giải 2023/24. Chelsea chỉ hơn nhóm xuống hạng có 10 điểm, nhưng bị Newcastle, đội xếp thứ 4 bỏ xa tới 27 điểm. 

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 138) Căng thẳng tột độ 1
Chelsea bổ nhiệm Pochettino ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge

Thomas Tuchel, Graham Potter và Frank Lampard là những người ngồi ghế nóng của Chelsea mùa trước, nhưng tất cả đều thất bại trong việc đưa đội bóng đi đúng quỹ đạo. Ngay sau mùa giải 2022/23 khép lại, Chelsea đã công bố Mauricio Pochettino là HLV tiếp theo của họ. Có rất nhiều sự lạc quan xung quanh việc bổ nhiệm cựu huấn luyện viên Tottenham Hotspur - Mauricio Pochettino, người được nhiều người coi là một trong những huấn luyện viên hàng đầu của bóng đá thế giới và được ca ngợi về khả năng làm việc với các cầu thủ trẻ.

Nhà cầm quân người Argentina và ban lãnh đạo Chelsea đã tiến hành thanh lọc đội hình một cách mạnh mẽ ở Hè 2023, có tới 13 cái tên phải rời The Blues ở Hè năm nay, thu về hơn 200 triệu bảng, ở chiều ngược lại họ cũng bổ sung Christopher Nkunku, Nicolas Jackson, Axel Disasi, Robert Sanchez và Lesley Ugochukwu.

Chelsea đã có một giai đoạn tiền mùa giải ấn tượng, họ bất bại và kết thúc chuyến du đấu ở Mỹ với tư cách là nhà vô địch Premier League Summer Series. Đội bóng thành London giành 7 điểm sau 3 trận với Brighton, Newcastle và Fulham. The Blues sau đó đã gỡ hòa 1-1 trong trận đấu cuối cùng ở Hè 2023 trước Dortmund, đó là trận đấu mà sao trẻ Mason Burstow ghi bàn gỡ hòa ở phút 89.

Những kết quả tốt ở Hè 2023 giúp Chelsea tự tin bước vào mùa giải mới, nhưng ngay ở vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2023/24, The Blues đã phải gặp Liverpool. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng nhận định Chelsea vs Liverpool vẫn nghiêng một chút về phía Lữ đoàn đỏ. Đặc biệt, HLV Pochettino không có kết quả tốt mỗi khi đối đầu Lữ đoàn đỏ. Theo đó ông chỉ thắng 3 trong số 16 lần đối đầu với đội bóng thành phố Cảng với tư cách là huấn luyện viên. 

Kết quả đối đầu gần đây giữa Chelsea và Liverpool rất cân bằng. Theo đó 6 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường đều kết thúc với tỷ số hòa, cả 4 trận gần nhất đều kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, bao gồm cả hai lần chạm trán ở Premier League mùa trước. Theo thống kê, không có cặp đấu nào trong lịch sử bóng đá Anh kết thúc không bàn thắng 5 lần liên tiếp.

Chelsea vs Liverpool
Chelsea vs Liverpool vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24

Giống như Chelsea, Liverpool sẽ phải thi đấu mà không có suất tham dự Champions League mùa này. Họ chỉ xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi, kém đội xếp thứ 4 là Newcastle 1 điểm. Đây là mùa giải thứ 2 dưới thời HLV Klopp, đội bóng thành phố Cảng không giành vé dự C1. Nhưng nếu như Chelsea không có vé dự cúp châu Âu thì The Kop sẽ thi đấu ở Europa League, giải đấu mà họ đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch. 

Giống như Chelsea, Liverpool cũng có cuộc thanh lọc đội hình một cách mạnh mẽ. Có tới 7 tiền vệ đã ra đi cho đến nay, bao gồm đội trưởng Jordan Henderson và Fabinho, trong khi Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister là hai sự bổ sung thú vị. Lữ đoàn đỏ cũng đang hy vọng sẽ có thêm Moises Caicedo từ Brighton, trong trường hợp cầu thủ người Ecuador không tới Anfield, họ sẽ chuyển hướng sang Lavia của Southampton.

Hàng công Liverpool đã chơi tốt trong các trận giao hữu ở Hè 2023, nhưng hàng thủ lại không hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó họ ghi 19 bàn thắng trong 5 trận giao hữu, nhưng cũng phải nhận 10 bàn thua. Lữ đoàn đỏ đã giành chiến thắng trước Karlsruhe, Leicester City và Darmstadt, nhưng trận hòa 4-4 với Greuther Furth và trận thua 3-4 trước Bayern Munich cho thấy đội bóng của Klopp vẫn chưa thể hiện được những gì tốt nhất. Liverpool đã không thua trận mở màn ở Premier League trong 10 mùa giải gần nhất, trong đó có 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Một chiến thắng tại Stamford Bridge vào Chủ nhật sẽ kết thúc chuỗi 7 trận không thắng trước Chelsea.

