Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Campuchia vs Philippines 17h00 ngày 20/12 (AFF Cup 2022)

Thứ Hai 19/12/2022 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để cạnh tranh một suất vào bán kết với Indonesia và Thái Lan ở bảng A ở AFF Cup 2022, Philippines phải giành trọn 3 điểm trước một đối thủ dưới cơ như Campuchia.
nhan dinh bong da soi keo Campuchia vs Philippines aff cup 2022 hom nay (1)
Campuchia vs Philippines

Nhận định bóng đá Campuchia vs Philippines (1/2:0): 2-2

AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 20/12. 10 đội tuyển của khu vực Đông Nam Á được chia làm hai bảng, đá vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Mỗi đội sẽ được đá 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách dựa trên kết quả bốc thăm từ đầu của BTC.

Campuchia và Philippines nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Indonesia và Brunei. Hiển nhiên trong bảng này, một tấm vé đi tiếp khó thoát khỏi tay người Thái mặc cho HLV Polking không thể tập hợp lực lượng mạnh nhất vì nhiều lý do bởi đơn giản, nền bóng đá Thái Lan vẫn xứng đáng là số 1 khu vực Đông Nam Á.

Như vậy, suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Campuchia, Philippines cùng Indonesia (Brunei quá yếu và chỉ được xem là đội bóng lót đường). Trước thềm giải đấu, hai đội đều thua ở màn "tổng duyệt". Theo đó, Philippines chỉ chịu đầu hàng trước tuyển Việt Nam tại sân Hàng Đẫy bằng bàn thua duy nhất có phần kém may mắn vào phút bù giờ do bóng đập chân một hậu vệ của họ đổi hướng sau đường chuyền của Văn Quyết.

Hãy nhớ rằng mới vài tuần trước, ĐTQG Philippines đã bổ nhiệm tân Josep Ferre thay cho người tiền nhiệm Thomas Dooley tại vị được có vài tháng. Nhà cầm quân 39 tuổi này từng có thời gian làm việc ở học viện đào tạo bóng đá của gã khổng lồ Barca cũng như dẫn dắt một số CLB tại Thái Lan nhưng hoàn toàn "mù tịt" về bóng đá Philippines.

Thành phần tham dự AFF Cup 2022 của Philippines có khá nhiều gương mặt mới mà số lần khoác áo ĐTQG chưa nhiều và chưa từng tham dự AFF Cup trong quá khứ. Song cần lưu ý bao năm qua, Philippines vẫn nhất quán với chính sách thu hút nhân tài gốc Philippines ở khắp nơi trên thế giới về cống hiến cho bóng đá nước nhà. Do đó thật sai lầm nếu đánh giá thấp Philippines.

Cách đây vài ngày, trước một ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup 2022 như ĐT Việt Nam, Philippines đã chơi rất kỷ luật: chắc chắn trong phòng ngự và khá sắc sảo trong phản công dù vừa thay tướng lẫn đổi mới nhân sự.

Trong khi đó, cùng trắng tay nhưng thất bại của Campuchia lại nặng nề hơn khi đội bóng xứ Chùa tháp phải nhận trận thua 4 bàn không gỡ trước Malaysia. Không phủ nhận bóng đá Campuchia ít nhiều tiến bộ mấy năm qua sau khi mời về "quân sư" Keisuke Honda (cựu danh thủ nổi tiếng của Nhật Bản) nhưng rõ ràng, trình độ của Campuchia vẫn thấp hơn mặt bằng chung của khu vực.

Trước Malaysia, Campuchia đã thể hiện lối đá nhạt nhòa, không có điểm nhấn. Hàng công yếu ớt còn hàng thủ kém cỏi, để lộ ra nhiều khoảng trống. Đánh giá khách quan, Philippines ăn đứt Campuchia về mặt chuyên môn. Lợi thế duy nhất của Campuchia trong trận mở màn AFF Cup 2022 là điểm tựa sân nhà với sự tiếp sức của CĐV nhưng sức mạnh tinh thần đôi khi là điều gì đó rất mơ hồ.

Song trong bối cảnh như vậy, việc Philippines chấp có 1/2 (có thể tăng lên 3/4) lại được xem là không mấy tích cực với các vị khách. Vì thế, chưa biết chừng Campuchia sẽ tạo được bất ngờ ở trận này.

ty le keo Campuchia vs Philippines
Tỷ lệ Campuchia vs Philippines

Đội hình dự kiến Campuchia vs Philippines

  • Campuchia: Huk Kimhuy, Choun Chanchav, Tes Sambath, In Sodavid, Lim Pisoth, Orn Chanpolin, Sieng Chanthea, Nick Taylor, Seut Barang, Bin Chanthareary, Yeu Muslim.
  • Philippines: Hansen Ray, Lyngbo Simen, Melliza Joaquin, Amita Arnel, Daniels Kenshiro, Gallantes Yrick, Aguinaldo Amani, Schrock Markus, Minegishi Hikaru, Hartmann Mark, Menzi Audie.

Thống kê Campuchia vs Philippines

nhan dinh bong da soi keo Campuchia vs Philippines aff cup 2022 hom nay hinh anh 1
Đối đầu Campuchia vs Philippines
nhan dinh bong da soi keo Campuchia vs Philippines aff cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Campuchia
nhan dinh bong da soi keo Campuchia vs Philippines aff cup 2022 hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Philippines

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X