Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs West Ham (22h00 ngày 4/3): 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Sáu 03/03/2023 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Roberto De Zerbi trở lại mạch thắng ở Ngoại hạng Anh.

Brighton vs West Ham: Chủ nhà trở lại mạch thắng

Tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23, Brighton sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp West Ham. Cả hai đội vừa trải qua những trận đấu ở vòng 5 FA Cup và giành những kết quả trái ngược. Với Brighton, họ làm khách trên sân của Stoke City. HLV Roberto De Zerbi đã không tung ra đội hình mạnh nhất, điều đó khiến đội khách chơi không quá lấn lướt. Nhưng họ vẫn có được điều mình cần, đó là tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.

Nhận định Brighton vs West Ham (22h00 ngày 43) 3 điểm cho chủ nhà 1
Brighton vừa để thua 0-1 trước Fulham ở Ngại hạng Anh 2022/23

Tiền đạo tuổi teen tài năng Evan Ferguson đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Brighton giành chiến thắng 1-0, qua đó có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở sân chơi FA Cup. Khả năng Brighton vào bán kết là cực cao, bởi họ chỉ phải gặp đội bóng đang thi đấu ở League Two - Grimsby Town ở vòng tứ kết. 

Trong khi đó West Ham không thể gây bất ngờ trên sân của MU. Họ đã chơi không tồi trên sân Old Trafford. Đại diện của thành London cầm hòa MU 0-0 trong 45 phút đầu tiên, sau đó còn có bàn mở tỷ số do công của Benrahma. Thế nhưng những sai lầm nơi hàng thủ trong gần 30 phút cuối trận khiến đội bóng của David Moyes phải nhận tới 3 bàn thua. Tình huống phản lưới nhà của Nayef Aguerd cùng 2 pha lập công của Alejandro Garnacho và Fred giúp MU ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Như vậy là hy vọng vô địch FA Cup của West Ham ở mùa giải năm nay đã chính thức khép lại. 

Brighton bước vào trận đấu với West Ham với quyết tâm rất cao, họ đang cố gắng chấm dứt chuỗi 2 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh. Đó là trận thua 0-1 trước Fulham trên sân nhà và trận hòa 1-1 trên sân của Crystal Palace. Việc chỉ giành 1 điểm trong 2 vòng gần nhất khiến Brighton tụt xuống vị trí thứ 8. Họ đang kém vị trí dự cúp châu Âu của Fulham 4 điểm nhưng đá ít hơn đến 3 trận. 

nhan dinh bong da soi keo Brighton vs West Ham ngoai hang anh premier league hom nay
Brighton vs West Ham vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23

Giấc mơ châu Âu vẫn rộng mở phía trước Brighton, nhưng việc chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Premier League đã khiến tinh thần của các cầu thủ bị ảnh hưởng. Brighton mới chỉ một lần để thua hai trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, đó là thất bại trước Tottenham và Brentford, những đại diện của thành London. Bây giờ, họ không muốn điều đó lặp lại khi đã phải nhận thất bại trước Fulham ở trận đấu gần nhất. 

Bên kia chiến tuyến, David Moyes tỏ ra tức giận khi những sai lầm của hàng thủ khiến đội bóng của ông nhận thất bại trước MU ở FA Cup. Ở Ngoại hạng Anh, West Ham vừa chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng 4-0 trước Nottingham Forest. 3 điểm có được giúp đội bóng thành London vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ là 2 điểm, điều đó khiến West Ham phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công.

Mặc dù chơi khá tốt trên sân nhà, nhưng West Ham lại không có thành tích tốt khi làm khách. Theo đó, 10 trận gần nhất khi làm khách ở Premier League đội bóng thành London không thắng. Lần gần nhất mà họ được nở nụ cười khi làm khách đó là chiến thắng trên sân của Aston Villa vào tháng 8 năm ngoái. Tính ra West Ham mới giành có 6 điểm khi hành quân xa nhà, chỉ có Leeds United và Nottingham Forest là có thành tích tệ như họ. 

Nhận định Brighton vs West Ham (22h00 ngày 43) 3 điểm cho chủ nhà 2
Brighton bất bại trong 6 trận gần nhất trước West Ham

Về mặt lực lượng, Brighton phải tiếp tục xoay xở với sự vắng mặt của Jakub Moder, Levi Colwill và Adam Lallana, trong khi đó Pervis Estupinan cũng không kịp bình phục để có thể ra sân. Bên kia chiến tuyến thủ môn số một của West Ham, Lukasz Fabianski sẽ tiếp tục nghỉ thi đấu sau chấn thương ở vùng mặt, anh thậm chí có khả năng phải phẫu thuật. Ngoài ra, khả năng ra sân của Vladimir Coufal bên phía đội khách còn bỏ ngỏ.

Trong những trận gần đây, West Ham thường không có những kết quả tốt trước Brighton. Theo đó 6 lần đụng độ gần nhất đội bóng thành London không thắng, trong đó có 4 trận hòa và 2 trận thua. Ở trận lượt đi, West Ham dù có lợi thế sân nhà nhưng để thua 0-2. Nhận định Brighton vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Roberto De Zerbi trở lại mạch thắng ở Ngoại hạng Anh.

Nhận định Brighton vs West Ham

Nhận định Brighton vs West Ham (22h00 ngày 43) 3 điểm cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Brighton vs West Ham

Tỷ lệ châu Á trận Brighton vs West Ham ở mức 0.75 nghiêng về phía đội chủ nhà. Sau khi được nghỉ ngơi trước Stoke City ở trận đấu tại FA Cup vào giữa tuần, HLV Roberto De Zerbi nhiều khả năng sẽ đưa các trụ cột trở lại ở trận đấu với đội bóng thành London. Mặc dù 2 trận gần nhất không thắng ở Ngoại hạng Anh, song đội chủ nhà vẫn có phong độ cao hơn đối thủ. Ngoài ra, Brighton bất bại trong 6 trận gần nhất trước đại diện của thành London. Cơ hội để Brighton giành 3 điểm trọn vẹn trước West Ham là khá cao.

Dự đoán tỷ số: Brighton 2-0 West Ham

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

4 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội chỉ có một lần có nhiều hơn 2 bàn thắng. Trong khi đó 5/6 trận gần đây của West Ham và 3/4 trận gần đây của Brighton có tối đa 2 bàn. Đó là những cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ không có nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Brighton bất bại 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3).
  • West Ham chỉ thắng 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 2).
  • Brighton toàn thắng 2 trận gần nhất đối đầu với West Brom.
  • 4/5 trận gần nhất của Brighton trên mọi đấu trường có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • 4/5 trận gần nhất của West Ham tại Premier League có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • Brighton: Colwill, Estupinan, Gilmour, Lallana, Moder chấn thương. 
  • West Ham: Cornet, Coufal, Fabianski chấn thương. 

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của West Ham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs West Ham (22h00 ngày 43) 3 điểm cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X