Về mặt lực lượng, Chelsea đã phải hứng chịu hai chấn thương trước mùa giải mới khi Wesley Fofana và tân binh Christopher Nkunku đều phải nghỉ thi đấu vài tháng vì chấn thương đầu gối. Benoit Badiashile, Noni Madueke (cả hai đều gân khoeo) và Armando Broja (thể lực) không góp mặt trong bất kỳ trận đấu nào trong giai đoạn tiền mùa giải của The Blues, nhưng bộ ba này đã trở lại tập luyện và có thể có tên trong danh sách thi đấu trước Liverpool. 

Đội trưởng Reece James và Ben Chilwell sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ cánh, trong khi Axel Disasi sẽ cạnh tranh với Thiago Silva và Levi Colwill để giành suất đá chính ở trung tâm hàng thủ. Kepa được cho là đồng ý tới Real Madrid theo dạng cho mượn, và sẽ nhường lại vị trí bắt chính cho tân binh Robert Sanchez. Nicolas Jackson chuẩn bị ra mắt Premier League ở vị trí trung tâm trên hàng công, anh có thể chơi bên cạnh Raheem Sterling và Mykhaylo Mudryk. HLV Pochettino có thể sử dụng Enzo Fernandez, Conor Gallagher và Carney Chukwuemeka ở hàng tiền vệ.

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 138) Căng thẳng tột độ 2
Hàng công Liverpool chơi tốt ở Hè 2023

Về phần Liverpool, họ sẽ vắng bộ đôi tiền vệ Thiago Alcantara và Stefan Bajcetic khi đang trong quá trình hồi phục chấn thương hông và dây chằng. Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Ibrahima Konate và Andrew Robertson vẫn sẽ là bộ tứ ở hàng thủ của đội khách. Ở hàng tiền vệ, Curtis Jones có thể chơi bên cạnh 2 tân binh Mac Allister và Szoboszlai. Mohamed Salah đã ghi 2 bàn và có 7 đường kiến tạo trong 5 trận đấu trước mùa giải, anh sẽ chơi bên cánh phải trong hàng công ba người, trong khi Darwin Nunez , Cody Gakpo, Luis Diaz và Diogo Jota sẽ chiến đấu cho 2 vị trí còn lại trên hàng công.

Nhận định Chelsea vs Liverpool

Chelsea và Liverpool đều có những sự xáo trộn về mặt đội hình ở mùa giải 2023/24, nhưng nếu xét một cách tổng thể đội khách vẫn được đánh giá cao hơn về lực lượng. Còn với Chelsea, họ có ưu thế được chơi trên sân nhà. Khả năng cuộc đọ sức này tiếp tục kết thúc với một kết quả hòa là rất cao. Theo thống kê, Chelsea vừa có mạch 7 trận đối đầu gần nhất không thua trước Liverpool. Chelsea thắng 4, hòa 1 theo TLCA ở 6 trận đấu mới đây. Trái lại, Liverpool thua TLCA 8/9 trận đấu vừa qua.

7/8 trận đối đầu mới đây giữa Chelsea và Liverpool có không quá 2 bàn/trận. 3 trận đấu vừa qua của Chelsea và 3/5 trận đấu Ngoại hạng Anh gần đây của Liverpool có dưới 3 bàn. Điều này báo hiệu một trận đấu không có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-1 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Chelsea đã hòa 6 trận gần nhất trước Liverpool trên mọi đấu trường.
  • Chelsea đã bị cầm hòa trong cả hiệp một và cả trận trong 6 trận gần nhất gặp Liverpool trên mọi đấu trường.
  • Chelsea đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Liverpool trên mọi đấu trường.
  • HLV Pochettino chỉ thắng 3 trong số 16 lần đối đầu với Liverpool với tư cách là huấn luyện viên. 
  • Liverpool đã không thua trận mở màn ở Premier League trong 10 mùa giải gần nhất, trong đó có 8 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • Chelsea đã thắng ở trận mở màn trong 3 mùa giải gần nhất.
  • Chelsea đã có 6 trận thắng, 7 trận hòa và 6 trận thua trong 19 trận đấu trên sân nhà ở Premier League mùa trước. 
  • Liverpool có 6 trận thắng, 5 trận hòa và 8 trận thua trong 19 trận xa nhà tại Premier League mùa trước.

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 138) Căng thẳng tột độ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X